Trang chủ » Blog » TOP 5 website học lập trình python online uy tín mà bạn nên biết

TOP 5 website học lập trình python online uy tín mà bạn nên biết

bởi Nhật Nguyễn Khắc | 24/07/2024 11:28 | Blog

Với cụm từ khóa “học lập trình Python online” trên Google, bạn đã có 1,160,000 kết quả chỉ trong 0.45 giây. Với số lượng kết quả như vậy, chắc hẳn bạn rất hoang mang không biết tìm kiếm cho mình một trang web học online nào uy tín, chất lượng. Trong phần 2 của bài viết này, CodeGym Online xin giới thiệu tới bạn 5 học lập trình python online uy tín. Cùng bắt đầu với một số lưu ý khi học Python Online nhé!

top-5-website-hoc-lap-trinh-python-online-uy-tin-ma-ban-nen-biet

Những lưu ý khi học lập trình python online

  • Định hướng lộ trình học Python của bản thân

Hiện nay, Python có rất nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau, tùy vào nhu cầu vị trí công việc, vì vậy bạn nên xác định hướng học Python phù hợp.

  • Nên học các tài liệu tiếng Anh

Nếu bạn có khả năng học tiếng Anh cơ bản thì nên tìm và tham khảo các tài liệu học Python bằng tiếng Anh. Vì tài liệu tiếng Anh đều vượt trội hơn các tài liệu tiếng Việt cả về số lượng và chất lượng

  • Tìm kiếm các chương trình học bài bản và nguồn thông tin uy tín

Là một ngôn ngữ lập trình đang thu hút rất nhiều bạn trẻ, nên có rất nhiều website cung cấp khóa học miễn phí đến mất phí cho các bạn có đam mê với Python, và số lượng các trang web học tập có uy tín cũng có khá nhiều để các bạn lựa chọn.

>> Xem thêm: Vì sao nên học Python? Khóa học lập trình Python Online tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top 5 website học lập trình python online uy tín nhất hiện nay:

TOP 5 website học lập trình python online uy tín nhất hiện nay

top-5-website-hoc-lap-trinh-python-online-uy-tin-ma-ban-nen-biet-8

1. Online.codegym.vn

Khóa học Python căn bản cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết về lập trình Python, xây dựng ứng dụng game, ứng dụng tính toán sử dụng kiến thức lập trình căn bản, tạo nền tảng vững chắc khi chuyển sang khóa học chuyên sâu về data science như phân tích dữ liệu, học máy v.v. Ngoài ra, khoá học còn cung cấp các công cụ đặc thù để gia tăng hiệu suất lập trình, các phương pháp học tập và phát triển bản thân một cách khoa học, hiệu quả và bền vững.

Khóa học Python căn bản phù hợp với:

  • Học sinh/Sinh viên có dự định tham gia ngành lập trình trong tương lai, và muốn chuẩn bị tốt nền tảng căn bản.
  • Học sinh/Sinh viên đang tham gia các hệ đào tạo lập trình ở các đơn vị khác và muốn học thêm để bổ sung kỹ năng và kiến thức.
  • Người đi làm trong các ngành kỹ thuật mà kỹ năng lập trình có thể giúp tăng hiệu suất làm việc.
  • Các bạn chuyên viên làm việc trong các mảng về kinh tế, ngân hàng, fintech có mong muốn có kiến thức nền tảng về lập trình để làm việc sâu hơn với dữ liệu.
  • Các bạn có định hướng sẽ làm việc với Python để xây dựng ứng dụng trong Data Science và Machine Learning

2. W3schools.com

W3schools.com là trang web cung cấp đầy đủ cho bạn các kiến thức về lập trình Python về lý thuyết và thực hành. Các đầu mục, nội dung được sắp xếp bố cục rõ ràng, kiến thức đầy đủ. Trong quá trình học, bạn có thể làm bài tập chỉnh sửa mã nguồn và xem kết quả ngay trên website nhanh chóng. Ngoài ra còn có các bài tập (Examples) để các bạn làm trong quá trình học. Người dùng muốn học từ cơ bản đến nâng cao đều có thể truy cập và đăng ký. Ngoại trừ bài giảng nâng cao, các khóa học căn bản đều miễn phí.

3. Programiz.com

Trang web này không chỉ chỉ dạy web, mà họ còn có cả khóa học Python miễn phí dành cho bạn. Điểm nổi bật chính của trang web này chính là nó luôn “MIỄN PHÍ”, các bài học luôn đi kèm thực hành. Trong quá trình học, bạn có thể thực hành các bài tập, chỉnh sửa mã nguồn và xem kết quả ngay trên trình duyệt.

4. W3schools.com

Tính đến 10/2021, Udemy.com trang web có hơn 20 triệu người dùng trên toàn thế giới. Đây là còn là trang web với nhiều khóa học khác nhau như lập trình, kinh doanh, marketing. Các gói học trên Udemy có cả miễn phí và tính phí, cung cấp kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu.

Ở mỗi video hướng dẫn học Python, bạn có thể đặt câu hỏi. Tại đây, người hướng dẫn khóa học hoặc các học viên khác cũng có thể tham gia trả lời. Đây là một trong những tính năng hữu ích giúp các học viên và người hướng dẫn có thể tương tác với nhau.

5. Coursera.org

Nếu bạn muốn học các khóa học Python từ những trường đại học hàng đầu trên thế giới mà không muốn mất phí thì Coursera chính là nơi bạn cần. Nơi đây cung cấp các khóa học trực tuyến được giảng dạy trên các trường đại học danh tiếng như Stanford, INSEAD, NUS,…

Khóa học mang tên Python for Everybody Specialization – Khóa học này sẽ dạy bạn Python 3 từ con số 0. Bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm lập trình nào cũng có thể tham gia vào khóa học này.

Ngoài ra còn rất nhiều khóa học như:

  1. Python Data Structure
  2. Using Python on Acces Web Data
  3. Using Database with Python
  4. Capstone Project: Retrieving, Processing, and Visualizing Data with Python

Tổng kết

Trên đây là top 5 website học lập trình python online uy tín mà bạn có thể tham khảo để bắt đầu hành trình học ngôn ngữ Python của mình. Chúc bạn thành công !

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM