Trang chủ » Blog » Nên học gì nếu không theo Đại học ở Huế?

Nên học gì nếu không theo Đại học ở Huế?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:52 | Blog

Bạn trượt đại học? bạn không trúng tuyển ngành mà mình mong muốn? Lo lắng khi không biết sau này mình sẽ làm việc gì để kiếm thu nhập? Đừng lo lắng vì ngoài Đại học có rất nhiều nơi đào tạo với những ngành nghề cực HOT!!!

Ngoài Trường Đại học, Ở Huế có rất nhiều nơi đào tạo nghề như Trường cao đẳng, trung cấp hay các trung tâm đào tạo nghề với những ngành nghề vô cùng đa dạng.

Những ngành nghề HOT có thể đào tạo ngoài Đại Học ở Huế

  1. Nghề Lập trình viên

  Ngành CNTT nói chung và nghề lập trình viên nói riêng đang là ngành nghề xu thế, phát triển mạnh mẽ trong hiện tại và tương lai sắp tới, trước sự phát triển như vũ bão của và tương lai vẫn sẽ rất HOT và được săn đón từ các nhà tuyển dụng, là ngành đang khát nhân lực trên thị trường tuyển dụng. Theo thống kê từ TopDev – trang tuyển dụng về công nghệ phần mềm, cho thấy nhu cầu nhân lực CNTT tăng nhưng thị trường lao động lĩnh vực này tại Việt Nam luôn trong tình trạng thiếu hụt về cả số lượng và chất lượng. Năm 2021, số lượng nhân lực CNTT cần là 500.000 người và thiếu hụt 190.000 người.

 Ngành này không kén giới tính, cả nam và nữ đều học được nếu ta có đam mê và quyết tâm. 

  Ở Huế, CodeGym – Đơn vị đào tạo lập trình viên hiện đại. Là một trung tâm đào tạo lập trình viên website uy tín, chất lượng, đảm bảo đầu ra cho học viên, 70% học viên là chuyển nghề chuyển ngành, ngoài đại học ở Huế, thì CodeGym là 1 đơn vị đào tạo uy tín về ngành nghề cntt, 100% học viên có việc làm ngay trên toàn quốc sau khi tốt nghiệp. Với mô hình Coding Bootcamp – “ Trại huấn luyện Code”, một mô hình đào tạo lập trình cường độ cao giúp học viên nhanh chóng trưởng thành và đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm.  Mô hình đào tạo này của CodeGym đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo CNTT tại Việt Nam. Sau hơn 5 năm hoạt động, với 6 trung tâm trên toàn quốc, CodeGym đào tạo gần 5000 lập trình viên cho các doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc tạo ra công việc cho gần 5000 người lao động xuất thân từ học sinh THPT, sinh viên, công nhân, du học sinh, kỹ sư xây dựng… 

2.  Học nghề sửa chữa ô tô

Trong tương lai, ô tô sẽ trở thành phương tiện di chuyển chủ yếu nên nhu cầu tuyển dụng lao động có kỹ thuật của ngành này cũng sẽ tăng cao. Đây chính là cơ hội việc làm tốt cho những bạn có đam mê với máy móc, kỹ thuật và sửa chữa với mức lương khá cao.

Ở Huế cũng có nhiều Trường Cao đẳng, trung cấp và các trung tâm dạy về sửa chữa ô tô như Trường Cao đẳng công nghiệp Huế, trường Cao đẳng nghề số 23 – Bộ quốc phòng…

3. Học hướng dẫn viên du lịch 

Nếu là một cô gái, chàng trai năng động và yêu thích việc xê dịch thì Hướng dẫn viên du lịch là một ngành rất phù hợp với bạn. 

Đặc biệt khi ngành du lịch của nước ta đang phát triển mạnh thì việc tìm kiếm việc làm cùng mức lương ổn định đối với những bạn có khả năng là vô cùng dễ dàng

Đơn vị dạy nghề hướng dẫn viên du lịch nổi bật ở Huế là Trường Cao đẳng du lịch Huế.

Trên đây là một số định hướng về nghề nghiệp giúp bạn giải đáp được vấn đề Nên học nghề gì khi không theo học đại học ở Huế? Hướng đi cho người không học đại học. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn có khả năng lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với khả năng của bạn.

 

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM