Trang chủ » Blog » TẢI NGAY bộ tài liệu lập trình C PDF dành cho người mới bắt đầu

TẢI NGAY bộ tài liệu lập trình C PDF dành cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

C là một ngôn ngữ máy tính được sử dụng rất phổ biến và nó là ngôn ngữ của nhiều ứng dụng như Windows, trình thông dịch Python, Git và nhiều thứ khác nữa. Nó cùng với ngôn ngữ Java là những ngôn ngữ lập trình phổ biến hàng đầu. Và được sử dụng rất rộng rãi trong giới lập trình viên hiện đại. 

Vì là ngôn ngữ phổ biến nên các nhà lập trình nào cũng phải theo học. Nếu như học không có định hướng, không có giáo trình thì sẽ rất mơ hồ. Chính vì vậy mà hôm nay CodeGym chia sẻ đến cho bạn bộ tài liệu lập trình C PDF cho người mới bắt đầu học.

Lập trình C là gì?

C là ngôn ngữ mệnh lệnh được ra đời từ đầu thập niên 70. Ngôn ngữ C là một ngôn ngữ cấu trúc và xếp vào loại ngôn ngữ bậc 3 (loại ngôn ngữ cao cấp hơn ngôn ngữ mã máy và thấp hơn ngôn ngữ hướng đối tượng – bậc 4). Cha đẻ của ngôn ngữ C là Dennis Ritchie, một nhà khoa học máy tính người Mỹ nổi tiếng. Ban đầu ngôn ngữ này chỉ được dùng  trong hệ điều hành UNIX. Nhưng với những ứng dụng mà nó mang lại, đến nay ngôn ngữ này đã lan rộng ra nhiều hệ điều hành khác. Và trở thành một những ngôn ngữ phổ dụng nhất..

Tham khảo: Download toàn bộ giáo trình lập trình C pdf cho người mới bắt đầu

tai-lieu-lap-trinh-C-PDF

Ngôn ngữ C không chỉ được ưa chuộng trong việc viết các ứng dụng. Mà còn là ngôn ngữ rất hiệu quả trong việc viết các phần mềm hệ thống. Ngoài ra, C cũng thường được dùng làm phương tiện giảng dạy trong khoa học máy tính. Mặc dù ngôn ngữ này không được thiết kế dành cho người nhập môn.

Ưu điểm khi học lập trình C khi mới bắt đầu học lập trình

Đơn giản và tốc độ

Học lập trình C đơn giản, thanh lịch và khá nhanh chóng. Nó nhỏ gọn và hiệu quả. Bởi vì C có con trỏ thô, toán tử bitwise và các từ khóa: extern, volility, static và register, nghĩa là bạn sẽ hiểu nhiều hơn về cách viết mã hiệu quả hơn là bạn có thể lượm lặt được từ bất kỳ ngôn ngữ cấp cao nào. Điều duy nhất việc học lập trình C sẽ dạy cho bạn những điều này tốt hơn nữa là một ngôn ngữ cấp thấp, và với các bộ xử lý hiện đại.

Tính kỷ luật

Học lập trình C cũng khá khó khăn. Bạn có thể dễ dàng viết mã khó đọc, khó duy trì mã bằng C. Nhưng đây là điểm mấu chốt, bạn không phải làm. Học cách viết mã có thể duy trì trong C sẽ yêu cầu kỷ luật mã hóa. Trong hầu hết các ngôn ngữ sửa lỗi cú pháp có thể biên trên tầm thường.

Ví dụ, các thông báo lỗi trình biên dịch Ada, rất tốt, nó cũng có thể vừa sửa mã cho bạn. Việc tìm và sửa một dấu chấm phẩy bị thiếu hoặc bổ sung trong khi học lập trình C đôi khi có thể là một công việc mang tính sử thi. Vì vậy sau khi học lập trình C, bạn chắc chắn sẽ rèn luyện được tư duy thuật toán để tự tin tiếp cập với các ngôn ngữ khác.

Ít phiền nhiễu hơn

C không phải là ngôn ngữ hướng đối tượng, vì vậy khi học lập trình C bạn không thể bị phân tâm bởi những thứ như tính kế thừa và tính đa hình. Tôi không nói những khái niệm quan trọng này, đó là bạn có thể đơn giản hóa mọi thứ một chút bằng cách học lập trình thủ tục thẳng trước.

Lập trình nhúng

Một trong những ưu điểm lớn nhất của C là nó không bị ràng buộc bởi một phần cứng hay một hệ thống cụ thể. Điều này khiến cho người phát triển có thể sử dụng để viết chương trình và chạy mà không cần thay đổi cho từng hệ thống riêng biệt . Việc build để chạy cho các hệ thống khác nhau phụ thuộc vào trình biên dịch.

TẢI NGAY bộ tài liệu lập trình C PDF dành cho người mới bắt đầu

Bộ tài liệu lập trình C PDF này được biên soạn rất khoa học và rõ ràng, các phần mục được chia cụ thể để người học dễ nắm bắt và hình dung ra mình phải làm như thế nào. Tài liệu lập trình C PDF kèm theo các ví dụ thực hành được hướng dẫn chi tiết để người học hiểu rõ hơn về vấn đề đang được đề cập đến.  Hơn nữa, nếu bạn có một chiến lược và kế hoạch học tập khoa học và tuân thủ nghiêm ngặt thì việc tự học lập trình C cũng sẽ đơn giản hơn nhiều.

Khi bắt đầu học bất cứ một thứ gì bạn cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng nếu kiên trì và thực hành thường xuyên thì bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được nó và áp dụng vào công việc của mình để đạt được hiệu quả cao.

TẢI NGAY BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:Tải xuống

Xem thêm: TẢI NGAY bộ giáo trình Java PDF cơ bản cho người mới học

Tổng kết

Như vậy, ta có thể thấy rằng ngôn ngữ tuy đã xuất hiện lâu nhưng những ứng dụng và sự phổ biến của nó còn rất lớn. Với những tính năng và ứng dụng rộng rãi, lập trình C vẫn là một “lão làng” trong ngành lập trình. Hi vọng với bộ tài liệu mà CodeGym giới thiệu đến bạn sẽ mang đến cho bạn nhiều giá trị hữu ích.

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 7 =

1 Lời bình

  1. Nguyen Tran Anh Thu

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM