Trang chủ » Blog » Tester là gì? Những điều nên biết trước khi làm Tester

Tester là gì? Những điều nên biết trước khi làm Tester

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:57 | Blog

Tester là làm gì? Tester là nghề gì? đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Đối với những bạn đam mê với ngành IT, đặc biệt là các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin thì đây là một nghề mang đến nhiều cơ hội tốt và giúp định hướng được sự phát triển của bản thân trong tương lai.

Vậy để hiểu rõ hơn về tester là làm gì? và những yếu tố xoay quanh ngành nghề này thì CodeGym Sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin ngay sau đây?

Tester là gì?

Tester hay technical tester là kiểm thử phần mềm hay người kiểm thử phần mềm. Phần mềm máy tính sau khi được viết xong sẽ cần một cá nhân kiểm tra phần mềm đấy để tìm ra những lỗi khiếm khuyết có thể ảnh hưởng đến phần mềm.

Để kiểm soát và tìm ra được những lỗi đã được viết trong phần mềm yêu cầu tester phải có kỹ thuật, thông thạo và nắm bắt được những lỗi đang có của phần mềm.

Công việc của làm tester là làm gì?

Bất cứ một phần mềm nào khi mới được viết ra đều phải kiểm tra xem có những lỗi gì, và người tìm kiếm ra những lỗi sai của phần mềm đấy chính là người kiểm thử, hay còn gọi là tester.

Các tester sẽ nắm vững được các công cụ và kỹ thuật để kiểm tra được chất lượng phần mềm. Vì thế đối với những tester có kinh nghiệm sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm các lỗi hiện có và sẽ giúp cho phần mềm được hoạt động suôn sẻ hơn.

Vai trò của một tester là vô cùng quan trọng, trong giai đoạn kiểm tra người kiểm thử phải phân tích, xem xét và đánh được các yêu cầu và thông số kỹ thuật, vậy hàng ngày làm tester là làm gì:

– Chạy thử nghiệm phần phần để tìm ra các lỗ hổng, các lỗi sai đang có trong phần mềm.

– Người kiểm thử sẽ kiểm tra và tìm ra các lỗi sai, ghi lại hoặc chụp lại những lỗi sai để làm bản báo cáo. Cách tìm ra lỗi sai sẽ dựa vào kinh nghiệm và kỹ thuật của từng người.

– Tiếp tục chạy thử phần mềm và kiểm tra những lỗi còn sót lại của phần mềm.

– Sau khi hoàn thiện sẽ chạy lại phần mềm để kiểm tra một lần cuối cùng xem phần mềm còn có lỗi không trước khi báo cáo và bàn giao.

Làm nghề tester cần yêu cầu những gì?

Để trở thành một tester ngoài hiểu được tester nghĩa là gì? làm tester là làm gì? thì còn cần nhiều yếu tố là:

Tư duy sáng tạo

Đây là một trong những yếu tố hàng đầu và không thể thiếu của một người kiểm thử phần mềm. Các test cần phải có một tư duy sáng tạo để đơn giản hơn trong quá trình làm việc.

Có kiến thức về kỹ thuật

Để làm tốt bất cứ một việc gì bạn cũng cần biết về khái niệm nghề tester, các kiến thức cơ bản liên quan về software testing để vận dụng vào công việc được tốt hơn.

Khả năng phân tích

Bắt đầu một chiến lược kiểm tra thì tester sẽ cần phản phân tích yêu cầu và phản hồi của khách hàng. Việc phân tích và định hướng từ đây sẽ giúp cho việc kiểm tra và phân tích dữ liệu đi đúng hướng và nhanh hơn.

Tính tò mò

Tính tò mò trong việc kiểm thử phần mềm cũng là yếu tố quan trọng của một tester giỏi. Việc bạn tò mò xem phần mềm này liệu có những lỗi gì? sự để ý và tò mò của bạn sẽ giúp bạn phát hiện ra những sai sót một cách nhanh nhất.

Biết lắng nghe

Bạn đã có kinh nghiệm, có những kỹ năng riêng tuy nhiên hãy nên biết lắng nghe những ý kiến của người khác. Những kinh nghiệm của người khác sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng tốt hơn và cải thiện được bạn thân hơn.

Đam mê

Bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải có sự đam mê thì mới mang đến hiệu quả công việc tốt nhất. Vì thế nếu như bạn yêu thích và đam mê ngành tester thì bạn cũng sẽ vui vẻ hơn trong quá trình làm việc và mang đến thành công cho chính bản thân mình.

Chú ý đến từng chi tiết nhỏ

Đôi khi những lỗi nhỏ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ phần mềm, và thưởng những lỗi đấy sẽ nằm trong một chi tiết rất nhỏ. Cẩn thận và chú ý từng chi tiết nhỏ trong phần mềm sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai sót không đáng có trong công việc.

Kiên trì

Mỗi ngành nghề đều có những áp lực riêng, tuy nhiên đối với nghề tester thì đòi hỏi tính kiên trì tốt hơn. Bạn cần kiên nhẫn và quản lý thời gian thật tốt để tìm ra được toàn bộ lỗi bên trong phần mềm, vì thế bạn cần tích cực và kiên nhẫn.

Khả năng làm việc nhóm

Làm việc nhóm là yêu cầu cần và giúp bạn tiến xa hơn trong công việc. Làm việc nhóm trong nghề tester sẽ giúp bạn phối hợp và trao đổi tốt hơn với các thành viên trong nhóm của mình.

Nghề tester là một nghề đang vô cùng phát triển tuy nhiên đây cũng không phải là một nghề dễ dàng. Để kiểm thử được phần mềm yêu cầu ở người kiểm thử rất nhiều kỹ năng cũng như sự hiểu biết. Trên đây là những chia sẻ để các bạn hiểu hơn về nghề tester là gì.

Để trở thành một tester giỏi các bạn hãy tham khảo khóa đào tạo tester chuyên nghiệp tại CodeGym, đến với chúng tôi các bạn sẽ được đào tạo về kiến thức và kỹ năng thực chiến, được thực hành và hướng dẫn tận tình.

Chỉ với thời gian ngắn đào tạo trong 3-4 tháng chúng tôi cam kết bạn sẽ trở thành một chuyên gia tester và cam kết hỗ trợ 100% việc làm ngay sau khi hoàn thành khóa học. Liên hệ Hotline 0978 889 155 ngay hôm nay để được hỗ trợ đăng ký khóa học.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Khóa học tester cho người mới bắt đầu ở đâu uy tín - […] khi bắt đầu khóa học các giảng viên sẽ cho bạn biết về khái niệm tester là gì? Công…

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM