Trang chủ » Blog » Một số tài liệu học lập trình web tham khảo

Một số tài liệu học lập trình web tham khảo

bởi Admin | 06:13 | Blog

Với độ phổ biến ngày càng rộng của mạng internet thì nhu cầu phát triển các trang web của doanh nghiệp cũng ngày càng gia tăng. Trong quá trình học tập và làm việc, bạn cảm thấy hứng thú với việc trở thành chuyên viên lập trình web. Khi học lập trình hay bất kì một ngành học nào thì tài liệu tham khảo luôn là điều vô cùng quan trọng. Vậy tài liệu học lập trình web nào bạn nên tham khảo để việc học đạt được kết quả tốt. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được nguồn tài liệu bổ ích phục vụ cho việc học của mình.

Các tài liệu học lập trình web có thể được lấy từ các nguồn như sau:

  • Tham khảo từ sách, giáo trình hướng dẫn học lập trình: Các sách tham khảo về lập trình web được xuất bản rất nhiều, có những sách đã được dịch ra tiếng việt nhưng có những quyển sách vẫn chưa được dịch ra tiếng việt. Bên cạnh sách về lập trình web thì các giáo trình và tài liệu hướng dẫn học tập sẽ được các trung tâm giáo dục, cơ sở giáo dục đào tạo lập trình web sẽ được cung cấp hoặc phải mua tại thư quán của trung tâm, cơ sở giáo dục đó, để phục vụ cho việc học. Tùy vào lộ trình giảng dạy của nơi bạn đăng ký học mà tài liệu học lập trình web sẽ có những thông tin và nội dung cơ bản tương ứng.
  • Một số trang web: Một số trung tâm, cơ sở giáo dục cung cấp việc học online thì trên trang web của các cơ sở đào tại đó sẽ có hướng dẫn để bạn có thể tải tài liệu tham khảo về máy để phục vụ cho việc học.
  • Video được đăng tải trên các trang mạng trực tuyến: Trên các nền tảng chia sẻ video trực tuyến cũng có rất nhiều video hướng dẫn, giải thích hoặc cung cấp một số kiến thức về lập trình web. Tuy nhiên, bạn cần xem xét kỹ những kênh đăng tải video để không tiếp nhận sai kiến thức.

2. Một số tài liệu học lập trình web nên tham khảo

Một số tài liệu học lập trình web dưới đây mà bạn nên tham khảo trong quá trình học tập và trau dồi kỹ năng:

  • Sách HTML & CSS: Design and Build Web Sites – Jon Duckett: Quyển sách này giúp bạn có được cách giải thích cụ thể về việc sử dụng ngôn ngữ HTML và CSS để lập trình và thiết kế website.
  • Learning Web Design – Jennifer Robbins: Nội dung cuốn sách này sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan và toàn diện về lập trình web. Các kiến thức về lập trình trong cuốn sách này sẽ được trình bày từ cơ bản đến nâng cao, từ đơn giản đến phức tạp.
  • Designing with Web Standards – Jeffrey Zeldman: Cuốn sách sẽ mang đến cho người đọc thông tin về việc tối ưu những tiêu chuẩn phải có trong một website. Thích hợp cho những người mới bắt đầu học lập trình web tham khảo.
  • Don’t Make Me Think – Steve Krug: Nội dung cuốn sách chủ yếu tập trung vào việc hướng dẫn bạn thiết kế phần giao diện web, giúp tối ưu sự tương tác của người dùng với website.
  • CSS Mastery: Advanced Web Standards Solutions – Andy Budd, Cameron Moll và Simon Collison: Giống như tiêu đề của sách, nội dung chủ yếu của cuốn sách này là hướng dẫn người đọc có thể thực hiện lập trình web với ngôn ngữ lập trình CSS.

Tham khảo thêm tài liệu để việc học dễ dàng hơn
→ Xem thêm: Khóa Học Lập Trình Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu của CodeGym Sài Gòn tại đây.

3. Những lưu ý khi tìm kiếm nguồn tài liệu tham khảo

Khi tìm kiếm tài liệu học lập trình web từ các nguồn khác nhau, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo tìm được tài liệu học phù hợp:

  • Chọn sách phù hợp với năng lực của bản thân: Đối với những người mới bắt đầu học lập trình web thì nên chọn những quyển sách có nội dung căn bản nhất, cách viết và thể hiện thông tin cần rõ ràng. Có thể lưu ý đến những quyển sách có nhiều hình ảnh minh họa để bạn dễ nắm kiến thức hơn. Đối với những người đã có nền tảng về lập trình thì có thể chọn những quyển sách cung cấp những kiến thức chuyên sâu hơn.
  • Chọn sách được xuất bản bởi nhà xuất bản uy tín: Với những nhà xuất bản sách không uy tín thì nội dung sách mà bạn mua có thể không được chính xác hoặc không đúng với nguyên tác. Điều này cần lưu ý nhất với những trường hợp mua sách được dịch từ tiếng anh sang tiếng việt.
  • Nắm nội dung tổng quát, giới thiệu nội dung trước khi mua sách: Trước khi mua sách bạn nên đọc kỹ phần mô tả sách để xem nội dung sách có phù hợp với mình không? Hay có thuộc lĩnh vực mà mình cần nghiên cứu không?
Chọn sách thích hợp với khả năng tiếp cận của mình

4. Khóa học lập trình web của CodeGym Sài Gòn

Đối với lập trình web thì có hai hướng để phát triển nghề nghiệp đó là lập trình web front-end và lập trình web back-end. Tuy nhiên việc học và trở thành lập trình viên Front-end được nhiều người lựa chọn hơn cả. Nếu bạn là người bận rộn nhưng muốn định hướng phát triển thành lập trình viên Front-end thì có thể tham khảo khóa học lập trình web Front-end của CodeGym Sài Gòn.

Khóa học này sẽ giúp bạn trở thành một lập trình web Front-end chuyên nghiệp, khóa học kéo dài trong vòng 9 tháng và với hình thức học online. Khóa học lập trình web Front-end của CodeGym Sài Gòn giúp bạn xây dựng một lộ trình học bài bản và có những kiến thức chuyên môn về lập trình web để bạn có thể trở thành Front-end developer.

Về tài liệu học lập trình web thì bạn có thể lấy tại trang web https://online.codegym.vn của CodeGym Sài Gòn để phục vụ trong quá trình học. Nếu bạn có hứng thú và muốn học lập trình web, đặc biệt là lập trình web Front-end thì liên hệ với chúng tôi để được nhân viên của CodeGym Sòi Gòn hỗ trợ, tư vấn.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM