Trang chủ » Blog » Bây giờ nên học nghề gì để có thể dễ kiếm việc, phát triển tương lai?

Bây giờ nên học nghề gì để có thể dễ kiếm việc, phát triển tương lai?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Bây giờ nên học nghề gì để có thể dễ dàng kiếm việc. Và đồng thời nó cũng giúp cho chúng ta phát triển tương lai? Đây là câu hỏi của rất nhiều người muốn tìm ngành nghề để theo học có thể dễ kiếm việc sau khi học xong. Thế nhưng bạn đã biết ngành nghề nào chưa? Để biết thêm hay tìm hiểu về những ngành nghề đó. Sau đây, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về nên học nghề gì để có thể dễ kiếm việc nhé.

Bây giờ nên học nghề gì để có thể dễ kiếm việc và phát triển tương lai?

Bạn muốn có một công việc phát triển tương lai và dễ kiếm việc làm. Vậy bây giờ nên học nghề gì? Sau đây, CodeGym sẽ đưa ra những ngành nghề bạn có tham khảo để lựa chọn ngành nghề cho mình nhé.

1. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin hiện nay đang là một ngành mũi nhọn của nước ta. Vì vậy, có rất nhiều người đổ xô vào học. Thế nhưng, ngành công nghệ thông tin hiện nay vẫn đang thiếu hụt về nguồn nhân lực rất lớn.

Hiện nay, trong lĩnh vực hay ngành nghề nào cũng cần đến công nghệ thông tin. Hay các công ty, doanh nghiệp, tổ chức đều cần đến công nghệ thông tin để có thể quản lý dữ liệu, hệ thống công ty, doanh nghiệp… Ngoài ra, nó giúp tăng doanh thu của công ty, doanh nghiệp và có thể giúp giảm chi phí giao dịch, nhân lực…

Khi học công nghệ thông tin, bạn có thể làm những công việc khác nhau tùy vào chuyên ngành thuộc công nghệ thông tin mà bạn học. Như lập trình, quản trị mạng, chuyên gia phần mềm, lập trình website… Và đồng thời, cũng có một mức lương được khá nhiều người  mơ ước. Đây là một ngành nghề bạn không nên bỏ qua. Nó sẽ trả lời cho câu hỏi bây giờ nên học nghề gì mà bạn muốn biết.

2. Thiết kế đồ họa

Ngày nay, xã hội phát triển, nhu cầu của con người cũng phát triển. Và đồng thời con người cũng hướng đến cái đẹp. Vì vậy, những sản phẩm, thiết kế đều cần phải đẹp, ấn tượng đối với khách hàng. Làm sao để những sản phẩm của mình khi kinh doanh gây được ấn tượng đối với khách hàng? Gây ấn tượng từ logo, bao bì… cho đến thiết kế của sản phẩm… Tất cả những điều đó đều cần đến thiết kế đồ họa.

Với thiết kế đồ họa, ngoài khả năng sáng tạo, ý tưởng độc đáo thì bạn cũng cần có năng khiếu về đồ họa và một con mắt thẩm mỹ.

Hiện nay, có rất nhiều người đổ xô vào học ngành này. Bởi hiện nay đây là một ngành nghề khá hot. Thế nhưng, tuy nhiên có rất nhiều người đổ xô để theo học. Nhưng ngành này vẫn đang thiếu hụt về nguồn nhân lực. Bởi sự thiếu hụt ở đây không phải là thiếu hụt về số lượng mà chính là thiếu hụt về chất lượng.

Vì vậy, nếu có năng khiếu, đam mê về đồ họa và bạn có chuyên môn giỏi về đồ họa. Bạn sẽ rất dễ xin việc khi học xong và có thể kiếm rất nhiều tiền từ thiết kế đồ họa.

3. Chăm sóc sắc đẹp

Nhu cầu cuộc sống tăng lên theo sự phát triển của xã hội. Kéo theo nhu cầu về làm đẹp của mọi người cũng được tăng lên. Đặc biệt là nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ. Để đáp ứng nhu cầu này về làm đẹp này. Hiện nay có rất nhiều các spa, thẩm mỹ viện được mở ra. Và do nhu cầu tăng lên, do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành nghề chăm sóc sắc đẹp này cũng được tăng cao.

Sau khi học xong, bạn có thể làm việc tại các spa, thẩm mỹ viện. Và cũng có thể tự mình mở ra những spa, thẩm mỹ viện riêng cho mình. Với ngành nghề chăm sóc sắc đẹp, bạn có thể dễ dàng xin việc và thành công. Bởi ngành nghề này đã có rất nhiều thành công.

4. Ngoại ngữ (Chuyên ngành tiếng Anh, Nhật, Trung, Hàn)

Ngoại ngữ hiện nay đang là một ngành được rất nhiều người theo học. Bởi khi học ngành này, bạn sẽ rất dễ dàng xin việc sau khi học xong. Khi bạn có một vốn ngoại ngữ, bạn có thể xin vào làm việc tại các công ty nước ngoài, công ty trong nước về các mảng phiên dịch, dịch thuật, ngoại giao…

Hiện nay, trong nước ta, có rất nhiều các công ty nước ngoài như công ty của Nhật, Hàn, Trung được mở ra. Vì vậy, nó là một cơ hội rất tốt để bạn có thể làm việc tại các công ty này. Làm việc trong một môi trường nước ngoài. Đặc biệt là tiếng Anh, nếu như bạn có thể thành thạo tiếng anh. Bạn sẽ rất dễ xin việc vì hiện nay, tiếng Anh được xem là một ngôn ngữ chung trên thế giới.

5. Bác sĩ, dược sĩ

Với sự phát triển của xã hội và thế giới ngày nay. Dẫn đến nhu cầu về đời sống cũng được phát triển theo. Và do vậy, trong tương lai, ngành nghề này đòi hỏi sự phát triển mạnh để đáp ứng cho nhu cầu của con người và xã hội. Đặc biệt, đây là một ngành nghề thiết yếu trong đời sống của chúng ta.

Khi học xong về ngành nghề này, bạn có thể xin làm tại các bệnh viện, trung tâm… Hoặc bạn cũng có thể mở cho mình một phòng khám tư hay một quầy thuốc cho riêng mình.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn câu trả lời cho câu hỏi bây giờ nên học nghề gì để có thể dễ kiếm việc. Và đồng thời nó cũng giúp cho bạn có thể phát triển một tương lai tốt. Hy vọng với bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn lựa chọn được cho mình một ngành nghề để theo học.

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 1 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM