Trang chủ » Blog » Giáo trình ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiện nay có gì?

Giáo trình ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiện nay có gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Giáo trình ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao là tài liệu được cung cấp chi tiết giúp nâng cao kiến thức cho người học về Microsoft Word, Excel và Powerpoint. Vì sao cần nâng cao kiến thức? Bởi vì kiến thức ngành ứng dụng CNTT tích hợp cho nhiều công việc giúp bạn hoàn thiện phát triển trong mọi lĩnh vực. Do vậy ngay từ bây giờ hãy tìm hiểu ngay về các giáo trình ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiện nay có gì nhé!

Vì sao cần có học ứng dụng CNTT nâng cao

Chứng chỉ ứng dụng CNTT nhiều năm nay đã được cấp chứng chỉ chứng nhận người học có kỹ năng chuyên sâu về sử dụng Microsoft Word, Excel và Powerpoint. Hiểu đơn giản là nắm chắc kỹ năng cao của tin học văn phòng. Tầm quan trọng của nó xuất phát từ chính sự cần thiết và ứng dụng trong công việc. Người học cần học tập và đạt chứng chỉ ứng CNTT nâng cao. Được đào tạo theo yêu cầu của Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT nâng cao quy định tại Thông tư 03/2014/TT-TTTT của bộ Thông Tin Truyền Thông.

Xem thêm: Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao – Giải đáp tất cả

Giáo trình ứng dụng CNTT cơ bản và nâng cao có gì?

giao-trinh-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-nang-cao-8

Ứng dụng CNTT cơ bản bao gồm 6 modul là: Hiểu biết về CNTT cơ bản (IU1); sử dụng máy tính cơ bản (IU2); xử lý văn bản cơ bản(IU3); sử dụng bản tính cơ bản(IU4); sử dụng trình chiếu cơ bản (IU5); sử dụng internet cơ bản.

Sử dụng giáo trình ứng dụng CNTT để đảm bảo về mặt kiến thức và thi chứng chỉ CNTT nâng cao bạn cần học và nắm chắc 3 Modul chính. Đó là:

  • Microsoft word nâng cao – Xử lý văn bản nâng cao (Mã IU07). Ai cũng nghĩ rằng thành thao soạn thảo là thành thạo Word tuy nhiên khi học ứng dụng CNTT nâng cao bạn cần hiểu sâu về định dạng văn bản, bảng biểu, thiết lập các tham chiếu và liên kết, mục lục, kết nối dữ liệu.
  • Microsoft Excel nâng cao – Sử dụng bảng tính nâng cao (Mã IU08) : Xây dựng các công thức, hàm phức tạp, nhiều mức. Các tham chiếu hỗn hợp, định dạng đồ thị. Phân tích dữ liệu bảng tính, nạp và trích xuất dữ liệu sang cơ sở dữ liệu khác,… Excel có ứng dụng rất lớn trong công việc và giúp vận hành nhanh chóng hiệu quả.
  • Microsoft PowerPoint nâng cao – Sử dụng trình chiếu nâng cao (Mã IU09): Trình chiếu slide . Xử lý các đối tượng hình ảnh, đồ họa, đồ thị và nhúng các đối tượng đa phương tiện. Xử lý sự cố khi trình chiếu.

Hoàn thiện được 3 nội dung này thì với bất kỳ dự án nào bạn cũng sẽ chọn cho mình được con đường vận hành khoa học.

Tài liệu: Giáo Trình Word 2010 >>> DOWNLOAD NGAY

Đề thi chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao?

Sau khi học tập bộ giáo trình ứng dụng CNTT nâng cao bạn sẽ cần thi chứng chỉ. Đề thi chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao gồm trắc nghiệm và thực hành. Hiện nay cả 2 phần thi này đều được kiểm soát trên máy tính.

Phần thi trắc nghiệm: Bao gồm 90 câu, được lọc ngẫu nhiên trong tài nguyên mỗi Modul 30. Điểm số được chấm tự động trực tiếp trên máy. Sau đó chuyển thẳng kết quả lên bộ phận chức năng có liên quan kiểm duyệt. Thời gian thi tối đa 30 phút. Kết thúc 30 phút bài vẫn sẽ tự động được nộp.

Phần thi thực hành:  Dưới dự kiểm duyệt chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng của Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra. Đề thi sẽ được lấy từ bộ đề thi của trung tâm tổ chức thi. Được diễn ra trong 120 phút, dưới sự coi thi của hội đồng thi. Nội dung thi nằm hoàn toàn trong nội dung được họ. Kiến thức chuẩn với khung chương trình học chứng chỉ. Bài thi sẽ do ban coi thi chấm, kiểm tra kỹ lưỡng công bố điểm ngay sau đó.

Đối tượng cần học ứng dụng CNTT nâng cao là ai?

giao-trinh-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-nang-cao-6

Tất cả mọi đối tượng đã học về ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản muốn nâng cao trình độ. Và ứng dụng thực tế vào trong công việc đều nên học. Bởi vì lợi ích của nó mang lại không đơn thuần là một chứng chỉ mà còn là kiến thức. Có thể  nhiều bạn nghĩ rằng học cơ bản thôi là đã đủ. Nhưng nếu biết cách vận dụng nâng cao thì giảm thiểu được nhiều những thao tác thừa. Những công việc được giảm tải và cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện hiệu quả hơn.

Xem thêm: Ngành CNTT tiếp tục “hot” tại Việt Nam trong 10 năm tới?

Tổng kết

Giáo trình ứng dụng CNTT nâng cao là tài liệu cần thiết cho cả người học và người dùng các sản phẩm là các ứng dụng của CNTT. Do vậy nếu biết cách khai thác những kiến thức tại đây sẽ nâng cao khả năng chuyên môn cho bạn. Đồng thời giúp công việc nhẹ nhàng, có thể tăng thu nhập so với hiện tại. CodeGym chúc bạn thành công với lựa chọn của mình nhé.

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM