Trang chủ » Blog » Ngành công nghệ thông tin học gì? – Bạn có biết?

Ngành công nghệ thông tin học gì? – Bạn có biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Ngành công nghệ thông tin học gì? – Câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ đề ra khi muốn theo học ngành này. Ngày nay, công nghệ thông tin như góp vai trò rất quan trọng khi muốn đất nước phát triển, muốn doanh nghiệp đi lên,… Câu hỏi đã thôi thúc không ít người thấy tò mò. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về vấn đề này. Cùng tìm hiểu xem nó là gì nhé!

Công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin được hiểu theo tiếng Anh là IT (CNTT). Thuật ngữ phần mềm và Internet. Hệ thống máy tính được sử dụng để phân phối và xử lý dữ liệu, lưu trữ, trao đổi và sử dụng thông tin. Nói cách khác, dễ hiểu nhất. Đây là cách chúng tôi sử dụng công nghệ hiện đại để tạo, xử lý, chuyển giao, lưu trữ và sử dụng thông tin trong các mạng xã hội.

Học ngành này, bạn có cơ hội việc làm cao, mức lương và công việc ổn định. Được làm việc trong môi trường năng động, tiếp cận với nhiều kiến thức mới và cơ hội thăng tiến cao. Nếu bạn luôn biết cách làm mới bản thân, biết cách tạo nên sự nổi bật trong công việc. Mức lương của bạn cũng sẽ tăng theo phép nhân ngay thôi.

Ngành công nghệ thông tin học gì?

Với công nghệ thông tin, bạn sẽ có rất nhiều lĩnh vực để lựa chọn làm nghề trọng tâm. Các cơ sở đào tạo về Công nghệ thông tin cũng đưa ra các gợi ý, những buổi training cho bạn về cách chọn và học nghề chính trong chuyên ngành này. Nhưng theo từng chương trình đào tạo chuyên ngành. Học sinh sẽ trải nghiệm các khóa học khác nhau. Nhưng nói chung, tất cả học sinh phải học các chủ đề cơ bản sau:

  • Kỹ năng mềm
  • Hiểu những điều cơ bản của máy tính
  • Hiểu những điều cơ bản của công nghệ thông tin
  • Ngôn ngữ lập trình rất phổ biến hiện nay
  • Phát triển phần mềm, kỹ thuật, thiết kế, kiểm tra và kiểm soát các dự án và ứng dụng phần mềm theo xu hướng SMAC thế giới.
  • Và nhiều chủ đề cơ bản thú vị khác

Chuyên ngành Công nghệ thông tin thật thú vị và đa dạng phải không. Bạn đã biết ngành công nghệ thông tin học gì rồi chứ?. Việc lựa chọn ngành nghề này để theo học là lựa chọn đúng đắn. Nhưng bạn cũng cần cân nhắc về một ưu và nhược điểm của bản thân khi chọn ngành này.

Nên học công nghệ thông tin ở đâu?

Trước khi đi trả lời câu hỏi, chúng ta sẽ nhìn lại một chút về quá trình tạo nên xu hướng học ngày nay. Như bạn đã biết, với ngành nghề công nghệ thông tin thì điểm đầu vào của các trường chính quy thường sẽ là rất cao. Điểm số ấy giao động từ khoảng 20 – 27 điểm. Những năm gần đây, dù cho các ngành khác có suy giảm điểm để lấy được sinh viên đủ chỉ tiêu. Thì điểm đầu vào của công nghệ thông tin vẫn vậy hoặc giảm đi chút ít. Và không phải ai cũng may mắn có được tấm vé vào đó. Vậy lỡ mất chiếc vé ấy rồi thì phải làm sao?

Vẫn là câu nói ấy: “Đại học không phải con đường duy nhất để đến  với thành công”. Sống trong thời đại số, người ta luôn thích thú với sự tốt ưu hóa về mọi mặt. Trong học tập cũng vậy, các lò đào tạo chuyên sâu mà không cần xét tuyển được ra đời. Với hình thức dạy thực học – thực làm quá trình đào tạo đã được tối ưu hóa đi rất nhiều. Chính xác là từ 4 – 6 năm xuống còn chỉ từ 6 tháng đến 2 năm mà thôi. Quả là một sự đột biến mạnh mẽ phải không?

Ấy thế mà từ xưa đến nay, việc khó mà làm nhanh thì luôn có nhiều vấn đề xoay quanh. Với một nhu cầu khổng lồ theo học ngành này như vậy. Các cơ sở đào tạo mọc liên với hình thức “bản sao” là chủ yếu. Đôi khi còn đưa ra những chương trình dạy kém chất lượng. Nhưng đó chỉ chiếm một phần khá nhỏ trong thị trường rộng lớn. Nhưng để giải quyết được bài toán ở đây thì cần phải có mô hình học khác lạ, mới lạ mà hiệu quả.

Đặc thù của chuyên ngành này là luôn không ngừng học hỏi, tạo ra nhiều điều khác biệt. Nên vậy, bạn cần một chương trình đào tạo mới mẻ, thực tiễn và sắc bén hơn. Bạn cần giải pháp hữu ích nhất. Một mô hình có thể làm cho bạn tạo nên sự khác biệt. Có một mô hình đào tạo độc đáo rất phù hợp với bạn: mô hình Coding Bootcamp. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị hàng đầu tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Chỉ sau 20 tuần học, bạn có việc làm trong vòng 45 ngày kể từ khi tốt nghiệp.

Xem thêm: Tìm hiểu thêm mô hình Coding Bootcamp

Lơi kết

Qua lời giải đáp về “Ngành công nghệ thông tin học gì?” Mong rằng bạn sẽ hiểu biết sâu hơn về chuyên ngành này. Và sẽ chọn được cho mình một lĩnh phực chính phù hợp. Chúc bạn thành công!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM