Trang chủ » Blog » Thành thạo lập trình với tài liệu học Python cơ bản

Thành thạo lập trình với tài liệu học Python cơ bản

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Bạn có biết hiện nay có khoảng hơn 200 ngôn ngữ lập trình. Chắc chắn rằng mỗi ngôn ngữ sinh ra đều có giá trị của nó. Vậy ngôn ngữ nào dễ nhất? Câu trả lời rằng không có ngôn ngữ nào dễ, chỉ có ngôn ngữ phù hợp với bạn nhất. Trong số 200 ngôn ngữ đó thì Python được ưu tiên với cú pháp đơn giản đặc biệt phù hợp với người mới bắt đầu. Vậy nếu bạn đang tìm tài liệu học Python cơ bản, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Python là gì?

Python là ngôn ngữ lập trình được hình thành từ những năm 1980. Đây là ngôn ngữ được ứng dụng rất linh hoạt, có điểm mạnh là cú pháp đơn giản dễ hiểu. Đặc biệt, tốc độ xử lý của ngôn ngữ này cực nhanh, tương thích với số lượng thư viện khổng lồ.

Python là gì?

Python là ngôn ngữ lập trình được ứng dụng rất linh hoạt, có điểm mạnh là cú pháp đơn giản dễ hiểu.

Đặc biệt, Python không quá phức tạp trong việc khai báo. Có thể bạn chưa biết nhiều trang web lớn hiện nay sử dụng ngôn ngữ lập trình này như: GOOGLE, youtube,… Không những thế, nhiều trung tâm hiện nay sử dụng ngôn ngữ này để dạy lập trình cho trẻ em và những người mới bắt đầu.

Một trong những lý do khiến cho Python trở thành ngôn ngữ lớn mạnh và phổ biến như hiện nay là do quá trình xây dựng cộng đồng những người học lập trình Python. Bạn có thể tham gia nhóm HỌC LẬP TRÌNH để trao đổi và đóng góp nhé!

Xem thêm: Python là gì? Bắt đầu từ con số 0 với tài liệu lập trình Python cơ bản

Học lập trình Python làm được những gì?

Nếu làm chủ được ngôn ngữ này, bạn hoàn toàn có thể viết chương trình mẫu hay chương trình tùy biến. Chương trình này giúp những công việc thực hiện trên máy tính có thể tự động hóa, tiết kiệm thời gian và công sức hơn bao giờ hết. Nếu như trước kia chương trình cần ngôn ngữ khó như Java,… thì hiện nay tốc độ có thể tăng gấp 10 lần chỉ với ngôn ngữ này. Không những thế, ngôn ngữ Python được ứng dụng trong xây dựng Website một cách dễ dàng.

Học lập trình Python làm được gì?

Học lập trình Python làm được ứng dụng trong xây dựng Website một cách dễ dàng

Không đơn thuần là những chương trình tự động hay ứng dụng Website, Python còn được sử dụng để ứng dụng khoa học và tính toán. Bên cạnh đó, Python cũng được ứng dụng trong khai thác dữ liệu hay machine learning.

Thật bất ngờ khi biết rằng Python và C++ chiếm phần lớn các thuật toán tìm kiếm trong Google. Không những thế, các thư viện mã nguồn mở và dữ liệu khác nhau đều được viết bằng ngôn ngữ này. Tiếp đến không thể kể đến Pinterest – mạng lưới chia sẻ hình ảnh, ý tưởng lớn nhất. Bằng việc sử dụng ngôn ngữ Python, dữ liệu được xử lý một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Hãy tìm hiểu về học lập trình Python ngay với CodeGym nhé!

Chia sẻ tài liệu học Python cơ bản

Trên đây là một số ứng dụng tuyệt vời của ngôn ngữ Python. Như tôi đã chia sẻ, đây là ngôn ngữ phổ biến và phù hợp với người mới học lập trình. Tài liệu dưới đây sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách với ngôn ngữ này.

Tài liệu học Python cơ bản

Tài liệu học Python cơ bản từ Võ Duy Tuấn

Tài liệu học Python cơ bản, rất là cơ bản của Võ Duy Tuấn gồm 15 chương tất cả. Đây như một cuốn sổ tay, tích lũy kinh nghiệm khi học lập trình cho các bạn tham khảo. Mỗi chương của tài liệu sẽ cung cấp đầy đủ từ những kiến thức căn bản nhất như cách cài đặt, giới thiệu về ngôn ngữ,… Với lỗi viết đơn giản, dễ hiểu, gần gũi giúp bạn nắm chắc những kiến thức về Python một cách logic.

Bạn nên đọc lần lượt các chương. Các ví dụ thực tế được lồng ghép đan xen giúp bạn đọc dễ dàng hình dung. Bạn sẽ được tìm hiểu lần lượt từ cú pháp cơ bản cho đến những chương trình đơn giản giúp bạn có thể lập trình mạng với Python một cách nhanh chóng. Bài tập của sách này khá hay, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Thay vì những khái niệm hàn lâm thì bạn nên tham khảo đấy nhé!

Tải tài liệu

Trên đây là những chia sẻ của tôi về cài đặt cũng như tài liệu học Python, nếu có bất cứ câu hỏi nào bạn có thể liên hệ tới CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại để được tư vấn miễn phí nhé. Mong rằng tài liệu sẽ mang đến giá trị và nguồn kiến thức bổ ích đến cho bạn. Chúc bạn thành công trên con đường mình đã chọn.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM