Trang chủ » Blog » Tổng hợp các khóa học lập trình android online dành cho người mới

Tổng hợp các khóa học lập trình android online dành cho người mới

Trong thời đại công nghệ 4.0 lập trình android đang là một công việc được săn đón với mức thu nhập cao. Với sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng của các thiết bị di động smart-phone như hiện nay thì lập trình Android vẫn đang là xu thế trong lĩnh vực IT. Bạn đang học lập trình Android và tìm tài liệu lập trình Android? Hôm nay CodeGym tổng hợp đến bạn các khóa học lập trình android online dành cho người mới.

Lập trình android là gì? Cần học những gì?

Lập trình Android là gì?

Lập trình Android là gì?

Lập trình Android là nghề sử dụng các ngôn ngữ lập trình như Java, Kotlin để phát triển các ứng dụng phần mềm trên thiết bị di động. Nhằm gia tăng tiện ích cho thiết bị di động, đặc biệt là di động sử dụng hệ điều hành. Với sự phát triển của di động thông mình như hiện nay thì lập trình Android quả là một ngành rất hot.

Học lập trình Android cần học những gì?

tong-hop-cac-khoa-hoc-lap-trinh-android-online-danh-cho-nguoi-moi-9

Ngôn ngữ lập trình Java

Đây là ngôn ngữ quan trọng mà mỗi lập trình viên Android đều cần phải tìm hiểu, nắm bắt đầy đủ và chi tiết. Ngôn ngữ lập trình Java phổ biến nhất được các nhà phát triển ứng dụng cho mục tiêu công việc mà mình cần hoàn thành. Bởi thế, có kiến thức đầy đủ về ngôn ngữ lập trình Java giúp ích rất nhiều cho quá trình lập trình ứng dụng di động trên hệ điều hành Android.

Ngôn ngữ lập trình SQL

Kiến thức cơ bản của ngôn ngữ lập trình SQL là rất cần thiết đối với lập trình viên Android. Ngôn ngữ này được sử dụng nhằm thực hiện các truy vấn, từ đó việc lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu được thực hiện một cách chuẩn xác nhất. Từ đó, giúp các ứng dụng Android được hiệu quả, chuẩn xác và đúng đắn nhất. Qua đó hỗ trợ tốt hơn, hiệu quả hơn cho công việc của mỗi người.

Android Software Development Kit (SDK) và Android Studio

Được đánh giá là phần hay nhất, thú vị và quan trọng nhất cần phải tìm hiểu. Với những công cụ miễn phí, sử dụng dễ dàng thì việc lập trình Android được thực hiện chuẩn xác với giá trị cao, thành quả lý tưởng như mong đợi/ Với Android SDK thì việc tải về miễn phí, sử dụng hiệu quả với nhiều ứng dụng hữu ích là việc được đảm bảo.

Ngôn ngữ XML

Những kiến thức cơ bản về cú pháp XML sẽ rất hữu ích trong cuộc hành trình của bạn. Khi làm những công việc như thiết kế giao diện người dùng (UI) và phân tích dữ liệu lấy từ internet. Nhưng nó tạo cho bạn nền tảng kiến thức về ngôn ngữ đánh dấu.

Xem thêm: Tổng hợp tài liệu học lập trình Android và IOS từ cơ bản đến nâng cao

Các khóa học lập trình Android online cho người mới 

1. Developing Android Apps

Developing Android Apps là khóa học miễn phí kéo dài hơn 60 giờ của Google trên trang Udacity. Trong khóa học này bao gồm cả lý thuyết và thực hành, khi học khóa học bạn được hướng dẫn từng bước xây dựng một ứng dụng Android và học những practice tốt nhất khi phát triển ứng dụng Android.

2. Android Tutorials and Insights

Android Tutorials and Insights là nơi chia sẻ những tutorial và bài viết chất lượng xung quanh lập trình Android. Kiến thức cập nhật ở Topic “Android” trong mục Community trên trang codementor.io được dậy bởi rất nhiều chuyên gia, kiến thức đều là những kiến thức ngắn, dễ hiểu dành cho những người mới

3. Android App Development for Beginners

Android App Development for Beginners là khóa học lập trình Android dành cho người mới trên trang Youtube của Henewboston với 77 videos (mỗi video dài từ 4 đến 15 phút) hướng dẫn lập trình ứng dụng Android. Playlist này đã thu hút hơn 10.2 triệu views.

4. Getting started with Android development

Khóa học lập trình android online này được chia thành 13 phần cho người đọc dễ dàng học theo lộ trình mà không bị loạn. Trong đó với các bài tập như: Getting started with Android Studio”, “Your first view interaction”, hay “Adding radio buttons” đều là những khóa học lập trình Android dành cho người mới bắt đầu.

5. Google Developers Codelabs

Hầu hết các codelab trong mục Android trên trang Google Developers Codelabs hướng dẫn bạn từng bước xây dựng một ứng dụng nhỏ, hoặc thêm một tính năng mới vào ứng dụng có sẵn.

Tổng kết

Trên đây là các khóa học lập trình android online, hi vọng các khóa học sẽ bổ ích đối với bạn. Nếu bạn nghĩ những chia sẻ này có thể giúp ích cho bạn bè hoặc đồng nghiệp, đừng quên nhấn nút Share bên dưới nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM