Trang chủ » Blog » Chia sẻ bộ tài liệu hướng dẫn lập trình Android bằng Tiếng Việt

Chia sẻ bộ tài liệu hướng dẫn lập trình Android bằng Tiếng Việt

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 09:55 | Blog

Với sự phát triển vượt bậc về số lượng của các thiết bị di dộng Smart – phone như hiện nay thì lập trình Android đang dần trở thành xu thế mới trong lĩnh vực IT. Bạn đang muốn tìm tài liệu hướng dẫn lập trình Android bằng Tiếng Việt? Dưới dây CodeGym sẽ giới thiệu cho bạn bộ tài liệu  hoàn toàn miễn phí.

Lập trình Android là gì? Giới thiệu bộ tài liệu lập trình Android

Với sự phát triển nhanh chóng của thời đại công nghệ như hiện nay. Android được đánh giá là hệ điều hành cực kỳ ưu việt. Ngôn ngữ Android được cho là sự tối ưu mạnh mẽ nhất dành cho những nhà phát triển hệ điều hành Android. Android càng ngày càng chiếm lĩnh và trở thành một ngôn ngữ không thể thiếu khi lập trình ứng dụng di động.

Lập trình Android là gì?

Android là hệ điều hành trên điện thoại di động (và hiện nay là cả trên một số đầu phát HD, HD Player, TV) phát triển bởi Google và dựa trên nền tảng Linux. Trước đây, Android được phát triển bởi công ty liên hợp Android (sau đó được Google mua lại vào năm 2005).

tai-lieu-huong-dan-lap-trinh-android-bang-tieng-viet-3

Tài liệu hướng dẫn lập trình android bằng tiếng việt

Ứng dụng Android được các nhà phát triển viết dựa trên ngôn ngữ Java. Sự ra mắt của Android vào ngày 5 tháng 11 năm 2007 cùng với sự thành lập của liên minh thiết bị cầm tay mã nguồn mở, bao gồm 78 công ty phần mềm, phần cứng và viễn thông nhằm mục đích tạo nên một chuẩn mở cho điện thoại di động trong tương lai.

Giới thiệu bộ tài liệu lập trình Android

Bộ tài liệu mà CodeGym sẽ chia sẻ ngay ở bên dưới sẽ là một nền tảng cơ sở vững chắc cho những người có ý định theo con đường phát triển ứng dụng, phần mềm Android.

tai-lieu-huong-dan-lap-trinh-android-bang-tieng-viet-3

Tài liệu hướng dẫn lập trình android bằng tiếng việt

Các chức năng riêng có của ngôn ngữ Android luôn luôn là dễ dàng và dễ sử dụng. Bất cứ một ứng dụng được xử lý bằng hệ điều hành Android đều được viết dưới dạng ngôn ngữ Android Studio. Với những ai đang tập tành mấp mé con đường lập trình Android thì bộ tài liệu này sẽ vô cùng hữu ích.

Tại sao nên học lập trình Android?

Dưới đây là những lý do bạn nên học lập trình Android, hãy cùng tham khảo!

  • Android là hệ điều hành dẫn đầu thế giới

Hiện tại, theo số liệu IDC hệ điều hành Android đã chiếm 65% so với thị phần điện thoại thông minh trên toàn thế giới vào quý 3 năm 2012. Gần như gấp đôi so với đối thủ lớn nhất của mình là IOS. Theo như điều tra thì có khoảng 500 triệu thiết bị được kích hoạt và có đến 1.3 triệu lượt được hoạt mỗi ngày.

Vào tháng 10/2020 thì Android đã có hơn 700.000 ứng dụng và số lượng tải về từ Google Play ước tính lên khoảng 25 tỷ lượt. Mặc dù có sự ra đời của IOS của Apple thì khiến Android có phần nào ảnh hưởng. Tuy nhiên, Android vẫn đứng ở vị trí đầu tiên trong thị phần thế giới.

  • Kho ứng dụng Google Play Store linh hoạt

Các ứng dụng của bạn khi phát triển xong có thể tải lên kho Google Store và cho phép tải về chỉ sau vài giờ ra. Ngoài ra, một ứng dụng trên Play Store đều được phản hồi nhanh chóng và xử lý linh hoạt bởi nó có thể cập nhật nhiều lần trong 1 ngày, mọi phản hồi về lỗi, tương thích…

tai-lieu-huong-dan-lap-trinh-android-bang-tieng-viet-4

Tài liệu hướng dẫn lập trình android bằng tiếng việt

Ưu điểm lớn nhất của Google Play Store là cho phép các lập trình viên phát hành ứng dụng Beta có thể nhận được các phản hồi từ các nhóm thử nghiệm, giúp cho bản ra mắt chính thức sẽ hoàn chỉnh khi người dùng sử dụng

  • Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Java

Java hiện nay là ngôn ngữ lập trình khá phổ biến và phát triển mạnh mẽ, sự phổ biến của ngôn ngữ lập trình này trải rộng từ mọi thiết bị đến các hệ điều hành. Do đó, nếu sử dụng thành thạo có thể học lập trình Android để có cơ hội phát triển được những ứng dụng cho Android hoặc các nền tảng khác.

Xem thêm: Khóa học lập trình Java cho người mới bắt đầu

  • Cơ hội việc làm mở rộng

Thị trường App trên các nền tảng Android, IOS chưa bao giờ là hết “HOT”. Số lượng người dùng các ứng dụng di động trên hệ điều hành Android càng lớn thì nhu cầu tuyển dụng thì nhu cầu tuyển dụng Android Developer sẽ không bao giờ dừng lại.

tai-lieu-huong-dan-lap-trinh-android-bang-tieng-viet-4

Tài liệu hướng dẫn lập trình android bằng tiếng việt

Ưu điểm mà mọi công ty tuyển dụng cần để ý là bạn có thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình không?. Trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức hơn chưa bao giờ là thiệt. Bạn hoàn toàn có thể theo học các khóa học online về các ngôn ngữ như: C++, Swift, Objectibe-C

Bộ tài liệu hướng dẫn lập trình Android bằng Tiếng Việt

Dưới đây là bộ tài liệu hướng dẫn lập trình Android bằng Tiếng Việt có thể hoàn toàn thích hợp với bạn đang và chuẩn bị học lập trình Andriod. Tài liệu chỉ mang tính chất tham khảo. Các bạn tìm hiểu lập trình có thể đến với CodeGym nhé

TẢI NGAY BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

DOWNLOAD>>>

Tổng kết

Như vậy, CodeGym đã giới thiệu cho bạn bộ tài liệu hướng dẫn lập trình Android bằng Tiếng Việt mới nhất để học và thực hành lập trình Android. Cảm ơn bạn đã lắng nghe và theo dõi bài đọc của chúng tôi!

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 13 =

1 Lời bình

  1. Thành An

    Tiếng anh mà ad.
    Có sự nhầm lẫn mà. Cái này mình có rồi, sợ sai nên tìm tiếng việt xem qua

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM