Trang chủ » Blog » Tester cần học những gì?

Tester cần học những gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:54 | Blog

Tester cần học những gì? Những kỹ thuật mà tester cần phải học để trở thành một người kiểm thử phần mềm giỏi trong tương lai. Quá trình học tester tại các trung tâm là không quá dài. Tuy nhiên để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân bạn cũng cần một quá trình dài để trở thành một chuyên gia tester hàng đầu.

Tester cần học những gì?

Tester cần học gì

Điều đầu tiền tester cần học đấy chính là học các khái niệm về tester. Hiểu được nghề tester là nghề gì? Bạn sẽ làm gì sau khi trở thành một tester.
Người kiểm thử phần mềm đấy chính là các chuyên gia trong việc tìm kiếm lỗi phần mềm. Nhiệm vụ chính của tester đấy chính là tìm ra lỗi và báo cáo.
Để thực hiện được công việc tìm kiểm lỗi trong phần mềm này thì bạn cần kiểm tra ở nhiều giai đoạn khác nhau. Chúng tạo nên một vòng tròn hay còn được gọi là vòng lặp kiểm thử. Trong mỗi giai đoạn bạn cần vận dụng những kiến thức của mình cũng như các công cụ kiểm thử để tìm kiếm lỗi. Vậy để vận dụng các kiến thức và các công cụ kiểm thử phù hợp nhất thì bạn cần học gì?

Tester cần học những kiến thức cơ bản

Tester cần học những gì

Tester là công việc thường xuyên làm việc với các đoạn code, bởi các lỗi thường nằm trong các đoạn code này. Tuy nhiên việc tìm kiếm lỗi trong các đoạn code cũng cần đến các kịch bản kiểm thử và công cụ kiểm thử. Vì thế bạn nên học những kiến thức sau:

Học cách biết về mã

Mã hay là các đoạn code được viết bằng các ngôn ngữ lập trình. Bạn không hẳn cần phải hiểu quá chuyên sâu như cách viết thế nào, chúng hoạt động thế nào. Tuy nhiên bạn cũng cần phải hiểu được nó là gì? Khái niệm và và các nguyên tắc cơ bản về lập trình. Các đoạn lập trình là không giống nhau, thê nên bạn cũng nên hiểu các điều cơ bản cần thiết để nhìn ra lỗi nhanh hơn.

Kiểm tra Agile là gì?

Đây là phương pháp kiểm thử phần mềm nhanh được dùng nhiều hiện nay. Không những tại các quốc gia phát triển trên thế giới hiện nay mà ở Việt Nam các doanh nghiệp Việt Nam cũng dùng rất nhiều.
Vì thế bạn hãy học về Agile và tìm hiểu rõ về chúng. Bởi môi trường làm việc sau này bạn sẽ vận dụng rất nhiều đến phương pháp kiểm thử nhanh này.

Kiểm tra tự động hóa

Học kiểm tra tự động hóa là vô cùng cần thiết đối với các bạn theo học nghề tester. Các phần mềm ngày càng sử dụng các công nghệ mới, chúng cũng phức tạp hơn rất nhiều. Nếu như bạn chỉ sử dụng mỗi kiểm tra thủ công thì sẽ không thể nào bắt kịp được các xu hướng và ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành công việc.
Thế nên bạn hãy học các kiến thức và kỹ năng về tự động hóa kiểm tra. Việc vận dụng các kiến thức về tự động hóa giúp bạn nhanh chóng hoàn thành công việc hơn. Mang đến khả năng chính xác hơn, và còn giúp bạn có tư duy kiểm thử cao hơn.

Vòng đời phát triển phần mềm

Học về vòng đời phát triển phần mềm là kiến thức quan trọng đối với người kiểm thử phần mềm. Tester cần học những gì? thì vòng đời kiểm thử là kiến thức không thể bỏ qua.
Cấu trúc của vòng đời phát triển phần mềm sẽ giúp cho bạn hiểu được các nhiệm vụ mà bạn cần làm là gì? và cần vận dụng những kiến thức và ứng dụng gì để phù hợp nhất với từng giai đoạn.
Nếu như bạn hiểu và có kiến thức tốt ở vòng đời phát triển thì giúp bạn lên được kịch bản kiểm thử bao quát nhất. Điều này cũng giúp bạn nhanh chóng tìm ra các khiếm khuyết và lỗi bên trong phần mềm.

Công cụ kiểm thử và các loại kiểm thử

Tester nên học những gì

Đối với kiểm thử tự động thì công cụ kiểm tra là không thể thiếu. Tuy nhiên bạn cũng cần phải nắm được các chức năng của mỗi công cụ. Nên sử dụng công cụ ở giai đoạn nào? nên phối hợp các công cụ nào với nhau để cho ra kết quả tốt nhất.
Hiện nay các loại kiểm thử phần mềm được sử dụng chính hiện nay là: Kiểm thử hộp đen, kiểm thử hộp trắng, kiểm thử hộp xám, kiểm thử thâm nhập, kiểm thử bảo mật, kiểm thử hệ thống, ..
Các loại công cụ kiểm thử hiện nay chủ yếu là các công cụ kiểm tra lỗi. Ví dụ như: LoadStorm, SOASTA CloudTest, Nessus, BlazeMeter, Appthwack…

Cơ sở dữ liệu hoặc ngôn ngữ SQL

Học về SQL là nên và cần thiết đối với những bạn học nghề tester. Tính cho đến thời điểm hiện nay ngôn ngữ tiêu chuẩn để quản lý cơ sở dữ được dùng ở tất các quốc gia vẫn là SQL.
Các nền cơ sở dữ liệu được lưu trữ ở MySQL hoặc là Oracle…Và người kiểm thử phần mềm cũng cần phải hiểu để truy vấn và thao tác dễ dàng nhất.

Kiến thức về hệ điều hành

Học thêm các kiến thức về hệ điều hành cũng vô cùng tốt cho công việc tester của bạn. Bởi các phần mềm web hay ứng dụng mobile được thiết lập để chạy trên hệ điều hành khác nhau. Và trong quá trình kiểm thử phần mềm bạn cũng cần phải kiểm tra xem là ở trên các hệ điều hành ứng dụng hoặc phần mềm có hoạt động như mong đợi không.
Hiện nay hệ điều hành trên nền tảng web có là: Windows, Linux và Mac. Còn hệ điều hành trên các thiết bị di động là: IOS và Android…

Vậy “Tester cần học những gì?”, những chia sẻ trên của chúng tôi ở trên hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Để được đào tạo bài bản về lộ trình học tester bạn hãy đăng ký các khóa học tester tại CodeGym ngay hôm nay.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

 

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM