Trang chủ » Blog » Top 10 khoá học lập trình Java online

Top 10 khoá học lập trình Java online

bởi CodeGym | 06/12/2023 17:28 | Blog

Java là ngôn ngữ lập trình bậc cao hiện đại phổ biến nhất hiện nay. Lập trình viên thông thạo Java được rất nhiều doanh nghiệp săn đón với mức lương hấp dẫn. Nhiều bạn trẻ có định hướng theo học Java khi theo đuổi công việc của lập trình viên. Với bối cảnh đại dịch Covid vẫn chưa kết thúc thì còn gì phù hợp hơn một khoá học lập trình Java tại nhà, vừa giúp bạn tận dụng khoảng thời gian ở nhà vừa giúp bạn theo kịp được với xu hướng công nghệ. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu qua về Top 10 khoá học lập trình Java online nhé!

Các khoá học lập trình Java online dưới đây đều được chọn lọc kĩ càng từ Udemy – một trong những nền tảng học online phổ biến nhất bên cạnh Coursera, Edx,… Udemy cung cấp đầy đủ các khóa học từ mới bắt đầu học lập trình đến cấp độ chuyên gia (bao gồm cả khóa học Miễn phí và Trả phí). Giờ thì hãy cùng đến với danh sách 10 khoá học Java được cho là tốt nhất cho người mới bắt đầu trên nền tảng này.

1/ Java Programming: Beginner to Guru

Một trong những điểm hạn chế của hầu hết mọi khoá học online đó chính là việc chúng sẽ lỗi thời không ít thì nhiều so với thời điểm hiện tại, đặc biết là ở lĩnh vực công nghệ thông tin, khi mà chỉ cần một bản update của nhà phát hành có thể sẽ khiến một khoá học trở thành vô nghĩa. Nhưng may mắn thay, khoá học này được update tới Java 11, tuy không phải bản Java mới nhất nhưng là phiên bản LTS mới nhất.

Bạn sẽ học từ căn bản về Java sử dụng IntellijIDEA trên hệ ĐH Mac, Ubuntu, Window. Khoá học chỉ dài khoảng 2.5 giờ này là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai không có kinh nghiệm lập trình mà muốn trở thành một lập trình viên Java

2/ Java Tutorial for Complete Beginners

Đây là 1 trong những khoá học nhiều người đăng ký học nhất trên Udemy. Khoá học này đã xuất hiện từ lâu tuy nhiên chất lượng của nó lại rất tốt.

Nếu bạn là người mới bắt đầu học lập trình hoặc đã biết một ngôn ngữ nào khác ngoài Java thì đây là một khoá học phù hợp với bạn.

3/ Java Multithreading

Khái niệm Multireading hay đa luồng là một trong những phần quan trọng nhất của lập trình Java. Nó cũng là yếu tố giúp bạn tách biệt một trình viên Java giỏi với một lập trình viên Java trung bình.

Java thực sự là ngôn ngữ khó học với tính trừu tượng của nó, tuy nhiên, nếu bạn kiên trì thì mọi nỗ lực sẽ đền đáp bạn xứng đáng.

4/ Practice Java by Building Projects

“Học thì phải đi đôi với hành” và để thực sự nắm vững được Java thì có lẽ không còn cách nào tốt hơn việc bắt tay vào thưucj hành một dự án. Bạn sẽ rất khó để nắm vững một kĩ năng mới nếu chỉ dừng lại ở việc đọc sách hay chỉ đơn giản xem hết khoá học mà bạn cần phải thực sự code và tạo ra những dự án.

Qua khoá học này, bạn sẽ được tiếp xúc với những yêu cầu thực tế và bạn sẽ tự tìm cho mình được câu trả lời dựa trên những gì mà bạn đã được học. Điều khiến khoá học này nổi bật chính là sự gần gũi với các dự án thực tế. Đây là khoá học mà tôi luôn đề xuất cho những ai muốn học Java.

Tuy nhiên, khoá học này không còn miễn phí nữa mà sẽ tốn tối thiếu 9.9$. Một điều thật đáng tiếc vì đây là khoá học duy nhất giảng dạy qua dự án dự án thực tế mà tôi tìm được.

5/ Java Database Connection: JDBC and MySQL

JDBC là mảnh ghép không thể thiếu của Java API bới vì hầu hết mọi ứng dụng Java được lập trình đều dựa vào cơ sở dữ liệu này.

Bạn sẽ cần phải thông thạo JDBC cho dù bạn sử dụng khung làm việc cao cấp hơn như Hibernate, JPA, iBatis và khoá học này sẽ giúp bạn làm điều đó. Đây là khoá học dành cho người mới bắt đầu và cả những ai đã biết Java mà muốn chau chuốt lại kiến thức về JDBC

6/ Object-Oriented Programming in JAVA 

Đây là một khoá học cho người mới bắt đầu với Java OOP. Java là một ngôn ngữ OOP, nói nôm na thì đó một kỹ thuật lập trình cho phép lập trình viên tạo ra các đối tượng trong code trừu tượng hóa các đối tượng.

Một lập trình viên Java cần phải thành thục kỹ thuật này, hiểu rõ các nguyên lý của nó như Tính đóng gói, Tính kế thừa, Tính đa hình,… Tính trừu tượng của Java là một trong những lý do chính khiến nhiều người cảm thấy khó học.

Nếu bạn là người theo chuyên ngành khoa học máy tính hay có nền tảng C, C#, C++, Python thì khoá học này sẽ nhanh chóng giúp bạn làm quen nhanh chóng với Java. Khoá học này có độ dài 2.5 tiếng, tuy nó sẽ không quá toàn diện nhưng sẽ giúp một nguồi mới bắt đầu có một cái nhìn tổng quan.

7/ Eclipse Tutorial For Beginners: Learn Java IDE in 10 Steps 

Có lẽ không cần bàn cãi việc IntelliJIDEA là một lựa chọn phổ biến hơn Eclipse. Tuy nhiên, Eclipse vẫn là một IDE tuyệt vời cho người mới bắt đầu lập trình Java. Eclipse miễn phí, còn nếu bạn muốn dùng IntelliJIDEA thì bạn sẽ cần phải trả 1 khoản tiền.

Bạn sẽ không thể là lập trình viên nếu không có hiểu biết về IDE và khoá học này sẽ dạy bạn cách làm việc hiệu quả với Eclipse. Đây là một khoá học rất tuyệt vời với 10 bước học Eclipse đơn giản

Khoá học này không chỉ hướng dẫn bạn viết code và sửa bug Java trên Eclipse mà còn có cả những kiến thức nâng cao như Refactoring, dùng Git và Maven, và còn có rất nhiều phím tắt giúp bạn tăng hiệu suất công việc.

8/ Java Programming, Lambda, and more (Java 13, 12, 11, 10, 9,8) 

Đây là một khoá rất tuyệt với giúp bạn làm quen với những tính năng mới của Java 8 tới Java 13 như Lambda Expression, Stream API, Java’s Module System,…

Khoá học này kéo dài 12.5 giờ sẽ khiến bạn cảm thấy xứng đáng với mỗi giây mà bạn bỏ ra. Nếu bạn đã học Java rồi mà muốn update lại kiến thức của mình thì đây là khoá học dành cho bạn.

9/ Java Design Patterns and Architecture 

Design Patterns là một kĩ năng mà bạn cần học dù bạn lập trình với ngôn ngữ nào. Đây là một khoá Java cấp trung dành cho lập trình viên Java hay bất kì ai muốn học những Design Patterns phổ biến trong Java và cách áp dụng chúng nhuần nhuyễn.

Khoá học này dài 4.5 giờ.

10/ HANDS-ON DOCKER for JAVA Developers

Docker đang dần trở nên ngày càng phổ biến trong việc xây dựng những ứng dụng đám mây. Docker không chỉ quan trọng với lập trình viên Java mà còn quan trọng đối với bất kì lập trình viên nào muốn tạo hay triển khai ứng dụng trên nền tảng như AWS, GCP, Azure.

Khoá học này tiếp cận Docker một cách rất trực quan và có thời lượng 4.5 tiếng, bao gồm những bài thực hành và demo.  Bạn còn được học cách xây dựng những ứng dụng trên nền tảng spring framework sử dụng docker.

Kết luận

Trên kia là 10 khoá học lập trình Java online dành cho người mới bắt đầu và cả những lập trình viên có kinh nghiệm. Nếu bạn muốn học Java thì những khoá học trên sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia. CodeGym chúc bạn sớm thành công làm chủ được ngôn ngữ Java này và đạt nhiều thành công trong công việc nhé.

Tham khảo thêm:

>> Download miễn phí tài liệu lập trình Java cơ bản

>> Học lập trình Java để làm gì?

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 15 =

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM