Trang chủ » Blog » Lập trình Java và 9 cuốn sách hay bạn không thể bỏ qua nếu muốn học tốt

Lập trình Java và 9 cuốn sách hay bạn không thể bỏ qua nếu muốn học tốt

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sách về lập trình Java. Bởi vì số lượng sách tràn lan nên người đọc rất khó lựa chọn. Vậy nên hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về những cuốn sách mà đã được các giáo sư, tiến sĩ thẩm định và Khuyến khích các lập trình viên nên đọc.

Những cuốn sách tự học lập trình java

Những cuốn sách tự học lập trình java

Lập trình Java và 9 cuốn sách hay bạn không thể bỏ qua

1.The Pragmatic Programmer

The Pragmatic Programmer là cuốn sách được cho là cốt lõi đối với lập trình viên. Không chỉ riêng lập trình Java nên đọc mà cả đối với tất cả lập trình viên. Cuốn sách mang lại nhiều kiến thức thiết thực, hữu ích. Giúp cho người lập trình viên nhận ra rằng cốt lõi của một thợ lập trình là gì. Bản thân phải có trách nhiệm, không ngại việc sửa lỗi. Luôn trau dồi kiến thức, trao đổi với bạn bè nhiều hơn.

2. The Mythical Man-month: Essays on Software Engineering

Essays on Software Engineering là một cuốn sách kinh điển, được nhiều người coi như “Kinh Thánh” trong ngành công nghiệp phần mềm.  Nó được xuất bản lần đầu tiên vào những năm 1970 – đây cũng là một nhược điểm của cuốn sách này. Nhưng cho tới nay vẫn xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường của lập trình viên. Thật không may là chúng ta đang mắc phải những sai lầm tương tự trong phát triển phần mềm năm này qua năm khác. Cuốn sách có thể giúp các nhà quản lý cũng như các lập trình viên tránh được các lỗi kinh điển đó.

3. Clean Code: A Handbook of Agile Software Craftsmanship

A Handbook of Agile Software Craftsmanship là cuốn sách không chỉ cho bạn biết làm thế nào để viết code sạch. Mà còn là một cách hiệu quả để phát triển và tiếp cận phát triển phần mềm. Lưu ý rằng cuốn sách này sử dụng ngôn ngữ Java trong các ví dụ, tuy nhiên các bài học có thể được áp dụng cho bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào.

4. The Clean Coder: A Code of Conduct for Professional Programmers

The Clean code: A code of conduct for professional Programmers. Cuốn sách thứ hai của Rob Martin trong danh sách này. Ad khuyên bạn nên đọc cuốn sách này sau “Clean Code”. Cuốn sách khám phá các chủ đề mà các lập trình viên thường bỏ qua:

  • Lập trình viên chuyên nghiệp là gì?
  • Làm thế nào để trở thành một kỹ sư phần mềm thực thụ?
  • Để quản lý thời gian của bạn cần làm như thế nào ?
  • Tránh lãng phí?

5. Refactoring: Improving the Design of Existing Code

Dù bạn cố gắng thế nào, code bạn cung cấp sẽ không phải là tối ưu nhất trừ khi được cải tiến. Cuốn sách bắt đầu với các nguyên tắc chung của tái cấu trúc. Tại sao và khi nào thì cần cải tiến, refactor, làm thế nào để tiếp cận quản lý về refactoring,….

6. Working Effectively With Legacy Code

Cách nào để sửa đổi legacy code?  Để xác định các phần của code để refactor cần làm những gì? Làm thế nào để phá vỡ sự phụ thuộc giữa các code bạn muốn refactor? Cách nào đảm bảo rằng code mới đang làm những gì bạn mong đợi?…. Bạn sẽ tìm được câu trả lời cho những vấn đề trên trong cuốn sách này

7. Code Complete: A Practical Handbook of Software Construction

Nếu như bạn tự học Java ,đây thực sự là cuốn bách khoa toàn thư – 960 trang ! Tuy nhiên, đừng để độ dài của cuốn sách ngăn cản bạn đọc nó vì cuối cùng và bạn sẽ cảm ơn vì đã đọc cuốn sách.

Mọi khía cạnh của phát triển phần mềm được giải thích trong cuốn sách. Lời khuyên thiết thực về mọi thứ từ cấu trúc mã, định dạng mã, biến, phương pháp và đặt tên lớp…Một loạt tài liệu tham khảo và tài liệu bổ sung bao gồm các chủ đề cụ thể được cung cấp và chúng cũng đáng để đọc

Bạn có thể học hỏi được những bí quyết làm việc của các lập trình viên giàu kinh nghiệm chỉ bằng cách đọc cuốn sách này.

Sách tự học lập trình java

8.Soft Skills: The Software Developer’s Life Manual

Đây không phải là một cuốn sách về lập trình. Nhưng mỗi lập trình viên đều nên đọc nó. Một cuốn sách tuyệt vời về quản lý các vấn đề trong cuộc sống dành cho lập trình viên. Đó là về mọi thứ có thể có trong cuộc sống của bạn – Đó là về sự nghiệp, cuộc sống, thân thể, trí óc,… của bạn

9.Peopleware: Productive Projects and Teams

Một tác phẩm tuyệt vời và tôi nhắc lại cuốn sách này không phải là một cuốn sách về lập trình. Đây là một cuốn sách về quản lý và động viên các lập trình viên. Nếu bạn là người quản lý muốn chất lượng chứ không chỉ số lượng, hãy đọc cuốn sách này ngay bây giờ!

Những cuốn sách này giúp bạn có thể có thêm nhiều kiến thức hơn. Rút kinh nghiệp bản thân từ những điều đã đọc được. Tuy nhiên để nắm chắc kiến thức về lập trình Java thì bạn cần phải có người chỉ dạy dẫn lối. CodeGym nơi giành cho những người đam mê code, bạn có thể vào đây để tìm hiểu về các khóa học CodeGym

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 3 =

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM