Trang chủ » Blog » Nghề lập trình web – Những điều cần biết về lập trình web

Nghề lập trình web – Những điều cần biết về lập trình web

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:34 | Blog

Nghề lập trình web, một nghề mà bao nhiều người theo đuổi. Có những những người theo nghề vì đam mê yêu thích có những người đơn giản chỉ vì cơ hội về việc làm. Chung quy lại cái nghề lập trình web đang là một trong những nghề hot nhất hiện nay. Nó không chỉ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mà còn tạo ra thu nhập cao cho những người theo nghề.

Nghề lập trình web và thiết kế web là khác nhau

Nghề lập trình web là gì?

Lập trình web là một nghề của một lập trình viên website( Web Developer). Họ có nhiệm vụ nhận toàn bộ dữ liệu (Giao diện web tĩnh) từ bộ phận thiết kế web. Và chuyển thành một hệ thống website hoàn chỉnh có tương tác với CSDL và tương tác với người dùng. Lập trình viên web sẽ sử dụng các ngôn ngữ Lập trình web như PHP, .NET,… Các ngôn ngữ đó giúp học biến các Trang giao diện tĩnh thành các hệ thống web động linh hoạt. Các trang weh này có tổ chức CSDL, dễ dàng thêm, xóa, sửa nội dung và tương tác qua lại với người dùng.

Một Web Developer có định hướng về kỹ thuật hơn là so với thiết kế website. Học tập trung vào việc tổ chức và kỹ thuật của trang website hơn là việc thiết kế và lên ý tưởng. Các nhà phát triển web cần có kiến ​​thức rộng, bao gồm các lĩnh vực như:

  • Khả năng sử dụng và thiết kế giao diện.
  • Các kỹ năng Web cơ bản, như HTML, CSSJavaScript.
  • Kỹ năng về Web 2.0, bao gồm Ajax.
  • Các công nghệ phía máy chủ, chẳng hạn như ASP, PHP và Ruby on Rails.
  • Các cơ sở dữ liệu như MySQL, SQL Server, Oracle hoặc IBM’s DB2.
  • Tiếp thị trực tuyến và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Nghề lập trình web - Những điều cần biết về lập trình web

Nghề thiết kế web

Thiết kế web là công việc của một Web Designer (Chuyên viên Thiết kế web). Học có nhiệm vụ tạo ra bộ mặt hay còn gọi là Giao diện (Template) website một cách hoàn chỉnh. Giao diện này có thể ở dạng Ảnh hoặc dạng Web Tĩnh HTML.

Công việc của một Web Designer đó là sử dụng các công cụ Đồ họa và Thiết kế như: Photoshop, AI, Flash, Dreamweaver,… Để biến ý tưởng của khách hàng thành phác thảo trên giấy và chuyển phác thảo đó thành giao diện web dạng Ảnh hoặc File .HTML

Lập trình web và thiết kế web có mỗi liên hệ chặt chẽ

Trong công việc thực tế thì nghề lập trình web và nghề thiết kế web có sự giao thoa nhau về mặt công việc và các nội dung. Bạn có thể hiểu đơn giản như bạn làm lập trình web nhưng bạn cũng thể lên ý tưởng và thiết kế cho website của mình làm ra. Và thiết kế web cũng vậy.

Tuy nhiên, nó cũng chỉ dừng lại ở sự cơ bản của công việc. Để có thể tạo ra những sản phẩm hoàn hảo thì nên có sự kết hợp chuyên sâu giữa cả hai ngành nghề. Bản thân lập trình web khi các bạn đã học đủ lượng kiến thức cần để làm. Các bạn cũng có thể phát triển bản thân theo hướng học thêm thiết kế web. Như vậy khi làm việc bạn sẽ phụ thuộc vào người khác ít hơn. Và những cơ hội đem lại cho bạn là nhiều hơn.

Nghề lập trình web bạn có thể làm ở những vị trí nào?

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM