Trang chủ » Blog » Tài liệu lập trình C cơ bản đến nâng cao cho sinh viên CNTT

Tài liệu lập trình C cơ bản đến nâng cao cho sinh viên CNTT

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Nếu đã chọn theo học lập trình, dù với bất cứ ngôn ngữ nào cũng có những khó khăn riêng. Với các bạn sinh viên theo học CNTT tại các trường đại học thì lập trình C là môn học bắt buộc. Tại bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về C vào tham khảo bộ 3 tài liệu lập trình C từ cơ bản đến nâng cao nhé!

1. C là gì?

Cngôn ngữ lập trình bậc thấp được phát triển từ những năm 1970. Tồn tại và phát triển hơn nửa  thế kỷ nhưng đây vẫn là ngôn ngữ được ưa chuộng. Do C tập hợp nhiều ưu điểm nổi bật, được sử dụng rộng rãi. Học lập trình C được coi là một bước đệm vững chắc để phát triển nhiều ngôn ngữ khác.

tai-lieu-lap-trinh-c-1

Một lợi thế mà C sở hữu là hiệu suất cao. Nó hoàn toàn có thể hoạt động mượt mà trên những hệ  thống bị giới hạn dung lượng. Với tính linh hoạt được đánh giá cao, chuyển đổi một cách dễ dàng. C hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu khác nhau và đa dạng các chức năng. C được đánh giá là ngôn ngữ phù hợp với người mới bắt tay vào lập trình. Cú pháp logic trong C  được áp dụng một cách dễ dàng. Lập trình viên có thể tiếp cận và làm chủ được nó khá nhanh.

Tham khảo: Tổng hợp đầy đủ bộ giáo trình lập trình C full tài liệu

Người mới học sẽ không tránh khỏi khó khăn làm quen với ngôn ngữ mới. Bất kì học một lĩnh vực nào đó, nếu nắm được kiến thức căn bản thì bạn sẽ dễ dàng bắt kịp với chương trình học. Dưới đây là 3 tài liệu lập trình C tiếng Việt cho bạn có thể tham khảo.

2. Tài liệu lập trình C

Download Giáo trình kỹ thuật lập trình C – Phạm Văn Ất

tai-lieu-lap-trinh-c-4

Cuốn giáo trình được trình bày với bố cục 2 phần: cơ sở và nâng cao. Tài liệu này được tái bản lần thứ 6, cho đến nay không ngừng chọn lọc và hoàn thiện. Gồm 18 chương với 13 phụ lục bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm hiểu. 10 chương đầu tiên bạn có khả năng thao tác linh hoạt để tạo một tệp mới, hay xây dựng những chương trình chuyển động,…

8 chương sau, bạn có thể hiểu được cách thiết kế và xây dựng các trò chơi trên màn hình đồ họa. Đây sẽ là cuốn tài liệu lập trình C hữu ích cho cả người học lập trình C căn bản và nâng cao đấy nhé!

>> Download giáo trình kỹ thuật lập trình C cơ sở và nâng cao – Phạm Văn Ất:Tải xuống

Tài liệu lập trình C tiếng Việt từ cơ bản đến nâng cao

tai-lieu-lap-trinh-c-2

Đây sẽ là cuốn tài liệu gồm  2 chương. Với chương 1 tổng hợp những kiến thức nền tảng cơ bản. Chương 2 là những kiến thức nâng cao hơn. Nội dung trong bài được triển khai một cách logic. Bạn đọc có thể nắm bắt được theo trình tự từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao. Dưới đây là link Download hoàn toàn miễn phí:

>> Download tài liệu lập trình C tiếng Việt:

Tải xuống

Giáo trình C căn bản

Toàn bộ nội dung giáo trình được chia thành 16 bài giảng. Nếu bạn đang tìm kiếm một tài liệu giải thích chi tiết cũng như dễ hiểu thì đừng bỏ qua giáo trình này nhé. Bạn sẽ được tìm hiểu và vận dụng các kiến thức cơ bản. Từ các bước lập trình cho đến các bài toán cụ thể theo lưu đồ logic. Đặc biệt sau khi tìm hiểu toàn bộ nội dung, bạn được làm quen với những biểu thức và phép toán trong C. Ngoài ra các hàm toán học và hay chuỗi ký tự được thao tác ra sao sẽ được làm rõ trong giáo trình này.

>> Download giáo trình C căn bản:

Tải xuống

3. Phương pháp học lập trình hiệu quả

Trước tiên khi tìm hiểu về ngôn ngữ C, bạn cần xây dựng nền tảng cho mình càng vững càng tốt. Bạn có thể rèn luyện nó bằng cách không ngừng thực hành. Những kiến thức trên lý thuyết có thể khác xa với thực tế bạn thực hiện nó. Nếu chưa download tài liệu, đừng ngần ngại kéo lên một chút và sở hữu cho mình ngay nhé. Cuốn tài liệu sẽ lồng ghép những ví dụ cụ thể để bạn luyện tập. Nếu không ngừng cố gắng và kiên trì, bạn sẽ có cho mình những tư duy lập trình. Từ đó, đối với những bài toán khó nhằn, bạn có thể xử lí nó cực kì dễ dàng.

tai-lieu-lap-trinh-c-1

Bạn hãy rèn luyện bằng cách chạy thử những đoạn code. Ở đây không ám chỉ việc bạn copy một đoạn code đâu đó rồi bắt nó làm việc. Bạn nên vận dụng kiến thức và gõ từng đoạn code. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, chú ý đến cú pháp, ngôn ngữ hay những sai sót khi thực hành. Một cách không phải duy nhất nhưng đặc biệt hiệu quả là không ngừng thực hành. Hãy thử ngay nhé, bạn sẽ thấy đặc biệt hiệu quả đấy!

Đọc thêm: Chia sẻ giáo trình kỹ thuật lập trình C căn bản với 18 chương

Trên đây là một số chia sẻ của CodeGym đến bạn đọc. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp bạn trước hết hiểu rõ về ngôn ngữ C. Sau đó là hỗ trợ và là bước đệm vững chắc cho con đường theo đuổi ngành lập trình của bạn. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 6 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM