Trang chủ » Tổng hợp 5 khóa học lập trình Python cho trẻ em

Tổng hợp 5 khóa học lập trình Python cho trẻ em

bởi Admin | 08/01/2024 11:51 | Blog

Hiện nay, việc học lập trình Python cho trẻ em không chỉ giúp các em có cơ hội tiếp cận với công nghệ mà còn giúp rèn luyện tư duy logic, sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề. Trong bài viết này, CodeGym Đà Nẵng sẽ giới thiệu đến bạn 5 khoá học lập trình Python cho trẻ em tại Việt Nam. Hy vọng bậc phụ huynh có thể lựa chọn cho con em mình một khoá học phù hợp nhất.

Ngôn ngữ lập trình Python cho trẻ em là gì?

Tại sao nên học Python

Tại sao nên học Python?

 

Ngôn ngữ lập trình Python là một ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới. Đây là ngôn ngữ được dùng bởi hàng triệu lập trình viên trên thế giới. Đặc biệt còn có không thiếu những “coder” sừng sỏ đến từ các công ty công nghệ hàng đầu như Google, IBM và NASA. 

Điều đặc biệt về Python là ngôn ngữ này có cú pháp đơn giản, dễ hiểu. Có thể giúp người học tiếp cận dễ dàng với các khái niệm cơ bản của lập trình. Nhờ vào tính linh hoạt, Python thường xuyên được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực như: Phát triển web, phân tích dữ liệu và xây dựng trí tuệ nhân tạo.

Tại sao nên dạy Python cho trẻ em?

Lập trình Python cho trẻ em là một chương trình học rất thú vị. Không chỉ giúp các em bước đầu tiếp cận viết mã. Các khóa học Python còn cung cấp một nền tảng kiến thức vững chắc cho quá trình phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Việc học Python cũng giúp các em phát triển và hoàn thiện các kỹ năng đặc biệt như: Tư duy logic và nghĩ cách giải quyết vấn. Lập trình nhiều với Python còn giúp trẻ em xây dựng được sự tự tin và có hiểu biết sớm về môi trường kỹ thuật số. Các em cố gắng học tập và sử dụng thành thạo một ngôn ngữ được đang được ứng dụng rộng rãi như Python. Sẽ là điểm khởi đầu vững chắc để các em có thể mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai

Khóa học lập trình Python cho trẻ em

Khóa học lập trình Python cho trẻ em

Danh sách 5 khoá học lập trình Python cho trẻ em 

 

Lập trình Python dành cho học sinh của CodeGym Đà Nẵng

Lập trình Python là một khóa học nằm series lộ trình đào tạo do CodeGym thiết kế dành cho các em học sinh trung học. Khóa học này giúp học sinh rèn luyện hữu hiệu tư duy giải quyết vấn đề, xây dựng khả năng lập trình và có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ Python để phát triển phần mềm một cách hoàn thiện.

Thông qua khóa học này, các học sinh sẽ được trải nghiệm và có thêm hiểu biết về quy trình làm ra một phần mềm. Bắt đầu từ giai đoạn phân tích vấn đề cho đến khi thiết kế và triển khai phần mềm đáp ứng được nhu cầu người dùng. Kết thúc khoá học, các học viên gần như sẽ tự mình tạo ra được các sản phẩm như: Game Flappy Bird, vẽ hình 2D, cờ caro,  bắn bóng, rắn săn mồi,…

Khóa học Siêu nhân Lập trình Web của trung tâm Teky

Nếu “nhóc” nhà bạn hứng thú lớn với website, xin đừng phớt lờ cơ hội để bé được tiếp xúc với lập trình web một cách bài bản và đúng đắn. Khóa học Siêu nhân Lập trình Web của trung tâm Teky là một trong những khóa học lập trình chất lượng cao cho trẻ theo chuẩn K12 của Mỹ. Đây thật sự là một chương trình học mà bố mẹ nên tham khảo.

Khóa học được thiết kế riêng cho các học viên nhí có độ tuổi từ 11 – 15. Một lớp học tiêu chuẩn sẽ có khoảng 8 học viên và 1 giảng viên. Cả khóa học có tổng cộng 108 giờ học. Tất cả học viên đều sẽ được học 6 phần từ cấp độ Sơ đến Cao cấp về thiết kế website. Bao gồm những lý thuyết nền tảng và thực hành từng dự án riêng.

Nội dung xuyên suốt của khóa học là cung cấp kiến thức và tạo ra nhiều cơ hội cho các em thực hành lập trình, sử dụng đu sử dụng lại ngôn ngữ lập trình Python. Ngoài kiến thức về khoa học máy tính và ngôn ngữ lập trình, các học viên nhí còn sẽ được cải thiện tư duy và xây dựng được thói quen sử dụng máy tính một cách lành mạnh.

Khóa học Programming – Học viện Sumato

Sumato là một Trung tâm đào tạo lập trình, robotics và thiết kế đồ họa dành cho trẻ em độ tuổi từ 6 – 18. Khóa học Programming ở trung tâm này chính là lựa chọn tốt của nhiều bậc phụ huynh khi có con em hứng thú với máy tính và lập trình. 

Toàn bộ khóa học Programming có 3 cấp độ, hoàn toàn phù hợp cho các em ở 3 nhóm với các chương trình học khác nhau:

  • Nhóm từ 7 – 14 tuổi sẽ được tiếp xúc và học tập cách lập trình với Scratch – một phần mềm giúp trẻ em lập trình được các trò chơi trí tuệ, tính toán và đồ họa,…
  • Nhóm học viên từ 12 – 18 tuổi được hướng dẫn cách lập trình và tạo dựng một trang web mới với các công năng cơ bản. Bên cạnh đó, các em còn được tìm hiểu và thực hành về lập trình game hay ứng dụng di động Android.
  • Nhóm trẻ từ 12 – 18 tuổi cũng có thể học Python ở cấp độ đơn giản nhưng có tính ứng dụng cực kỳ cao. Trong quá trình học, các em sẽ được cải thiện tư duy của mình về cách tính toán. Biết cách làm việc một cách thông minh hơn với những con số để lập trình được các game đơn giản.

“Siêu nhí Lập trình” từ Sylvan Learning Việt Nam

Siêu nhí Lập trình là khóa học lập trình Python cho trẻ em  có độ tuổi từ 6 – 8 được phát triển bởi Trung tâm Sylvan Learning Việt Nam. Với phương châm mang lại niềm vui học tập và sự tự tin tìm tòi cho trẻ. Sylvan Learning không chỉ đem đến các khóa học lập trình cho các học viên nhí mà còn nhiều khóa học năng khiếu khá như: Ngoại ngữ, đồ họa,…

Khóa học sử dụng phương pháp học qua dự án, mỗi buổi học, các bé sẽ tham dự thực hành một dự án nhỏ thú vị. Cách học thông qua việc kéo thả của Tynker cũng giúp các bé làm quen và tiếp xúc nhanh với ngôn ngữ lập trình Python.

Sylvan Learning Việt Nam có tổng cộng 12 khóa học lập trình nhí. Mỗi lớp học sẽ có từ 6 – 14 bé, 1 giáo viên giảng dạy chính và 1 trợ giảng. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên của Sylvan Learning còn được nâng cao những kỹ năng mềm quan trọng như: Thuyết trình, giao tiếp, làm việc nhóm và cách lên ý tưởng thực tế,…

Chương trình học tại FPT AfterSchool

Ở FAS, các em sẽ được học theo một lộ trình gồm 4 cấp độ bắt đầu từ cơ bản đến nâng cao. Bằng cách áp dụng phương pháp học tập giảng dạy STEAM. Xuyên suốt lộ trình các em sẽ được học lý thuyết song song với thực hành. Ngoài ra, FAS sẽ có những buổi ngoại khóa giúp các bé phát triển thêm nhiều kỹ năng cần thiết cho đời sống.

Đối với đầu vào của FAS, các em bắt buộc phải từ 10-16 tuổi thì mới thật sự phù hợp với khóa học. Bởi vì ở độ tuổi này chắc chắn các em đều đã có nhận thức tương đối và một nền tảng thao tác cơ bản trên máy tính.

Sau khi đã hoàn thành khóa học, các em sẽ được FAS cấp một chứng chỉ có giá trị Quốc Tế. Đây là chứng chỉ rất giá trị được cấp bởi tập đoàn Công Nghệ Thông Tin Aptech Ấn Độ. Nếu học xong được 4 cấp độ, các em đã hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí lập trình viên ở các công ty về lĩnh vực công nghệ thông tin.

Khóa học lập trình thiếu nhi trường Đại học Bách Khoa

Khóa học lập trình thiếu nhi là một chương trình giảng dạy lập trình cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Khóa học này được thiết kế và phát triển bởi Trung tâm Kỹ thuật Điện toán – Trường Đại học Bách Khoa Việt Nam.

Chương trình học dài khoảng 12 buổi đi cực kỳ chi tiết vào những kiến thức quan trọng của Python như: Biến, cú pháp, kiểu dữ liệu, vòng lặp. Ngoài ra buổi cuối cùng còn cho trẻ có cơ hội được làm một bài tập thực tế nhỏ (mini project) để cho trẻ cọ xát với một số lỗi nhỏ và hình thành tư duy sửa lỗi.

Sau khi hoàn thành khóa học, các em đạt kết quả đúng quy định của bài thi cuối khóa sẽ được Trung tâm Kỹ thuật Điện toán – Trường Đại học Bách Khoa cấp chứng nhận hoàn thành khóa học.

Đọc thêm: Các loại chứng chỉ tin học dành cho học sinh có giá trị nhất 2023

Tổng kết

Trong số 5 khóa học lập trình Python cho trẻ em tại Việt Nam được kể trên. FAS và Teky là hai tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực này. Với các khoá học được thiết kế để đáp ứng được nhiều yêu cầu khác nhau của các em. Nếu bố mẹ muốn cho con em mình tham gia các khóa học có  giá rẻ hơn thì Pykaboo và Kidscode cũng là những lựa chọn nên tham khảo..

Tuy nhiên, việc học lập trình không chỉ phụ thuộc vào khoá học mà còn phụ thuộc vào thái độ học tập và năng lực của mỗi em. Do đó, ngoài việc lựa chọn khoá học phù hợp, các bậc phụ huynh cần cùng con em mình đặt ra mục tiêu rõ ràng và liên tục động viên, hỗ trợ các em trong quá trình học tập.

Tóm lại, việc học lập trình Python cho trẻ em là một cách tuyệt vời để rèn luyện tư duy logic và sáng tạo. Các bậc phụ huynh có thể xem xét lựa chọn một trong những khóa học đã được CodeGym Đà Nẵng đề cập ở trên. Hoặc cũng tìm kiếm thêm các khóa học khác để giúp con em mình tiếp cận với công nghệ và phát triển được tiềm năng của mình.

 

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM