Trang chủ » Coding dojo » Tài liệu học lập trình C nâng cao cập nhật mới nhất 2022

Tài liệu học lập trình C nâng cao cập nhật mới nhất 2022

Nhắc đến những ngôn ngữ lập trình đời đầu cơ bản, hầu hết developer đều biết đến ngôn ngữ C. C là ngôn ngữ phổ biến, được mệnh danh là “ngôn ngữ lập trình mẹ“. Vì vậy ngôn ngữ này luôn được các nhà lập trình nào cũng phải theo đuổi. Để giúp bạn có thể tìm hiểu ngôn ngữ C nâng cao hiệu quả, CodeGym Online xin được giới thiệu tài liệu học lập trình C nâng cao cập nhật mới nhất 2022. Cùng tìm hiểu ngay thôi nhé!

Lập trình C là gì?

khoa-hoc-lap-trinh-c-nang-cao-cap-nhat-moi-nhat-2022-3

Ngôn ngữ lập trình C là một ngôn ngữ mệnh lệnh được phát triển bởi Dennis Ritchie để dùng trong hệ điều hành UNIX. Từ đó, ngôn ngữ này đã lan rộng ra nhiều hệ điều hành khác và trở thành một những ngôn ngữ phổ dụng nhất. C là ngôn ngữ rất có hiệu quả và được ưa chuộng nhất để viết các phần mềm hệ thống, mặc dù nó cũng được dùng cho việc viết các ứng dụng. Ngoài ra, C cũng thường được dùng làm phương tiện giảng dạy trong khoa học máy tính mặc dù ngôn ngữ này không được thiết kế dành cho người nhập môn.

Tại sao nên học ngôn ngữ lập trình C

Được đánh giá là ngôn ngữ lập trình cấp cao, được sử dụng phổ biến để lập trình hệ thống cùng với Assembler và phát triển các ứng dụng. Ngôn ngữ có một hệ thống rất mạnh và rất “mềm dẻo” có một thư viện gồm rất nhiều các hàm (function) đã được tạo sẵn.

C là ngôn ngữ cơ sở cho nhiều ngôn ngữ lập trình. Vậy nên học ngôn ngữ lập trình C đóng vai trò rất quan trọng khi học các ngôn ngữ lập trình khác. Hầu như tất cả các ngôn ngữ lập trình bậc cao như Java, ngôn ngữ Python, JavaScript,… đều có thể giao tiếp với C. C có thể được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng khác nhau. Nó là một ngôn ngữ đơn giản và cung cấp khả năng thực thi nhanh. Và có rất nhiều công việc dành cho lập trình viên C trên thị trường hiện tại.

Công dụng và cách hoạt động của lập trình C

C hoạt động như một ngôn ngữ biên dịch sau đó chuyển đổi các chương trình thành một tệp đối tượng mà máy móc có thể dễ dàng đọc được. Sau khi chương trình đã được biên dịch, các trình liên kết kết hợp các tệp đối tượng khác nhau để tạo một tệp duy nhất. Mà sau đó có thể được thực thi để chạy chương trình.

khoa-hoc-lap-trinh-c-nang-cao-cap-nhat-moi-nhat-2022-3

  • Ngôn ngữ C được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống nhúng.
  • Được sử dụng để phát triển các ứng dụng hệ thống quan trọng.
  • Sử dụng rộng rãi để phát triển các ứng dụng máy tính để bàn.
  • Hầu hết các ứng dụng của Adobe được phát triển bằng ngôn ngữ lập trình C
  • C sử dụng để phát triển các trình duyệt. Chrome của Google được xây dựng bằng ngôn ngữ lập trình C.
  • C được sử dụng để phát triển cơ sở dữ liệu. MySQL là phần mềm cơ sở dữ liệu phổ biến nhất được xây dựng bằng C.
  • Được sử dụng để phát triển hệ điều hành. Các hệ điều hành như OS X của Apple. Windows của Microsoft đều phát triển bằng ngôn ngữ C.
  • Ngôn ngữ lập trình C được sử dụng để sản xuất trình biên dịch.
  • C được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng IOT kết nối vạn vật.

TẢI NGAY tài liệu học lập trình C nâng cao 

Tài liệu lập trình C nâng cao kèm theo các ví dụ thực hành hướng dẫn chi tiết cụ thể để người học có thể hiểu rõ hơn về vấn đề đang được đề cập. Hơn nữa, bạn có kế hoạch học tập và tuân thủ nghiêm ngặt thì việc tự học lập trình C cũng sẽ đơn giản hơn nhiều.

Khi bắt đầu học bất cứ một thứ gì bạn cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng nếu kiên trì và thực hành thường xuyên thì bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được nó và áp dụng vào công việc của mình để đạt được hiệu quả cao.

Nội dung chính của cuốn tài liệu: 

  • 1) Modular Programming (Mô-đun Lập trình)
  • 2) Pointer (Con trỏ)
  • 3) Arrays (Mảng)
  • 4) Chuỗi ký tự
  • 5) Preprocessor – Tiền xử lý
  • 6) Tạo ra những biến kiểu riêng của bạn
  • 7) Những thao tác làm việc với tập tin (file)
  • 8) Cấp phát động
  • 9) Test Program: Người Treo Cổ

TẢI NGAY BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

DOWNLOAD>>>

Tổng kết

Như vậy, CodeGym Online đã chia sẽ đến bạn tài liệu học lập trình C nâng cao. Bộ tài liệu này hoàn toàn miễn phí dành cho những bạn đang muốn nâng cao trình độ về lập trình C của mình. Chúc bạn sớm có thể tìm thấy những giá trị tuyệt vời của bộ tài liệu mà chúng tôi chia sẻ.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM