Trang chủ » Coding dojo » TẢI MIỄN PHÍ tài liệu tự học lập trình PHP dành cho người mới

TẢI MIỄN PHÍ tài liệu tự học lập trình PHP dành cho người mới

bởi Nhật Nguyễn Khắc | 12/06/2024 17:11 | Blog

Ngôn ngữ lập trình PHP được phát triển và phổ biến rộng rãi vào năm 1994. Hiện nay, việc tìm kiếm tài liệu học PHP cơ bản dễ dàng và đang được rất nhiều lập trình viên quan tâm. Bài viết dưới đây, CodeGym Online tổng hợp lại toàn bộ tài liệu tự học lập trình PHP cho những người đam mê về công nghệ thông tin hoặc có mong muốn trở thành lập trình viên có thể tham khảo và lựa chọn. Tìm hiểu ngay nhé!

tai-mien-phi-tai-lieu-tu-hoc-lap-trinh-php-danh-cho-nguoi-moi-4

Khái niệm ngôn ngữ lập trình PHP? Ứng dụng của PHP

Lập trình PHP là gì?

PHP là một ngôn ngữ lập trình kịch bản hay một loại mã lệnh chủ yếu được dùng để phát triển các ứng dụng viết cho máy chủ, mã nguồn mở, dùng cho mục đích tổng quát. Nó rất thích hợp với web và có thể dễ dàng nhúng vào trang HTML. Do được tối ưu hóa cho các ứng dụng web, tốc độ nhanh, nhỏ gọn, cú pháp giống C và Java, dễ học và thời gian xây dựng sản phẩm tương đối ngắn hơn so với các ngôn ngữ khác nên PHP đã nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới.

Ứng dụng của PHP

tai-mien-phi-tai-lieu-tu-hoc-lap-trinh-php-danh-cho-nguoi-moi-4

  • Tạo các dòng tập lệnh

Ứng dụng đầu tiên của PHP là tạo các dòng tập lệnh, bạn có thể code ra một lệnh PHP ngẫu nhiên để nó tự chạy mà không cần bất kỳ một hệ trình duyệt nào? Ngoài ra, các tập lệnh PHP có thể được sử dụng trong trình xử lý văn bản đơn giản.

  • Thiết kế các chương trình dữ liệu cho máy chủ

Trình phân tích cú pháp PHP; trình duyệt web và máy chủ web là 3 điều bạn có thể thiết lập các trương trình cho máy chủ. Trước tiên bạn nên chạy khởi động máy chủ web trước. Sau đó bạn có thể truy cập với đầu ra của máy chủ bằng trình duyệt web, thiết lập trang PHP thông qua máy chủ.

  • Hỗ trợ dữ liệu cho tất cả các hệ điều hành

PHP có thể tích hợp và chạy trên rất nhiều hệ điều hành khác nhau. Những hệ điều hành mà PHP có thể hỗ trợ như: Linux, Microsort Window, macOS,…

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm học lập trình PHP online hiệu quả nhất

Tài liệu tự học PHP cơ bản cho người mới bắt đầu

Hiện nay, PHP được đánh giá là ngôn ngữ rất dễ học, dễ làm, đồng thời cơ hội làm việc đối với ngôn ngữ này là rất cao. Dưới đây là một số tài liệu tự học PHP cơ bản cho người mới bắt đầu, bạn có thể tham khảo:

1. Tổng hợp kiến ​​thức PHP chỉ trong một trang giấy

PHP trên 1 trang giấy là tài liệu học PHP miễn phí, tóm tắt các nội dung cơ bản mà một người mới bắt đầu học PHP cần biết. Đây không phải là một tài liệu mô tả chi tiết các thành phần của ngôn ngữ PHP, nhưng nó lại rất hữu ích để các lập trình viên còn non nớt sử dụng để tổng hợp lại các kiến thức mình mới học được.

Bộ tài liệu này với thông tin được tối giản một cách ngắn gọn, dễ hiểu nhất với sơ đồ Mindmap. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể mang theo chúng và học bất cứ đâu đúng không nào.

> TẢI XUỐNG NGAY <<

2. Tài liệu PHP cơ bản

Sách lập trình PHP căn bản sẽ là một “trợ thủ đắc lực” trên con đường làm chủ ngôn ngữ PHP ~ ngôn ngữ lập trình phổ biến được rất nhiều Developer theo đuổi. Bạn có thể trở thành một Web Developer hoặc Full-Stack Developer nếu làm chủ ngôn ngữ này.

Mục lục:

  • Làm quen với ngôn ngữ PHP: Giới thiệu, cấu hình, cài đặt.
  • Tìm hiểu về cú pháp và phương thức của PHP.
  • Tìm hiểu các phép toán và phát biểu có điều kiện.
  • Làm quen với dạng biến, phương thức nhận và bài.
  • Tìm hiểu phiên đối tượng và một số khác đối tượng.
  • Làm quen với khai báo hàm, tệp chèn.
  • Cách xử lý chuỗi, mảng.
  • Thao tác trên MySQL database.
  • Tìm hiểu về PHP và Cơ sở dữ liệu.
  • Xóa, cập nhật mảng dữ liệu.

Hãy bắt đầu hành trình trở thành một lập trình viên PHP thông qua cuốn sách này!

> TẢI XUỐNG NGAY <<

3. Dễ dàng học lập trình với hocphp.net

Nếu bạn muốn tìm một trang web cung cấp toàn bộ các bản PHP tài liệu, thì hocphp.net là địa chỉ uy tín mà các nhà phát triển web có thể tham khảo. Tại đây bạn hoàn toàn có thể tự tìm hiểu một cách tổng quan về thiết lập, làm quen với các cú pháp, phép toán của ngôn ngữ PHP.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu về PHP điều kiện, lặp lại câu lệnh,… sẽ được khái quát cụ thể trong địa chỉ này.

Tổng kết

Trên đây là tài liệu tự học lập trình PHP dành cho người mới mà bạn có tham khảo. Kiến thức đi từ khái quát nhất cho tới những kỹ thuật cơ bản, nâng cao. CodeGym Online hy vọng rằng với bộ tài liệu tự học này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát nhất về ngôn ngữ PHP. Hãy tải ngay bộ tài liệu về học và đừng quên lưu lại và chia sẻ nếu thấy tài liệu hữu ích nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM