Trang chủ » Blog » Từng làm cơ khí tại Nhật, mình đã trở lại với lập trình sau 3 năm – Phạm Anh Nghĩa, CHV CodeGym

Từng làm cơ khí tại Nhật, mình đã trở lại với lập trình sau 3 năm – Phạm Anh Nghĩa, CHV CodeGym

Trong những năm gần đây, số lượng người trẻ Việt sang Nhật du học và làm việc đã tăng đáng kể. Gần như trở thành “xu hướng” đối với một số địa phương. Sau khi từ Nhật trở về nước, với khả năng sử dụng tiếng Nhật thành thạo, các bạn có rất nhiều cơ hội làm việc và phát triển sự nghiệp với mức thu nhập cao. Bởi tại Việt Nam hiện nay cũng có rất nhiều doanh nghiệp của Nhật, đặc biệt là những công ty về công nghệ, phần mềm. 

Chính bởi đó, nhiều bạn sau khi về nước đã lựa chọn cho mình một hướng đi “khôn ngoan” – theo nghề lập trình. Tại CodeGym, rất nhiều bạn học viên có tiếng Nhật đã tốt nghiệp và nhận offer “khủng”, lên tới 1000-1500$. 

Cơ hội dành cho mình là rất nhiều, tại sao lại không nắm lấy chứ! – Chia sẻ của bạn Phạm Anh Nghĩa, cựu học viên CodeGym, hiện đang làm việc tại một doanh nghiệp của Nhật. Cùng chúng tôi trò chuyện một chút về quá trình theo học lập trình của Nghĩa nhé! 

lập trình

CodeGym: Chào Nghĩa, đầu tiên thì bạn có thể giới thiệu qua về bản thân để mọi người cùng biết được không? 

Anh Nghĩa: Xin chào mọi người, mình tên là Nghĩa. Hiện giờ mình đang làm dev tại công ty Septeni, một công ty của Nhật Bản. Mình là cựu học viên của CodeGym khóa Java Full-stack. Trước khi đến với CodeGym thì mình từng làm việc cho công ty Toyota ở Nhật Bản.

CodeGym: Vậy không biết “cơ duyên” nào dẫn bạn đến với công việc lập trình và theo đuổi nó?

Anh Nghĩa: Thực ra trước khi vào CodeGym học thì mình cũng đã có một chút kiến thức về lập trình rồi. Trước đó, mình có theo học khoa Công nghệ thông tin của viện Đại học Mở Hà Nội. Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp, mình không làm đúng ngành mà lựa chọn sang làm Cơ khí tại Nhật. 

Làm việc tại Nhật được ba năm, mình quyết định về nước và quay lại với công nghệ thông tin. Lý do mình chọn theo lại ngành này là vì hiện nay công nghệ thông tin đang rất phát triển, nhu cầu nhân lực cao, cơ hội việc làm lớn. Đặc biệt là mức thu nhập ở mức cao so với những công việc khác. Cộng thêm việc bản thân đã có gốc IT cũng như biết một ít tiếng Nhật thì cơ hội dành cho mình là rất nhiều, tại sao lại không nắm lấy chứ? ^^

Và thực sự thì mình cũng luôn muốn về Việt Nam lập nghiệp, cống hiến. Mình thấy có rất nhiều người trẻ hiện nay rất tài năng và thành công trong cuộc sống, bản thân mình cũng khao khát được như vậy. Và đó chính là động lực để mình phấn đấu nhiều hơn.

CodeGym: Có hiện nhiều đơn vị, trung tâm đào tạo lập trình viên. Tại sao bạn lại biết đến và lựa chọn CodeGym để theo học?

Anh Nghĩa: Khi có dự định quay lại với IT, mình đã tìm hiểu trước ở trên mạng về những trung tâm dạy lập trình. Có rất nhiều nơi được đánh giá cao, tuy nhiên hầu hết đều chỉ dạy part-time và thời gian mất khoảng 1-2 năm. Hoặc ngắn thì sẽ là các khóa học nhỏ lẻ. Với mình khoảng thời gian như thế là quá dài và không phù hợp. May mắn là mình đã tìm được CodeGym với khóa học bootcamp fulltime trong vòng 6 tháng.  Sau khoảng một tháng tìm hiểu thì mình quyết định đến CodeGym làm bài test và phỏng vấn. Một tháng sau buổi test, mình chính thức thành học viên CodeGym

CodeGym: Với Nghĩa thì trong quá trình học ở CodeGym, điều gì khiến bạn cảm thấy khó khăn hoặc thử thách nhất? 

Anh Nghĩa: Khó khăn lớn nhất trong quá trình học tập ở CodeGym chính là việc phải nạp được hết đống kiến thức vào đầu. Vì kiến thức nặng và khó nên nhiều lúc không hiểu và nhớ hết được. Lúc đầu cũng nản lắm nhưng nhờ sự nhiệt tình của anh Sơn, chị Kiều Anh đã đôn đốc, động viên tinh thần học tập, hỗ trợ lớp lúc gặp khó khăn nên cuối cùng mình cũng đã hoàn thành được hết chương trình.

CodeGym: Sau khi tốt nghiệp CodeGym ra đi làm thực tế tại doanh nghiệp có điều gì khiến bạn bị “choáng ngợp” không? 

Anh Nghĩa: Mình cũng khá may mắn khi vào công ty được join ngay một dự án làm về SQL không quá khó. Mình cũng vừa học vừa làm được nên thấy khá thoải mái và thuận lợi. 

Tuy nhiên sắp tớp mình chuẩn bị được giao một dự án mới, làm từ A đến Z và sử dụng ngôn ngữ mới, công nghệ mới. Lúc đầu mới nghe sếp nói chuyện cũng vừa vui vừa lo. Vui vì vừa được làm trọn vẹn một dự án thực tế đầu tay tại công ty, vừa có cơ hội thể hiện bản thân. Nhưng lo vì chưa có kinh nghiệm cũng như phải sử dụng ngôn ngữ mới, công nghệ mới, không biết có làm được việc hay không? Bản thân mình thấy khá áp lực! Tuy nhiên với những kiến thức, nền tảng tư duy mình đã tích lũy được tại CodeGym cộng với sự nỗ lực thì mình tin là mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

CodeGym: Sau 6 tháng học tập tại CodeGym, chắc hẳn bạn đã có một vài kỷ niệm đáng nhớ hoặc ấn tượng nhất định. Nghĩa có thể chia sẻ một chút về điều mà bạn thấy “khó quên” nhất tại CodeGym được không? 

Anh Nghĩa: Ấn tượng về CodeGym thì chính là văn hóa học tập tại đây. Mọi người đều chủ động tự tìm tòi, học hỏi không ngừng. Khi đi làm, học viên CodeGym thường được các anh chị nhận xét là khá “lì”, không chịu đầu hàng khi không fix được bug, không giải được bài. Điều này rất quan trọng vì ra làm việc tại môi trường thực tế thì việc chủ động học hỏi là điều rất cần thiết để tiến bộ và phát triển. 

Bên cạnh đó Codegym cũng tổ chức nhiều hoạt động như: teambuilding, thăm doanh nghiệp, tập phỏng vấn… điều này giúp cho học viên nâng cao được kỹ năng mềm, tăng trải nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là học code. 

Và cuối cùng thì không thể thiếu các anh chị giảng viên, nhân viên đã luôn nhiệt tình giúp đỡ bọn mình từ những ngày đầu cho đến lúc tốt nghiệp ra đi làm. Nhân tiện xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh Sơn, chị Châu, chị Kiều Anh, Duyên đã dìu dắt bọn em, cũng như cảm ơn Thúy, Trang, Kim Oanh đã hỗ trợ bọn mình rất nhiều trong quá trình học tập. Chúc CodeGym luôn phát triển và thành công hơn nữa!

CodeGym: Cảm ơn Nghĩa đã dành thời gian chia sẻ với CodeGym.Chúc bạn vững bước trên con đường lập trình chuyên nghiệp! ^^

Thông tin về bạn Phạm Anh Nghĩa:

  • Cựu học viên lớp C0620K1 (Java Full-stack).
  • Lập trình viên tại Septeni

XEM THÊM: CHIA SẺ TỪ CỰU HỌC VIÊN CODEGYM

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM