Trang chủ » Blog » Việc làm công nghệ thông tin gồm những nghề nào và cơ hội nghề nghiệp

Việc làm công nghệ thông tin gồm những nghề nào và cơ hội nghề nghiệp

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Công nghệ thông tin gồm những nghề nào là niềm trăn trở của nhiều thế hệ sinh viên. Và làm sao để theo đuổi công việc này với mức lương tốt? Đừng lo lắng, câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay. CodeGym mang đến cho bạn đọc những công việc, vị trí có thể làm sau khi học công nghệ thông tin.

Việc làm ngành công nghệ thông tin gồm những nghề nào?

Ngành công nghệ thông tin đang thực sự hot, do vậy cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành này đang rất rộng mở. Một số công việc mà bạn có thể làm sau khi tốt nghiệp khóa học công nghệ thông tin với mức lương cao như:

1. Lập trình ứng dụng di động

Lập trình ứng dụng di động là việc lập trình viên sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau để viết, sáng tạo và phát triển các phần mềm trên thiết bị di động thông minh.

2. Quản trị cơ sở dữ liệu

Quản trị cơ sở dữ liệu (Database Administrator) là người quản lý đảm bảo cơ sở dữ liệu thông tin doanh nghiệp. Hệ thống dữ liệu luôn sẵng sàng trong trạng thái tốt nhất và được bảo mật.

3. Kỹ sư phần mềm

Kỹ sư phần mềm là những người có kiến thức chuyên môn sâu về ngôn ngữ lập trình, phát triển phần mềm, hệ điều hành máy tính. Sản phẩm của nghề này là phần mềm và các hệ thống khác trên máy tính.

4. Thiết kế game

Thiết kế game là người lên ý tưởng sáng tạo game, sử dụng kiến thức về lập trình, kỹ thuật thiết kế phần mềm và âm thanh. Bên cạnh đó là biên tập cấp độ chơi, tạo hình nhân vật, dựng chuyển động trong game. Người làm nghề này luôn biết cân bằng giữa sự sáng tạo và tính thực tế. Để tạo ra những game hay thu hút nhiều người dùng khi phát hành.

5. Thiết kế Website

Nghề thiết kế web được hiểu là người sử dụng kỹ thuật lập trình và tính sáng tạo để xây dựng các trang web. Người làm thiết kế có khả năng giải quyết những vấn đề cần thiết cho một website. Để đạt tối ưu chức năng, dễ sử dụng và giao diện hấp dẫn.

6. Quản trị công nghệ

Quản trị công nghệ là nghề luôn chạy đua với công nghệ toàn cầu. Người làm nghề này luôn sẵn sàng học hỏi trau dồi kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Đây được xem là nghề đón đầu các xu hướng công nghệ trên toàn thế giới. Phù hợp cho những người đam mê công nghệ, nhiệt huyết với công việc và không ngại tiếp thu những điều mới thay đổi tư duy.

Xem thêm: Công nghệ thông tin bao gồm những gì? Học ở đâu hiệu quả nhất?

cong-nghe-thong-tin-gom-nhung-nghe-nao-3

Tương lai rộng mở, cơ hội nghề nghiệp cho những bạn học CNTT

Dựa vào nghiên cứu và thống kê nghề nghiệp trong những năm qua và định hướng những năm tới. Ngành công nghệ thông tin sẽ có những bước phát triển và bứt phá không ngừng. Kết hợp với xu hướng công nghệ liên tục được phát triển tại nhiều quốc gia.

Nhận định ngành công nghệ thông tin sẽ không có tình trạng thất nghiệp trong ít nhất 5 năm tới. Tuy nhiên ở bất kỳ ngành nghề nào bạn cũng cần xác định “Bản thân phải đáng tiền” trước khi đòi hỏi một mức lương cao tại doanh nghiệp.

 

cong-nghe-thong-tin-gom-nhung-nghe-nao-1

 

Có công việc tốt hay không tùy thuộc vào tư duy và hiểu bản thân mình đang ở đâu và cần làm gì để phát triển? Thực tế ngành công nghệ thông tin sẽ cho bạn rất nhiều điều. Bao gồm về kiến thức, kỹ năng, mối quan hệ xã hội và đặc biệt  là mức lương đáng mơ ước.

Học lập trình – một lựa chọn tối ưu khi theo ngành công nghệ thông tin

Nếu bạn đang yêu thích ngành công nghệ thông tin thì hãy bắt đầu học lập trình ngay hôm nay. Lập trình viên luôn là vị trí được săn đón trong các doanh nghiệp với mức lương thuộc top 3 nghề nghiệp có mức lương cao nhất tại Việt Nam.

Hiểu được điều đó CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại đã cung cấp những khóa học lập trình cho nhiều đối tượng học viên. Bao gồm học sinh, sinh viên, người đã đi làm và người muốn thay đổi công việc hiện tại.

CodeGym hiện tại có 8 trung tâm tại 7 thành phố lớn và lượng học viên đông đảo. Tại đây với mô hình giảng dạy Coding Bootcamp giúp rút ngắn thời gian học tập từ 2 năm như ở trường đại học xuống còn 6 tháng. Cường độ và nhịp độ học tập làm việc nhanh giúp học viên nâng cao khả năng thực chiến.

cong-nghe-thong-tin-gom-nhung-nghe-nao-9-1

Tìm hiểu cụ thể hơn về nghề lập trình tại cuốn Sổ tay nghề lập trình

Tổng kết

Việc làm cho ngành công nghệ thông tin không thể thiếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển  trong thời đại ngày nay. Khi ngành này đang “khát nhân lực” thì việc dấn thân theo đuổi CNTT là một lựa chọn thông minh. Hãy quyết định để không bỏ lỡ những cơ hội nghề nghiệp của ngành CNTT ngay bây giờ nhé.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM