Trang chủ » Blog » Top 3 ngành nghề dễ xin việc nhất trong những năm tới!

Top 3 ngành nghề dễ xin việc nhất trong những năm tới!

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Nhu cầu về việc làm đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Đặc biệt là khi sinh viên, thạc sĩ, cử nhân đã tốt nghiệp, ra trường nhưng không có việc làm. Thì vấn đề này càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Trước khi đưa ra quyết định bạn tìm hiểu xem đó có phải một ngành nghề mà xã hội đang cần. Vậy học nghề gì dễ xin việc nhất hiện nay?

Chọn nghề phù hợp với năng lực bản thân

Học nghề gì dễ xin việc nhất

1. Hiểu được đam mê của bản thân.

Làm hay học bất kể một thứ gì, muốn thành công thì phải có đam mê. Xác định sở thích, yêu thích, đam mê là yếu tố đầu tiên cần phải làm khi chọn ngành nghề. Nó là bệ phóng trên con đường của bạn. Đừng chọn theo người khác hay theo số đông. Có thể bạn sẽ hối hận ngay sau khi quyết định đấy!

2.  Phù hợp với năng lực, trí tuệ của bản thân.

Có nhiều ngành nghề hot thật đấy. Nhưng để đạt được đến mức thành thạo hay chuyên nghiệp thì lại không phải điều đơn giản. Mỗi ngành lại có một nên tảng kiến thức khác nhau. Nhưng bạn cũng cần chú ý đến năng lực của bản thân khi lựa chọn. Lựa chọn ngành nghề vượt quá giới hạn bản thân sẽ dễ gây nhàn chán. Nhanh nản và muốn bỏ cuộc. Vậy nên bạn nhớ chọn ngành nào phù hợp với trình độ của bản thân nhé!

Học nghề gì dễ xin việc nhất trong nhưng năm tới

Học nghề gì dễ xin việc nhất

Sau khi đã xác định được đam mê và năng lực bản thân thì bạn cũng nên tham khảo một số ngành sau nhé. Nếu bạn đang cần câu trả lời cho câu hỏi “học nghề gì dễ xin việc nhất”  thì hãy tham khảo ngay top 3 gợi ý sau nhé.

1. Ngành Điện – Điện Tử – Cơ Khí

Nằm ở đầu danh sách “Học nghề gì dễ xin việc nhất” chính là ngành điện, cơ khí. Bởi quy trình hội nhập với thế giới đòi hỏi Việt Nam cần phải thúc đẩy ngành công nghiệp điện, điện tử , cơ khí. Khi điện là nhu cần thiết yếu của đời sống. Thì điện cũng góp phần quan trọng trong việc vận hành cả công ty, doanh nghiệp. Trên thị trường ngành càng xuất hiện nhiều các sản phẩm về điện và cơ khí. Chính vì vậy mà nhiều công ty ngày càng thiếu các nguồn nhân lực, nhân công về điện.

Học nghề gì dễ xin việc nhất

Sau khi ra trường, bạn có thể vận hành, sửa chữa cũng như bảo trì hoặc cải tiến các vấn dề liên quan đến điện. Bạn có thể tìm hiểu và phát triển nhiều hơn các ứng dụng công nghệ vào đời sống hàng ngày. Nhu cầu về sử dụng điện đang ngày càng lớn. Công suất làm việc ngày càng nhiều. Vì thế sau khi sinh viên ra trường có thể ứng tuyển làm việc tại nhiều xí nghiệp mà không lo thiếu việc. Ước tính mỗi năm ngành điện cần khoảng hơn 8.000 công nhân làm việc trong mọi lĩnh vực.

Thậm chí bạn có thể tự mở một cửa hàng điện gia dụng cho riêng mình.

2. Ngành du lịch, khách sạn

Học nghề gì dễ xin việc nhất

Là một trong những ngành mũi nhọn và đang được thúc đậy mạnh mẽ nhất. Có lẽ phải kể đến du lịch. Trong những năm gần đây ngành du lịch thu hút về 4.005.878 lượt khách quốc tế. Được bạn bè quốc tế đanh giá cao về du lịch Việt Nam. Đa dạng, phong phú, mới mẻ, văn minh. Việt nam đang ngày càng nổi nên nhiều hơn những địa điểm du lịch mới. Những khu nghĩ dưỡng, khu sinh thái độc đáo. Các trung tâm mua sắm đa dạng nhằm đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Cả trong nước và ngoài nước.

Chính vì vậy mà ngành du lịch đang rất cần nguồn nhân lực chuyên nghiệp. Để phù hợp với từng không gian. Có thái độ văn minh, lịch sự và thông minh ứng xử trong từng tình huống. Ngoài ra làm việc trong ngành này sẽ cho bạn cơ hội được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa mới hơn. Bạn có thể khám phá và học hỏi nhiều thứ mà không phải ai cũng có thể học được từ thực tế.

Nó còn giúp bạn cải thiện vốn tiếng anh của mình hơn đấy!

3. Ngành Công nghệ thông tin

Học nghề gì dễ xin việc nhất

(tìm hiểu ngay)

Mạng xa hội ngày càng bùng phát mạnh mẽ trên thế giới. Các thiết bị điện tử ngày càng phổ biến hơn. Và công nghệ thông tin thì đang dần phủ sóng toàn cầu. Và người ta cần phải phát triển ngành này nhiều hơn để tăng khả năng hội nhập với thị trường quốc tế.  Chính vì vậy mà nó được xem là ngành đáng học nhất khi hỏi “học nghề gì dễ xin việc nhất hiện nay”.

Theo một thống kê chỉ có khoảng 15% sinh viên ra trường theo đúng ngành CNTT. Trong khi TP HCM cần đến khoảng hơn 20.000 nhận lực mỗi năm. Và trong vòng mấy năm tới, nước ta sẽ cần khoảng gần 300.000 nhân lực IT. Mức lương cơ bản của một lập trình viên hiện giờ vào khoảng 7- 8 triệu đồng. Nhưng nếu bạn chuyên nghiệp hơn con số đó có thể nhân lên n lần. Hay kinh khủng hơn là bạn là cho công ty nước ngoài thì con số đó chẳng thể hình dung được. Bới cơ hợi việc làm của ngành nay rất đa dạng và luôn rộng mở.

Nhưng hãy chắc chắn được đam mê và năng lực trước khi bắt đầu theo đuổi nhé. Nhanh chóng nắm bắt cơ hội nghề nghiệp cho riêng mình. Vì đây là gợi ý hay nhất để trả lời câu hỏi ” học nghề gì dễ xin việc nhất”  nhé!

 

 

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM