Trang chủ » Blog » Tư học với giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng

Tư học với giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

C++ được coi là một trong những ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ nhất hiện nay. Nó giúp các nhà lập trình sáng tạo và xây dựng nhiều hệ thống quan trọng. Nhờ khả năng và tốc độ của mình, C++ được phân biệt rõ ràng so với các ngôn ngữ lập trình khác. Do tốc độ chạy chương trình và quá trình xử lý nhanh. Nên C++ thường được sử dụng để phát triển các công cụ trò chơi, ứng dụng máy tính để bàn và nhiều lĩnh vực khác nhau. Hôm nay, CodeGym sẽ giới thiệu đến bạn đọc bộ giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng. Hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về ngôn ngữ này nhé.

Những lý do chứng tỏ bạn nên học ngôn ngữ lập trình C++

1. Giúp bạn học các ngôn ngữ lập trình khác

giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng

Nếu bạn đã từng học qua nhiều ngôn ngữ lập trình. Bạn sẽ thấy C++ là xương sống cho nhiều ngôn ngữ lập trình khác. Cho dù đó là Java, Python , Javscript hay bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào khác. Tất cả đều được thực hiện bằng C hoặc C++. Đơn giản, bằng cách biết cú pháp hoặc các thư viện của ngôn ngữ lập trình sẽ không giúp bạn trở thành một lập trình viên giỏi. Bạn phải hiểu những điều cơ bản và tư duy sâu sắc của lập trình. Và đó không là gì khác khi bắt đầu học từ C++!

2. Cải thiện hiệu suất tốc độ xử lý chương trình.

Trong thế giới ngày nay, các ứng dụng có hiệu suất cao là rất quan trọng. Góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng. Học C++ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất. Bạn có thể đi sâu vào lập trình và xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Sau đó cải thiện hiệu suất của bất kỳ ứng dụng nào.

3. Các lý thuyết và nguyên tắc cơ bản về máy tính

giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng

Bạn có biết về mạng máy tính, hệ điều hành, cấu trúc hoặc lý thuyết của trình biên dịch không? Đây là những nền tảng cơ bản của các ngôn ngữ lập trình nâng cao hiện nay. Nếu bạn chưa học C++, bạn sẽ không bao giờ biết được những nguyên tắc cơ bản về máy tính cơ bản và quan trọng như vậy. Học ngôn ngữ lập trình C++ sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu các nguyên tắc cơ bản đó và giúp bạn thiết kế các giao thức, giao diện API và các ứng dụng một cách sâu sắc nhất.

4. C++ nhanh và hiệu quả

So với bất kỳ ngôn ngữ nào khác, ngôn ngữ lập trình C++ có hiệu suất cao hơn. Tất nhiên, có nhiều ngôn ngữ cũng đang mang lại hiệu quả như vậy,. Nhưng nếu được sử dụng đúng cách, ngôn ngữ C++ có thể nhanh hơn cả Java! Bạn có quyền kiểm soát và tối mọi tài nguyên để sử dụng một cách hợp lý. Các công ty sẽ sử dụng nền tảng lập trình trên C++ khi họ muốn đạt được tốc độ cao.

Tất nhiên, C / C++ có thể cần được đầu tư nhiều công sức hơn. So với các ngôn ngữ lập trình khác khi học! Nhưng đừng lo lắng với độ khó và lượng kiến thức khá nhiều của nó! Cố gắng đi sâu hiểu bản chất cấu trúc dữ liệu, thuật toán và nhiều hơn vậy nữa! Một khi bạn thành thạo nó, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sức mạnh của ngôn ngữ này!

Bộ giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng

giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng

Xem thêm: Bộ tài liệu học lập trình Python miễn phí dành cho người mới

Giáo trình C++ và lập trình hướng đối tượng” gồm 10 chương và 5 phụ lục được trình bày khá khoa học.

Chương 1. C++ và lập trình hướng đối tượng
Chương 2. Hàm trong C++
Chương 3. Khái niệm về lớp
Chương 4. Hàm tạo, hàm huỷ và các vấn đề liên quan
Chương 5. Dẫn xuất và thừa kế
Chương 6. Tương ứng bội và phương thức ảo
Chương 7. Các dòng tin (stream)
Chương 8. Đồ hoạ
Chương 9. Truy nhập trực tiếp vào bộ nhớ
Chương 10. Một số chương trình hướng đối tượng trên C++

TẢI NGAY TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

DOWNLOAD>>>

Tổng kết

Như vậy, CodeGym  đã gửi đến bạn bộ giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng. Hy vọng bạn học tập và nghiên cứu hiệu quả. Cải thiện thêm những kiến thức bổ ích cho bản thân nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM