Trang chủ » Blog » Tester có dễ xin việc không? Làm sao để dễ xin việc với nghề Tester?

Tester có dễ xin việc không? Làm sao để dễ xin việc với nghề Tester?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:54 | Blog

Tester có dễ xin việc không? Đây là câu hỏi được đặt ra khá nhiều mà các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Công Nghệ Thông tin vô cùng quan tâm. Việc lựa chọn công việc ngoài niềm đam mê thì còn nhiều yếu tố khác đi kèm cũng rất liên quan.

Hiện nay số các bạn sinh viên theo học chuyên ngành IT tại các trường đại học trên khắp đất nước là vô cùng lớn. Ở chuyên ngành này hầu như ở trường các bạn được đào tạo nhiều kiến thức cơ bản. Tuy nhiên để ra trường xin được một công việc để làm thì hầu như các bạn cũng cần đầu tư thêm các khóa học.

Tester có dễ xin việc không?

Tester dễ xin việc không

Đầu ra đối với các bạn theo học chuyên ngành công nghệ thông tin là rất rộng mở. Bởi với thời đại công nghệ số này thì ngành công nghệ thông tin hầu như tại các doanh nghiệp đều đang rất cần. Và đặc biệt nghề tester cũng vẫn đang là một cái nghề rất “hot” hiện nay.

Tester rất dễ xin việc ở thời điểm hiện tại và cả thời điểm trong tương lai. Vì thế nếu như bạn đang phân vân là liệu nên học thêm ngành gì để phục vụ cho công cuộc xin việc làm sau khi ra trường thì tester là một nghề vô cùng triển vọng.

Tại sao nghề tester lại rất dễ xin việc

Tester có dễ xin việc

Có rất nhiều lý do để lý giải cho nghề tester tại sao lại rất dễ xin việc. Bởi bạn có thể nhìn thấy cuộc sống hiện tại của đa phần người dân tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới. Mỗi một người dân có thể sở hữu ít nhất là một đến 2 thiết bị thông minh như: điện thoại, ipad hoặc máy tính.

Và ứng dụng làm việc, ứng dụng trò chơi, các phần mềm phục vụ công việc cũng như nhu cầu giải trí là không thể thiếu trên các thiết bị này. Cùng nhìn nhận những lý do tester dễ xin việc làm nhất vì sao ở dưới đây:

Nhu cầu sử dụng tester lớn

Mỗi một ngày có hàng nghìn các ứng dụng được phát triển bởi các lập trình viên hoặc những nhóm lập trình viên. Và việc kiểm tra lại kết quá của ứng dụng của các bộ phận này là rất lớn.

Để được công ty chi trả chi phí phát hành sản phẩm ứng dụng này thì ngoài tính năng nổi bật. Những ứng dụng phù hợp với nhu cầu thực tế và xu hướng người dùng. Thì bắt buộc các phần mềm phải hoàn chỉnh về mặt kỹ thuật và kiểm soát lỗi.

Một sản phẩm ứng dụng có lỗi không những khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu mà còn làm ảnh hưởng đến quá trình gây dựng uy tín của Công ty. Vì thế để đảm bảo sản phẩm ứng dụng không có lỗi bắt buộc phải kiểm thử phần mềm và tester chính là người làm những công việc này.

Sinh viên ngành CNTT dễ xin việc với nghề tester

Chúng tôi tạm không nói đến các bạn sinh viên trái ngành yêu thích nghề tester. Đối với các bạn ngành công nghệ thông tin thường sẽ được ưu tiên hơn khi nộp hồ sơ xin việc tại các doanh nghiệp tuyển dụng tester.

Khi bạn đã có một nền tảng liên quan đến các ngôn ngữ lập trình, bạn đã đi học thêm các khóa đào tạo tester chuyên nghiệp. Thì bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng xin việc làm tester ở hầu như các doanh nghiệp.

Làm sao để dễ xin việc với nghề tester?

Tester có dễ xin việc không

Mặc dù tester rất dễ xin việc bởi nhu cầu về nguồn nhân lực tester tại Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên để bạn được nhận công việc ngay từ lần đầu phỏng vấn và các nhà tuyển dụng sẵn sàng bỏ ra cho bạn một mức lương khởi điểm tốt thì bạn cũng cần có những yếu tố sau:

Khả năng trình bày tốt

Mỗi một cuộc phỏng vấn thì việc bạn nói chuyện lưu loát, bạn tự tin và có thái độ cầu thị sẽ gây ấn tượng tốt đối với các nhà tuyển dụng. Bởi công việc của một chuyên gia tester sau này đấy chính là trao đổi thương thảo với khách hàng. Đưa ra những ý kiến đóng góp và làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng. Vì thế khả năng ăn nói lưu loát, trình bày tốt cũng là yếu tố vô cùng quan trọng.

Kỹ năng kiến thức chuyên môn

Nhà tuyển dụng mong muốn tuyển nhân viên có năng lực thực sự. Bởi khi tham gia vào các dự án của công ty bắt buộc bạn cần phải làm được việc. Vì thế kiến thức chuyên môn về nghề tester cũng là vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo bạn đã nắm vững được những kiến thức sau:

ISTQB – Cấp độ nền tảng

Hiện tại ở các trung tâm đào tạo tester đều đã trang bị cho bạn những kiến thức về ISTQB từ nền tảng đến nâng cao. Vì thế hãy đảm bảo những kiến thức bạn đã được học bạn luôn nhớ và nắm vững. Bởi một số doanh nghiệp lớn sẽ có những bài test về ISTQB để kiểm tra đầu vào.

Biết và hiểu những ngôn ngữ lập trình

Một số bạn thiên về QA thì có thể không cần giỏi về kiến thức lập trình và ngôn ngữ lập trình. Tuy nhiên nếu như bạn muốn một công việc có thể thăng tiến hơn và tạo được ấn tượng với CV của mình thì nên biết ít nhất một ngôn ngữ lập trình.

Bởi các ứng dụng và phần mềm đều viết bằng một ngôn ngữ lập trình nào đó. Vì thế để bạn có thể tầm soát lỗi một cách nhanh nhất thì việc hiểu và biết ngôn ngữ lập trình giúp bạn nhanh chóng hoàn thành công việc tốt hơn.
Một số những ngôn ngữ lập trình thông dụng hiện này là Java, JavaScript hoặc Python được dùng nhiều hiện nay. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ một ngôn ngữ lập trình.

Tìm hiểu về Selenium

Kiểm thử phần mềm hiện nay có kiểm thử thủ công và kiểm thử tự động. Tuy nhiên kiểm thử tự động vẫn ưu tiên được sử dụng nhiều tại các doanh nghiệp hiện nay. Vì thế hãy tìm hiểu Selenium ngay từ hôm nay đẻ phục vụ tốt nhất cho công việc của bạn.

Selenium là một bộ công cụ kiểm thử phần mềm được dùng nhiều trong kiểm thử tự động. Chúng hỗ trợ người kiểm thử trong các ứng dụng về web ở trên các hệ điều hành khác nhau.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi cũng đã giúp các bạn trả lời câu hỏi “Tester có dễ xin việc không?”. Vì thế bạn còn chần chờ gì nữa? Hãy đăng ký ngay các khóa học tester ngay hôm nay tại CodeGym để trở thành một chuyên gia tester trong thời gian sắp tới. Liên hệ Hotline để đăng ký các khóa học phù hợp nhất.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 8 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM