Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin và kỹ thuật phần mềm ngành nào khó hơn?

Công nghệ thông tin và kỹ thuật phần mềm ngành nào khó hơn?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Nhiều bạn vẫn đặt ra sự so sánh giữa công nghệ thông tin và kỹ thuật phần mềm xem ngành nào khó hơn? Hay ngành nào có mức lương cao hơn? Nhưng bạn quên rằng khó hay dễ đối với một ngành nghề còn tùy thuộc vào năng lực và sự chăm chỉ của bạn với công việc đó. Qua bài viết này, hãy cùng CodeGym tìm hiểu kĩ hơn về hai ngành này nhé!

Công nghệ thông tin và kỹ thuật phần mềm quan trọng như thế nào?

Ngày nay khi xã hội phát triển, công nghệ nhanh chóng được đổi mới và tân tiến theo thời gian. Do vậy công nghệ thông tin và kỹ thuật phần mềm có một vị trí rất quan trọng. Cùng với nhiều ngành nghề khác thì đây là hai ngành được các bạn trẻ lựa chọn theo học và làm việc. Nhà tuyển dụng cũng quen với việc tiếp xúc và đánh giá những nhân lực tại hai ngành này mà trước đây ít gặp. Vậy cụ thể về đặc điểm hai ngành này là gì?

cong-nghe-thong-tin-va-ky-thuat-phan-mem-3-1

>> Có thể bạn quan tâm :

Ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin hay thường gọi với cái tên IT (Information Technology). Là ngành liên quan đến lĩnh vực máy tính, sử dụng các công nghệ thông qua máy tính để tối ưu công việc. Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản, chính xác và được kiểm soát bằng các quy trình cụ thể. CNTT hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển của doanh nghiệp trong việc tạo ra các công cụ giúp quản lý hệ thống, nhân lực,…

Người học ngành CNTT cần có niềm đam mê với công nghệ và máy tính. Kiến thức về toán học và tiếng anh cũng là không thể thiếu trong ngành này. Bên cạnh đó để có thể tiếp nhận kiến thức CNTT hiệu quả bạn phải liên tục học hỏi do công nghệ được thay đổi theo từng ngày. Nếu bạn không cập nhật cái mới nghĩa là bạn đang đi phía sau sự phát triển của xã hội và thành công của người khác.

Ngành kỹ thuật phần mềm

Kỹ thuật phần mềm hay công nghệ phần mềm là ngành nghề sử dụng ngôn ngữ lập trình để tạo ra những phần mềm, ứng dụng cho máy tính và điện thoại để hỗ trợ cuộc sống con người về nhiều chức năng khác nhau.

Ngành này là lập trình thuần túy. Nghĩa là lập trình viên sẽ là người gắn bó với code mỗi ngày. Từ những mã code tạo ra các những phần mềm có ích trong cuộc sống và công việc. Do vậy lập trình viên thường rất thông minh, tư duy tốt và linh hoạt. Họ cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc. Bởi vì chỉ một sai sót nhỏ cũng khiến công việc trì trệ và để lại những hậu quả.

Đây là 2 ngành có nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm hiểu. Để dễ tìm kiếm công việc lương cao tại doanh nghiệp. Hoặc có thể nhận dự án ngoài về làm tại nhà. Điều này mang lại sự thoải mái trong công việc nhưng cũng luôn có những yêu cầu khắt khe về tính chính xác và phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Học lập trình nhanh ở đâu?

Để thành thạo lập trình bạn cần được đào tạo bài bản, tập trung với sự nỗ lực cao độ. Đến với CodeGym tất cả sẽ được giải quyết trong khóa đào tạo 6 tháng. Bạn đã không nhìn nhầm bởi chỉ trong 6 tháng bạn sẽ thành thạo lập trình và có thể bắt đầu làm nghề. Với mô hình Coding Bootcamp học tập hiện đại, nhịp độ nhanh, tập trung cao độ. Cùng với đó là trải nghiệm dự án thật. Để học viên phát hiện ra những lỗi sai trong quá trình làm việc của mình. Đây cũng là bàn đạp về kiến thức cho bạn nêu muốn tiến xa trong ngành công nghệ thông tin và kỹ thuật phần mềm.

Tài liệu Lập trình C từ cơ bản đến nâng cao >> DOWNLOAD NGAY

Trả lời câu hỏi ngành nào khó hơn

Từ những phân tích trên đã cho bạn có những những điểm nhìn khái quát nhất về hai ngành được đánh giá cao về cơ hội nghề nghiệp. Tuy nhiên để xác định ngành nào khó hơn thì chỉ là tương đối. Bởi vì cả hai ngành đều có những kiến thức, kỹ năng và yêu cầu riêng. Nên nếu hôm nay bạn thấy khó khăn, đừng nản lòng. Hãy học và làm việc bằng tất cả đam mê, hiểu biết và kiên trì. Dù bạn đến với bất kỳ ngành nào cũng sẽ nhận được những giá trị tốt đẹp và giúp bạn phát triển mỗi ngày.

Tổng kết

Để lựa chọn một ngành học và công việc mình muốn theo đuổi hãy xác định rõ ràng về nhu cầu bản thân. Khi bạn biết mình có gì, mình muốn gì và làm như thế nào để tốt nhất. Từ đó việc lựa chọn ngành để theo đuổi là điều kiện đủ để bạn thực hiện mong muốn về một công việc và thành công nhất định. Sau bài viết này hy vọng bạn đọc sẽ có cho mình những tìm hiểu mới. Để bạn hiểu về ngành nghề và có lựa chọn phù hợp với bản thân nhất.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM