Trang chủ » Blog » Tự định hướng cho bản thân từ khi năm nhất Đại học, trang bị kiến thức – Tôn Thất Anh Minh, CHV CodeGym Huế

Tự định hướng cho bản thân từ khi năm nhất Đại học, trang bị kiến thức – Tôn Thất Anh Minh, CHV CodeGym Huế

bởi Admin | 30/01/2024 11:41 | Blog | eMagazine

Đến CodeGym Huế học lập trình với nhiều xuất phát điểm, mục đích khác nhau. Nhiều bạn là những người chuyển nghề đã có vài năm kinh nghiệm đi làm đủ mọi lĩnh vực như: kinh doanh, xe ôm công nghệ, du lịch, giáo viên, kỹ sư xây dựng, bộ đội – công an… Nhưng cũng có những bạn còn rất trẻ, chỉ vừa bước chân vào cánh cửa Đại học. Bước sang tuổi 18, các bạn đã tự tin lựa chọn cho mình một hướng đi “khôn ngoan”, chuẩn bị những hành trang trong thời đại 4.0. Theo học lập trình part-time tại CodeGym Huế trong vòng 7 tháng, để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng thực tế để bứt phá hơn trong chặng đường học Đại học sắp tới.

Thành công không đợi tuổi

Gặp Minh lần đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ khá bất ngờ với vẻ ngoài trầm tĩnh, có phần chững chạc lại là một chàng sinh viên năm nhất sinh năm 2001. Minh tham gia khoá học part-time .Net của CodeGym Huế vào tháng 1/2020. Trong quá trình tìm hiểu và tham gia học tập tại CodeGym Huế, Minh đang là học kỳ 2 năm nhất Đại học khoa Công nghệ thông tin. Hiện nay, Minh vừa tốt nghiệp Đại học và đang làm Developer .Net tại Công ty CP Tin học Lạc Việt chi nhánh Huế. 

Khác với nhiều bạn đồng trang lứa khác cảm thấy chênh vênh, không biết nhiều cánh cửa về ngành, nghề chủ yếu nghe theo định hướng của cha mẹ, thầy cô. Minh lại tự định hướng rất rõ ràng cho chính bản thân mình và theo đuổi nghề nghiệp nghiêm túc khi lựa chọn học thêm chương trình khác ngoài kiến thức ở trường Đại học.

Dưới đây là những chia sẻ của Anh Minh, cùng theo dõi câu chuyện tự lập và quá trình theo đuổi ngành IT của cậu sinh viên năm nhất đã có quyết định đột phá này nhé!

Tự định hướng cho bản thân từ khi mới 18 tuổi

Do yêu thích nghề lập trình, muốn học nhanh chóng và được trải nghiệm môi trường làm việc sớm nên em quyết định theo học CNTT ngay sau khi tốt nghiệp THPT. Tất cả những quyết định này hoàn toàn do em tự tìm hiểu và lựa chọn. Bên cạnh đó, vì muốn thực sự bắt tay vào lập trình sớm, Minh đã tìm hiểu và tự học thêm ở ngoài trước để chuẩn bị tốt cho chặng đường 4 năm Đại học sắp tới.

Để nói về các thử thách khi lựa chọn học thêm lập trình ở trung tâm trong khi đang học Đại học thì em cũng cân nhắc nhiều vì còn thu xếp thời gian học trên trường rồi cả chi phí nữa. Bạn bè cũng rất ngạc nhiên, có bạn còn hỏi em: Sao không tận hưởng cuộc sống sinh viên, từ từ rồi hẳn học, ở trường cũng có dạy kiến thức đó mà? Nhưng em lại suy nghĩ rằng với việc mình được tìm hiểu trước, học trước thì vẫn sẽ tốt hơn nhiều so với việc chờ đợi đúng không. Xuất phát sớm thì thành công cũng sớm hơn. Em muốn được chủ động trong mọi việc.

Học ở trung tâm thì mình sẽ được tiếp cận sớm với viết code và tư duy giải quyết vấn đề, có các anh mentor, trợ giảng hỗ trợ trong suốt quá trình học. Vì số lượng học viên ít chỉ khoảng 10 bạn/lớp nên cũng rất dễ để hỏi và trao đổi bài trên lớp. Đến bây giờ nghĩ lại thì việc chọn học CodeGym Huế vào năm nhất vẫn là 1 quyết định chính xác của em.

Em được quen với nhiều anh chị học cùng khóa đã chuyển nghề thành công và đi làm mấy năm rồi, có gì khó khăn thì hỏi thêm và học tập các anh chị.

Liều ăn nhiều, xuất phát sớm – thành công sớm

Vì học song song chương trình nên em cũng gặp khá nhiều khó khăn. Học theo mô hình Bootcamp ngày 4 tiếng, nhiều kiến thức mới, khái niệm mới lần đầu được tiếp xúc và biết đến. Cần phải tập trung và học nhiều nên nhiều lúc khá đuối. Chủ yếu là thời gian đầu chưa quen với cách học, nhiều kiến thức hoa hết cả mắt. Kết thúc mỗi kỳ học thì phải thi lý thuyết, thực hành và làm một sản phẩm mới (case study) mới được qua module. 

Học ở CodeGym mỗi người cần chủ động, tìm hiểu trước kiến thức, tổng hợp lại. Bài sau sẽ liên quan bài trước, kiến thức đã học sẽ ứng dụng trong các bài học tiếp theo, thực hành liên tục, sự kỷ luật, tư duy logic cần phải phát huy. Khi đã quen và đã vào “guồng” thì cảm thấy khá “thích”. Cảm giác có động lực học và nó cứ “cuốn” mình theo ấy. 

Thời điểm mới tốt nghiệp và tiếp tục học ở trường Đại học, lúc đó đang học năm 2, em cũng đỡ vất vả hơn vì đã quen tay code nhiều, có sản phẩm cá nhân và thực hành nhiều nên đi học không gặp nhiều khó khăn. Nhưng vẫn không chủ quan, tiếp tục tiếp thu các kiến thức trên trường và đi thực tập sớm. Có lẽ điều mà em học được ở trung tâm nhiều nhất là tính tự học, chủ động trong mọi công việc thì mình mới trưởng thành và tốt hơn được. Ngoài kiến thức .net ở trung tâm Minh có khả năng tự tìm tòi học hỏi các ngôn ngữ công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Những trải nghiệm thú vị

Trải nghiệm với CodeGym thì có rất nhiều, thích nhất là sinh nhật hàng tháng được các anh chị trung tâm tổ chức, vì em biết đánh đàn, hát cũng đủ nghe nên sau giờ học căng thẳng được đóng góp 1 chút văn nghệ nên rất vui. 

Vui nhất là sau khi kết thúc khoá học, cả lớp vẫn còn liên lạc. Dịp lễ, Tết vẫn hay gặp nhau cafe, nhậu vui vui để ôn lại kỷ niệm cũng như hỏi thăm tình hình của nhau như thế nào! Và lúc nào về CodeGym Huế cùng được chào đón nhiệt tình, cần giúp đỡ gì thì các anh chị cũng luôn sẵn sàng.

Cảm ơn CodeGym vì đã là nơi định hướng, đồng hành cùng em những bước đi đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình!

Thông tin cựu học viên: 

  • Bạn Tôn Thất Anh Minh, sinh năm 2001
  • Cựu học viên lớp C0120, CodeGym Huế
  • Công ty CP Tin học Lạc Việt chi nhánh Huế

Xem thêm chia sẻ của học viên, cựu học viên CodeGym Huế TẠI ĐÂY!

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM