Trang chủ » Blog » Tài liệu học Tiếng Anh hay nhất cho lập trình viên

Tài liệu học Tiếng Anh hay nhất cho lập trình viên

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Lập trình viên không giỏi tiếng Anh có học lập trình tốt được không? Trình độ tiếng Anh bao nhiêu là đủ đối với một lập trình viên? Đây là những thắc mắc thường thấy của các bạn mới có hứng thú với lập trình. Tiếng Anh là ngôn ngữ của toàn thế giới, rất nhiều ngành nghề yêu cầu phải có tiếng Anh để làm việc.

Trong thời kỳ toàn cầu hóa hiện nay, việc biết và khả năng sử dụng tiếng Anh là điều cần thiết đối với lập trình viên, dân công nghệ thông tin và cả ngành nghề khác. Vì trong công việc, người lập trình viên phải nghiên cứu rất nhiều các loại tài liệu tiếng Anh và bắt buộc phải tiếp xúc với các đối tác người nước ngoài để làm việc tốt hơn.

Vậy bạn nên làm gì để cải thiện khả năng Tiếng Anh của mình?

Nếu bạn là một người có đam mê theo đuổi ngành lập trình, vậy chỉ tính riêng tìm hiểu, luyện tập với nó đã ngốn của bạn một quỹ thời gian rất lớn. Ngoài ra, trong quá trình học tập, bạn cũng gặp phải một vấn đề nan giải đó là đa phần những tài liệu, bạn tìm được trên mạng đều được viết bằng Tiếng Anh.

Vì lẽ đó, CodeGym xin giới thiệu đến các bạn bộ tài liệu “Sách song ngữ Anh-Việt cho lập trình viên, hứa hẹn sẽ giúp bạn vừa cải thiện trình độ Tiếng Anh của mình, vừa được ôn lại những bài toán lập trình cơ bản như tính thừa số nguyên tố mà có lẽ ai cũng từng gặp qua khi mới chập chững bước vào nghề.

lập trình viên tiếng anh

1 trang của tài liệu

“Sách Song Ngữ Cho Lập Trình Viên (Phần 1)” được biên tập theo chương “Principles, Patterns, and Practices” từ cuốn sách “Agile Software Development” của tác giả Robert C. Martin. Nội dung kể về nhân vật Alphonse, một sinh viên IT mới ra trường và được nhận vào thực tập  ở công ty của ông C (chính tác giả). Thông qua những câu chuyện, tình huống, bài học khi mới đặt chân vào ngành công nghiệp phần mềm được kể lại từ dưới chính góc nhìn Alphonse, các bạn có thể:

– Được tiếp cận với ngôn ngữ chuẩn hơn
– Được mở mang hiểu biết thông qua nguồn kiến thức, ý tưởng của tác giả từ các bài mẫu Anh – Việt
– Vừa được tiếp xúc với tiếng Anh, vừa được ôn lại những bài toán lập trình cơ bản

Mặc dù đội ngũ biên tập của CodeGym đã nỗ lực trong việc hoàn thiện cuốn sách này với tiêu chí dễ hiểu, khoa học và hiệu quả, tuy nhiên khó để tránh khỏi các sai sót trong quá trình biên soạn. Vì vậy, chúng mình rất mong nhận được các ý kiến phản hồi và đóng góp của mọi người thông qua email marketing@codegym.vn

Cảm ơn các bạn đã tải và đọc “Sách Song Ngữ Cho Lập Trình Viên (Phần 1)”. Đừng quên chia sẻ tài liệu này để chúng mình có thêm động lực biên soạn các phần tiếp theo của cuốn sách nhé.

>> DOWNLOAD TẠI ĐÂY:Tải tài liệu

> Xem thêm: Cách phát âm chuẩn một số thuật ngữ IT thường gặp

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM