Trang chủ » Blog » Top 5 khóa học lập trình PHP online cho người mới bắt đầu

Top 5 khóa học lập trình PHP online cho người mới bắt đầu

Lập trình PHP được phát hành vào đầu năm 1994. Nó được ứng dụng vào nhiều công việc như: quản lý nội dung động, cơ sở dữ liệu, theo dõi các phiên và thậm chí là xây dựng toàn bộ website thương mại điện tử. Có rất nhiều người lựa chọn tự chọn lập trình PHP, nhưng sau một thời gian bạn gặp nhiều vấn đề khó khăn với những khái niệm phức tạp… Nguyên nhân chính là do bạn chưa tìm được khóa học hay tài liệu phù hợp với bản thân. Hiểu được vấn đề, hôm nay CodeGym sẽ giới thiệu cho bạn Top 5 khóa học lập trình PHP online dành cho người bắt đầu được đánh giá cao 2021.

Vì sao bạn nên học lập trình PHP ngay và luôn?

  • Được sử dụng rộng rãi, với thống kê 79% các trang web được sử dụng tạo ra các loại nền tảng như thương mại điện tử, blog, phương tiện truyền thông xã hội… 
  • Dễ học – dễ tìm hiểu vì nó có nguồn tài liệu phong phú về các chức năng cùng các ví dụ.
  • Cộng đồng lớn – nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào với nó, bạn không phải lo lắng vì có rất nhiều blog PHP
  • Tích hợp với cơ sở dữ liệu – một số ví dụ như MySQL, Oracle, DB2,…
  • Ngoài ra, lập trình PHP còn được xem là “xương sống” của WordPress và các plugin của nó, bổ sung thêm nhiều tính năng độc đáo cho CMS.

Tham khảo ngay: Học code online với khóa học lập trình cho người mới bắt đầu

Top 5 khóa học PHP online cho người mới bắt đầu

1. W3Schools PHP Tutorial

Nếu bạn muốn học 1 ngôn ngữ lập trình mới và đang tìm hướng dẫn cơ bản thì nơi đầu tiên mà bạn nên tìm sẽ là W3Schools

top-5-khoa-hoc-lap-trinh-php-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-3

W3Schools là khóa học cũng như nguồn tài nguyên tuyệt vời cho người mới bắt đầu lập trình web. Khóa học này phù hợp cho mọi lứa tuổi, các bài học rất dễ theo dõi, có nhiều ví dụ minh họa sau mỗi bài lý thuyết và có rất nhiều liên hệ để giúp bạn hiểu bài tốt hơn.

Đặc biệt, W3Schools còn cung cấp cho người học chứng chỉ hoàn thành cho người học trực tuyến. Nếu bạn muốn học lập trình PHP thì hãy lựa chọn ngay W3Schools nhé. 

2. PHP: The Right Way

PHP: The Right Way sẽ dạy cho bạn những tiêu chuẩn lập trình mà người mới bắt đầu nên biết. Trang web này không dậy bạn cụ thể từng kiến thức, nhưng nó như một bản đồ vẽ đường hướng dẫn cho bạn tự học PHP.

Trang web cung cấp khá chi tiết các kiến thức, công nghệ mà bạn cần phải học để có thể làm web trong thực tế. Ngoài ra, nó còn liên kết tới các trang web uy tín, video hướng dẫn chất lượng, sách hay, … Tất cả các kiến thức trên được chia sẻ bởi nhiều lập trình viên uy tín và có tâm huyết.

5-khoa-hoc-lap-trinh-php-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-7

3.Treehouse PHP Courses

Trang web này có hơn 30 khóa học PHP. Xuyên suốt bài học, trang sẽ có những quiz và tiêu chí giúp bạn làm chủ kiến thức của mình. Có rất nhiều khóa học phù hợp với bạn, và nếu bạn muốn thử những ngôn ngữ lập trình khác thì Treehouse là một nơi rất tốt để bắt đầu.

5-khoa-hoc-lap-trinh-php-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-8

4. PHP Basics Playlist

Hiện nay, Youtube càng ngày càng trở nên phổ biến. Nếu bạn là người thích học lập trình PHP thì Series PHP này sẽ phù hợp cho những bạn mới bắt đầu. Website với 35 video tương đối ngắn với khoảng từ 5-20 phút/video. Chỉ cần dành thời gian 5 tiếng bạn đã có thể hoàn thành khóa học ngay.

khoa-hoc-lap-trinh-php-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-8

5. Website chính thức của PHP

Đây là nguồn học PHP uy tín và chính xác. Trang web này chứa nhiều bài tập hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao. Chẳng hạn như giới thiệu sơ lược về ngôn ngữ PHP, cách cài đặt và những cú pháp,…

Ngoài ra, trang web còn có những chủ đề nâng cao dành cho các developer đã có kiến thức cơ bản về lập trình.

top-5-khoa-hoc-lap-trinh-php-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-9

Tổng kết

Để học lập trình PHP, bạn cần phải có những kỹ năng cũng như lựa chọn được cho mình khóa học phù hợp. CodeGym hi vọng những khoá học  trên sẽ là hành trang vững chắc cho bạn trên con đường chinh phục ngôn ngữ lập trình này.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM