Trang chủ » Blog » Top 7 nghề nghiệp con gái nên chọn năm 2023

Top 7 nghề nghiệp con gái nên chọn năm 2023

bởi Admin | 08/01/2024 12:06 | Blog

Nghề nghiệp con gái nên chọn là gì để ra trường dễ có việc làm và mức thu nhập ổn định? Đây là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh và các bạn nữ trước việc lựa chọn nghề nghiệp. 

Trong bối cảnh xã hội phát triển, ngành nghề và nguồn nhân lực trở nên đa dạng và phong phú. Việc nắm bắt thị trường, nhu cầu việc làm là yếu tố quan trọng để có hướng đi đúng. Đâu sẽ là ngành nghề phù hợp với xu thế phát triển dành cho các bạn nữ trong tương lai. 

Dưới đây là “TOP 7 nghề nghiệp con gái nên chọn trong năm 2023”.

 

Nghề nghiệp con gái nên chọn

 

Lập trình viên, liệu có phải là nghề nghiệp con gái nên chọn không?

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, chiếm giữ nhiều ưu thế trên thị trường việc làm. Vì vậy các việc làm trong lĩnh vực này đang ngày thu hút nhiều người. Trong đó không thể không nhắc đến nghề lập trình viên. – ngành “hot” có mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt. 

Tham khảo: Con Gái Nên Học Chuyên Ngành Nào Của Công Nghệ Thông Tin

Với nhiều cơ hội mang lại, nghề này đã và đang thu hút mối quan tâm của các bạn trẻ. Nhiều người cho rằng nghề lập trình viên chỉ phù hợp với nam giới. Trong thực tế, số lượng nữ giới gia nhập vào lĩnh vực này đang ngày càng gia tăng. Đây là tín hiệu cho thấy nghề này ngày càng được nhiều nữ chọn theo đuổi.

Trở thành một lập trình viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm. Đồng thời loại công việc này có rất nhiều điểm lợi. Ví dụ như linh hoạt, chủ động trong công việc. Bạn có thể tùy chọn môi trường làm việc khác nhau. Các bạn nữ sau lập gia đình sẽ vẫn có nhiều thời gian ở nhà, chăm lo mái ấm, thuận tiện việc đi lại. Nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành công việc được giao.

Ngoài ra, làm việc trong lĩnh vực này giúp bạn nắm bắt xu thế, bắt kịp thời đại. Biết về công nghệ không chỉ hỗ trợ về công việc mà còn ở cuộc sống hàng ngày của bạn. 

Nghề Tester – một trong những nghề nghiệp con gái nên chọn 

Là một ngành nghề mới tại thị trường Việt Nam, thiếu nhân lực trầm trọng. Vì vậy cơ hội việc làm trong ngành này là không thiếu. Đặc biệt tính chất công việc này lại rất phù hợp với tính cách của con gái. Như nó đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ cao. Mà so với nam thì nữ hoàn toàn phù hợp và chiếm nhiều ưu thế hơn về vấn đề này.

Mức lương tùy theo năng lực từng người. Thông thường dao động khoảng 7.000.000-22.000.000 đồng/tháng. Như vậy, thu nhập trung bình là 15.000.000 đồng. So với các ngành nghề khác đây là mức thu nhập khá cao. Sẽ là một lựa chọn tốt để các bạn nữ dễ dàng có việc làm trong tương lai và một cuộc sống ổn định.  

Đọc thêm: Học nghề Tester dễ hay khó?

Content marketing

Trong số vị trí tuyển dụng ngành Marketing, Content  Marketing xếp đầu bảng. Hầu hết các doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều có ít nhất một bộ phận Marketing nói chung và Content Marketing nói riêng. Vì thế cơ hội việc làm rất cao. Bạn không lo mình sẽ thất nghiệp. Tuy nhiên điều đó còn phải tùy ở năng lực làm việc, thái độ bạn với công việc. 

Mức thu nhập trung bình của một Content marketing trung bình 6-12 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên có thể đạt 18 triệu đồng/1 tháng tùy năng lực của bạn.

Đây cũng là loại công việc dễ dàng thăng tiến. Content marketing có thể nói là không dễ nhưng là mảng dễ làm nhất trong marketing. Từ vị trí xuất phát này, bạn có thể hoạch định cho bản thân cơ hội phát triển lên cấp quản lý, giám sát, hoạch định chiến lược,…  

Nên con gái với khả năng viết lách, kiên trì học hỏi, chăm chút ngôn từ và tư duy ngôn ngữ có thể theo và dễ dàng trở thành một content marketing chuyên nghiệp.

Tư vấn tâm lý xã hội

Vấn đề chăm sóc sức khỏe ngày càng được đề cao. Đặc biệt về tâm lý con người. Vì vậy công việc này trong tương lai sẽ có rất nhiều tiềm năng. Một số công việc bạn có thể làm trong lĩnh vực này:

– Tham vấn tâm lý trong trường học: Giúp đỡ, tư vấn cho các bạn học sinh, sinh viên chuẩn bị tinh thần tốt, ổn định, vượt qua được những trở ngại tâm lý từ gia đình, bạn bè,…

– Điều trị tâm lý: Làm việc tại các bệnh viện tâm thần, các trung tâm tư vấn điều trị, áp dụng những phương pháp trị liệu phù hợp giúp người bệnh.

– Tư vấn tuyển dụng/ Bộ phận nhân sự.

– Giảng dạy, nghiên cứu.

– Nhà tâm lý pháp,…

Ngành nghề này giúp bạn hoàn thiện bản thân về cách giao tiếp ứng xử phù hợp, giải quyết các vấn đề,…Mà con gái rất cần thiết về những kĩ năng này. Nên đây cũng là một sự cân nhắc khi bạn lựa chọn nghề nghiệp.

Ngôn ngữ Anh

Như các bạn thấy, ngôn ngữ Anh là ngôn ngữ phổ biến hiện nay. Nó là phương tiện để giao tiếp với các nước trên thế giới. Vì vậy học ngôn ngữ Anh trong thời đại hội nhập như vậy là điều cần thiết. Bạn sẽ không lo thất nghiệp. Đây cũng là tiền đề để bạn có cơ hội vươn ra và làm việc tại nhiều vị trí ở nước ngoài.

Ngôn ngữ Anh đem đến mức thu nhập tương đối cao. Dao động từ 9-15 triệu/ tháng. Thậm chí còn cao hơn nếu có năng lực và trình độ.

Tóm lại, ngôn ngữ Anh là nghề phù hợp trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Nên con gái lựa chọn nghề này hợp lí. Thuận lợi với các bạn theo nghề này là dễ có công việc, thu nhập ổn định, công việc không quá vất vả, dễ thích nghi.

Hướng dẫn viên du lịch

2022 hứa hẹn ngành du lịch sẽ trở lại đầy mạnh mẽ sau 2 năm liên tục gặp nhiều cản trở của dịch bệnh. Nên nguồn nhân lực và làm việc chuyên nghiệp từ các hướng dẫn viên gặp nhiều khó khăn. Với sự bùng nổ của ngành du lịch trong thời gian tới cùng khan hiếm nhân lực. Điều đó mở ra nhiều cơ hội việc làm.

Công việc natf đòi hỏi khả năng giao tiếp mềm mỏng, nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu người khác và xử lý tình huống khéo léo,…Mà đó vốn là bản tính của con gái. Hướng dẫn viên sẽ rất phù hợp với các bạn nữ thích đi đây đi đó, khám phá miền đất mới.

Ngành Việt Nam học

Với cơ hội việc làm rộng mở, có thể đảm nhiệm vào các vị trí công việc khác nhau: Quản lý văn hóa; Làm việc tại các viện nghiên cứu văn hóa, Công ty du lịch, lữ hành; Các cơ quan văn hóa – Thể thao – Thông tin – Du lịch; Cơ quan báo chí truyền thông hay có thể trở thành giảng viên dạy tiếng việt cho người nước ngoài,…

Tính chất công việc ổn định, môi trường làm việc dễ thích nghi, dễ dàng phát triển phù hợp với con gái.

Vì vậy ngành Việt Nam học cũng là một lựa chọn thú vị các bạn nữ nên theo học.

Tạm kết

Trên đây là top 7 nghề nghiệp con gái nên chọn trong năm 2022. Trong đó mỗi ngành nghề có những đặc thù riêng. Bạn nên nghiên cứu kỹ những cơ hội và tính phù hợp với cá nhân bạn để lựa chọn cho đúng đắn. Hy vọng bài viết này giúp các bạn giải đáp được thắc mắc, có lựa chọn phù hợp với chính mình.

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM