Trang chủ » Blog » Tải miễn phí tài liệu ngôn ngữ lập trình java

Tải miễn phí tài liệu ngôn ngữ lập trình java

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Java là ngôn ngữ lập trình bậc cao được phát hành bởi Sun Microsystems vào năm 1995. Java được thiết kế tối giản hơn trong khâu vận hành hệ thống so với các ngôn ngữ khác. Được sử dụng miễn phí và có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Java tương tự như C ++ nhưng được đơn giản hóa và loại bỏ các khuyết điểm của ngôn ngữ cũ mắc phải bởi các lỗi lập trình phổ biến. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ này. Và tham khảo bộ tài liệu ngôn ngữ lập trình java cho người mới bắt đầu nhé!

1. Các thành phần của Java

tài liệu ngôn ngữ lập trình java

Có ba thành phần chính của ngôn ngữ lập trình Java:

  • Máy ảo Java (JVM): JVM là một công cụ cung cấp môi trường giúp lập trình viên viết mã và quản lý ứng dụng Java. Đây là một bộ phận vô cùng quan trọng khi lập trình Java. Chúng thực hiện hoạt động chuyển đổi mã bytecode của Java thành ngôn ngữ máy. Nó cung cấp nhiều thư viện, khuôn khổ và công cụ.

  • Java Runtime Environment (JRE): JRE là hệ thống giao tiếp giúp lập trình đưa ra câu lệnh thực thi các chương trình và ứng dụng Java. Nếu người dùng muốn chạy một chương trình Java trong máy của họ. Buộc phải cài đặt JRE trên máy để cho chương trình hoạt động. Còn phụ thuộc vào từng nền tảng khác nhau, JRE được cài đặt phải tương thích với hệ điều hành máy tính của người dùng .

  • Java Development Kit (JDK): JDK là thành phần cốt lõi tối quan trọng của Java. Nó chứa JRE cùng với trình biên dịch Java, trình gỡ lỗi Java và các lớp. Nó được sử dụng để cung cấp toàn bộ tệp thực thi và mã nhị phân. Cũng như các công cụ để biên dịch và gỡ lỗi trong một chương trình Java. Là một tập hợp những công cụ phần mềm được phát triển bởi Sun Microsystems dành cho các nhà phát triển phần mềm, dùng để viết những applet Java hay những ứng dụng Java – bộ công cụ này được phát hành miễn phí gồm có trình biên dịchtrình thông dịch, trình giúp sửa lỗi (debugger, trình chạy applet và tài liệu nghiên cứu.

2. Lợi thế khi học Java

tài liệu ngôn ngữ lập trình java

Java rất dễ học nếu bạn thực sự tập trung, học cẩn thận. Ngôn ngữ này không yêu cầu bất kỳ kiến ​​thức về ngôn ngữ lập trình cơ bản nào. Không giống như các ngôn ngữ lập trình khác như C ++. Khi Java được biên dịch, nó không được biên dịch thành một đoạn mã dành riêng cho nền tảng. Tương đương với một chương trình được biên dịch trên một máy có thể dễ dàng khởi chạy trên bất kỳ máy nào mà không cần sự hỗ trợ thay đổi  bất kỳ nào.

Java có tính đa luồng. Một chương trình viêt bằng mã Java có thể hoạt động độc lập khi người dùng  tạo các ứng dụng tương tác khác. Mà vẫn chạy trơn tru, không bị lỗi. Với các tính năng an toàn của mình, các hệ thống Java không có vi rút, khó có thể lấy cắp bộ mã nguồn hay ăn cắp chương trình. Các kỹ thuật xác thực dựa trên mã hóa khóa công cộng (là một trong những kĩ thuật cơ bản để mã hóa thông tin trên Internet, và được sử dụng để phòng tránh rủi ro trong thương mại điện tử).

3. Bộ tài liệu ngôn ngữ lập trình java

tài liệu ngôn ngữ lập trình java

Bộ tài liệu ngôn ngữ lập trình java giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình. Phù hợp cho những người mới học. Kiến thức mà tài cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với lập trình, ngôn ngữ Java và xây dựng tư duy để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Chương 1.  Lập trình hướng đối tượng.
Chương 2. Nhập môn Java
Chương 3. Nền tảng của ngôn ngữ Java
Chương 4. Các gói và giao diện
Chương 5. AWT
Chương 6. Applets
Chương 7. Xử lý ngoại lệ
Chương 8. Đa luồng
Chương 9. Luồng I/O
Chương 10. Thực thi bảo mật

>>> DOWNLOAD NGAY

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ngôn ngữ lập trình Java. Cùng như đên đến cho bạn bộ tài liệu ngôn ngữ lập trình java cơ bản. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình python

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 10 =

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM