Trang chủ » Coding dojo » TOP 2 khóa học lập trình game online cơ bản cho người mới bắt đầu

TOP 2 khóa học lập trình game online cơ bản cho người mới bắt đầu

bởi Nhật Nguyễn Khắc | 23/07/2024 16:07 | Blog

Lập trình game đang là trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ theo đuổi. Bên cạnh cơ hội việc làm rộng mở, các lập trình viên có khả năng tạo ra thu nhập cực lớn. Vậy cần học lập trình game từ đâu? Dưới đây, CodeGym Online chia sẻ một số thông tin về khoá học lập trình game online cơ bản cho người mới bắt đầu.

Giới thiệu về lập trình game

top-3-khoa-hoc-lap-trinh-game-online-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau-1

Lập trình game là gì?

Lập trình viên được hiểu đơn giản là công việc thiết kế và phát triển hệ thống Games. Người lập trình sẽ có nhiệm vụ lên ý tưởng, xây dựng kịch bản và quản lý trò chơi. Ngoài ra, các Game Developer sẽ kiểm tra toàn bộ chức năng, check lỗi và đưa ra thị trường. Sau đó, lập trình game có nhiệm vụ bảo trì, nâng cấp và phát triển game.

Giới thiệu lập trình game Unity

Phần mềm Unity là nền tảng phát triển mạnh mẽ. Đây là lựa chọn hàng đầu của nhiều lập trình viên trên thế giới. Hiện nay, Unity tích hợp hầu hết các nền tảng khác nhau như IOS, Android,… Lập trình viên có thể sử dụng những ngôn ngữ lập trình như C# hay JS. Đây chính là một trong những lý do nhiều lập trình viên lựa chọn nền tảng này.

top-3-khoa-hoc-lap-trinh-game-online-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau-1

Không những thế Unity còn sở hữu nhiều ưu điểm như sau:

– Quy mô người dùng lớn: Hiện nay, nền tảng Unity có số lượng Game Developer sử dụng rất lớn. Đây là một trong những nền tảng thiết kế game tối ưu cho lập trình viên. Cộng đồng các nhà phát triển game đông đảo. Chính vì vậy, học viên có thể tham gia chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm.

– Chi phí phù hợp: Hiện nay, Unity là một phần mềm có chi phí được nới lỏng. Đối với những doanh nghiệp, hay cá nhân, đơn vị nhỏ có thể sử dụng Unity hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, nền tảng cung cấp phiên bản Pro tích hợp nhiều tính năng chỉ với 1.500 USD đối với Unity 3D.

– Dễ dàng sử dụng: Unity là phần mềm đa nền tảng. Chính vì vậy lập trình viên có thể sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. Hiện nay, Unity3D tích hợp soạn thảo và sửa lỗi dễ dàng. Lập trình viên ngày cả beginner cũng có thể sử dụng thành thạo nền tảng này.

Các khoá học lập trình game online

Unity được bình chọn là nền tảng phát triển game online tốt nhất hiện nay. Chỉ cần bạn có đam mê và yêu thích Game trên Mobile và thành thạo ngôn ngữ lập trình bất kỳ là có thể theo học. Dưới đây là 2 khoá học lập trình Game Online với Unity phổ biến nhất bạn có thể tham khảo.

Khoá học Lập trình Game 3D với UNITY

Nếu bạn có đam mê với lập trình Game, khoá học này mang đến những kiến thức cần thiết phục vụ quá trình phát triển Game. Lập trình Game 3D với Unity là khoá học được đánh giá cao và phù hợp với người mới bắt đầu. Beginner có khả năng tiếp cận lập trình nhanh chóng thông qua khoá học này.

Sau khoá học, bạn sẽ được trau dồi kiến thứ nền tảng về game 3D Unity. Đồng thời khả năng tư duy và kỹ năng lập trình được nâng cao. Ngoài ra, khoá học giúp bạn hứng thú, đam mê trong lập trình.

Nội dung khoá học sẽ được trình bày theo lộ trình như sau:

– Giới thiệu tổng quan

– Làm quen với dựng game cơ bản – Game Base

– Tìm hiểu về hiển thị trong game

– Xây dựng Game Concept

– Phát triển Game Environment

– Tối ưu phần mềm

Được hướng dẫn bởi giảng viên Trương Nguyễn Hoàng Long, chắc chắn những kiến thức sẽ vô cùng hữu ích đối với bạn.

Xem thông tin chi tiết khoá học TẠI ĐÂY

Khoá học Lập trình Game 2D bằng UNITY

top-3-khoa-hoc-lap-trinh-game-online-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau-1

Đây là một khoá học giúp cung cấp các kiến thức nền tảng đối với thể loại game 2D khác nhau. Tham gia khoá học, bạn sẽ được tiếp cận và sử dụng thành thạo công nghệ của Unity. Giảng viên hướng dẫn tạo sự hứng thú, giúp học viên tiếp thu tốt trong quá trình học tập.

Tuy nhiên, một số chủ đề sẽ không được bao gồm trong khoá học như: xây dựng Plugin, Editor, lập trình Server, ESC, DOTs.

Chương trình đào tạo gồm 4 phần cơ bản: 

– Giới thiệu

– Làm quen với kiến thức cơ bản về UI CANVAS

– Hướng dẫn Game Galaxy Shooter

– Xây dựng Game Platformer

Xem thông tin chi tiết khoá học TẠI ĐÂY

Học lập trình như thế nào để trở thành lập trình viên giỏi?

Hy vọng những thông tin CodeGym Online chia sẻ sẽ mang lại những giá trị hữu ích. Nếu có góp ý với chúng tôi, hãy Comment phía dưới bài viết nhé. Đừng quên theo dõi CodeGym Online để cập nhật kiến thức giá trị. Chúc bạn học tập tốt!

Tags: game

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM