Trang chủ » module » Tổng Hợp Tài Liệu Học Tester Bằng Tiếng Việt Và Tiếng Anh

Tổng Hợp Tài Liệu Học Tester Bằng Tiếng Việt Và Tiếng Anh

bởi Admin | 15:23 | Blog

Tìm tài liệu học Tester cho người mới bắt đầu cũng khá dễ dàng. Điều tương tự cũng áp dụng cho những bạn dự định ôn tập học ở nhà cho kỳ thi. Đối với việc tự tìm ôn thi Tester từ cơ bản đến nâng cao cũng rất quan trọng. Bạn cần phải biết những điều cơ bản đầu tiên. Sau đó xem qua các tài liệu nâng cao sau đây và chọn tài liệu phù hợp nhất với kỹ năng, nhu cầu và trình độ của bạn.

Xem thêm: Lộ trình học Tester cho người mới bắt đầu

Tài liệu học Tester Tiếng Việt

Những bạn có kỹ năng nghe và đọc tiếng Anh kém thì tài liệu tự học tiếng Việt là phù hợp nhất. Hiện tại, tài liệu học Tester tiếng Việt quen thuộc với nhiều bạn trẻ là:

Bài giảng Kiểm thử phần mềm

Bài giảng Kiểm thử phần mềm của giảng viên Nguyễn Thị Minh Tuyền – ĐH Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM. Đây là tài liệu bài giảng kiểm thử tiếng Việt dễ hiểu và hữu ích cho người mới bắt đầu tìm hiểu nghề Tester. Nội dung chính của bài giảng là:

  • Kiểm thử trong xây dựng.
  • Kiểm thử bản release.
  • Kiểm thử người dùng.
  • Phát triển theo hướng kiểm thử.

Link tải về: https://bom.so/HV4bxW

tai-lieu-hoc-tester

Tài liệu học Tester

Tài liệu Tự học tester cơ bản

Tự học kiểm thử cơ bản là bộ tài liệu tổng hợp của Công ty TNHH Tester Việt. Đây là tài liệu hữu ích mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn trở thành một Tester chuyên nghiệp. Nội dung chính của tài liệu “Tự học Tester cơ bản” bao gồm:

  • Tổng quan về nghề Tester.
  • Tiềm năng của nghề Tester.
  • Công việc của Tester.
  • Những tố chất của Tester.
  • Các định nghĩa về Test.
  • Một số công ty phần mềm kiểm thử lớn ở Việt Nam. 
  • Quy trình Test.
  • Phân biệt giữa QC và QA .
  • Quản lý chất lượng.

Link tải về: https://bom.so/gPZpYU

Tài liệu học tester tiếng Anh đầy đủ nhất

Nếu bạn tự tin rằng mình có thể đọc hiểu tiếng Anh, bạn có thể chọn sách/tài liệu để học các bài luyện thi tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao. Ưu điểm của tài liệu học tiếng Anh dành cho người luyện thi Tester là tính linh hoạt, kiến ​​thức đầy đủ, rõ ràng với nhiều ví dụ cụ thể, chi tiết và sinh động.

Sách Introduction to Software Testing

Introduction to Software Testing là tài liệu kiểm thử tuyệt vời mà bạn thực sự không nên bỏ qua. Đây là một cuốn sách nổi tiếng của Paul Ammann & Jeff Offutt, hai giáo sư giỏi về công nghệ phần mềm tại Đại học George Mason.

Cuốn sách này nhận được nhiều đánh giá tích cực từ độc giả. Nó cung cấp thông tin tổng quan về kiểm thử phần mềm, các định nghĩa rõ ràng cụ thể. Đặc biệt, toàn bộ cuốn sách nêu một số ví dụ thực tế, rõ ràng và rất dễ hiểu.

Link tải về: https://bom.so/tYwsoD

tai-lieu-hoc-tester-cho-nguoi-moi

Tài liệu học Tester cho người mới

Sách The Art of Software Testing – Nghệ thuật kiểm thử phần mềm

Cuốn sách này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong cộng đồng thử nghiệm. Cho dù bạn là sinh viên, đang tìm kiếm một hướng đi mới, trưởng nhóm phát triển phần mềm hay giám sát viên thì Nghệ thuật kiểm thử phần mềm là một cuốn sách có giá trị.

Hầu hết các sách kiểm thử phần mềm đều tập trung vào các kỹ thuật và phương pháp cụ thể. Tuy nhiên, The Art of Software Testing cung cấp thông tin đầy đủ về các phương pháp hay nhất về kiểm thử phần mềm. 

Đây là cuốn sách không chỉ cung cấp các giải thích ngắn gọn mà còn dễ hiểu về các khái niệm và chủ đề liên quan đến kiểm thử phần mềm, lập kế hoạch kịch bản và các loại kiểm thử. The Art of Software Testing 3rd Edition cũng phân tích và giải thích rõ ràng cách kiểm tra ứng dụng trên iPad, iPhone, Android và cả các thiết bị di động khác.

Link mua sách: https://bom.so/ZJQetA

Tài liệu tự học Tester cơ bản – Sách Software Quality Engineering

Software Quality Engineering là cuốn sách nổi tiếng của tác giả Jeff Tian đến từ khoa Khoa học Máy tính và Kỹ thuật của Đại học Southern Methodist. Cuốn sách này chủ yếu cung cấp thông tin về người thử nghiệm, các tiêu chuẩn và phương pháp đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Link tải: https://bom.so/7cjYAd

Tài liệu học tester Software Testing and Quality Assurance Theory and Practice

Software Testing and Quality Assurance Theory and Practice là một tại liệu học Tester cơ bản hướng dẫn kiểm tra toàn diện được viết bởi Kshirasagar Naik (Đại học Waterloo) và Priyadarshi Tripathy (NEC Laboratories America, Inc.).

Cuốn sách này phù hợp cho cả sinh viên và chuyên gia kiểm thử phần mềm. Sách cung cấp các ý tưởng kiểm tra cơ bản, kỹ thuật kiểm tra và bài tập ứng dụng. Nội dung của sách được trình bày rõ ràng, khoa học và dễ hiểu.

Link tham khảo: https://bom.so/sPHCZN

tuyen-tap-tai-lieu-hoc-tester-chon-loc

Tuyển tập tài liệu học Tester chọn lọc

Sách Software Testing (PDF)

Nếu nhắc đến chất lượng và tài liệu học Tester dễ hiểu, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Software Testing của giám đốc kiểm thử phần mềm Ron Patton của Tập đoàn Phần cứng Microsoft. Thông tin mà một người chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm chia sẻ thực sự có giá trị.

Cho dù bạn là sinh viên, lập trình viên, quản lý dự án hay chuyên gia nhưng muốn chuyển sang lĩnh vực kiểm thử, bạn vẫn có thể tham gia kiểm thử Software Testing. Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước thiết kế, quy trình, kỹ thuật kiểm thử cơ bản và nâng cao, báo cáo, v.v.

Link tải: https://bom.so/2hTILV

Ngoài tài liệu học Tester miễn phí, bạn có thể đăng ký các khóa học Tester ở Hà Nội. Vì khi tự học bạn không có chứng chỉ thi quốc tế sẽ khó khăn khi tìm việc làm. Sau khóa  học trở thành Tester tại CodeGym, bạn được cấp chứng chỉ ISTQB và hỗ trợ việc làm 100%.

Xem thêm: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Kết luận

Trên đây là tài liệu học Tester cả tiếng Việt và tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao. Dù tìm hiểu về Tester qua tài liệu thuộc ngôn ngữ nào thì bạn vẫn nên nắm vững kiến ​​thức cơ bản, rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm cần thiết, có thái độ tích cực với nghề. Đừng ngại liên hệ CodeGym Hà Nội để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trên con đường trở thành Tester chuyên nghiệp.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM