Trang chủ » Blog » Gợi ý cho bạn 4 mẹo học tập trực tuyến trên Udemy PHẢI BIẾT

Gợi ý cho bạn 4 mẹo học tập trực tuyến trên Udemy PHẢI BIẾT

bởi CodeGym | 07:02 | Blog

Việc học trực tuyến mang lại sự thuận tiện cho bạn vì chúng ta không phải đi lại đến lớp và bạn được lựa chọn thời gian phù hợp với thời gian của bản thân. Cũng chính vì vậy bạn có thể không tham gia học đều đặn, không chuẩn bị được không gian cho việc học dẫn đến có thể xao nhãng. Từ đó dẫn đến hiệu quả học không đảm bảo.

Chắc hẳn bạn cũng đã từng gặp nhiều trường hợp đăng ký khóa học xong bỏ dở giữa chừng hoặc đăng ký khoá học xong chỉ có thể xem lại bản ghi của các khoá học, …. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể cam kết tham gia học tập đầy đủ và hoàn thiện 1 khoá học online khiến cho việc học online trở nên hiệu quả và thú vị hơn thì cùng CodeGym khám phá 4 tips học tập này nhé!

1. Về lựa chọn khoá học phù hợp với mục tiêu của chính mình.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng học, bạn cần xác định mục tiêu và theo dõi chặt chẽ các mục tiêu này. Hãy chắc chắn rằng bạn học theo nhu cầu của chính bạn, không phải vì ai khác, hay vì một xu hướng nào cả. Chỉ có động lực nội tại mới khiến bạn cam kết được với khoá học. Bạn hãy luôn nhớ tại sao mình lựa chọn và học khóa học này.

Trước đó, hãy đọc kỹ các yêu cầu của khóa học trực tuyến, viết ra yêu cầu, mục tiêu và đảm bảo bạn luôn theo sát danh sách đó mỗi khi bắt đầu bài học.

2. Về kế hoạch học tập

Thiết lập kế hoạch học tập là bước quan trọng khi học trực tuyến. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn xây dựng kế hoạch học tập:

  • Lập kế hoạch trước: Bạn nên có một bản kế hoạch học tập chi tiết. Ngoài giờ online để học bài, bạn còn có các tập cần nộp, các phần kiến thức cần ôn lại. Hoặc trong quá trình học, bạn có công việc cá nhân cần giải quyết. Bạn nên sắp xếp những yếu tố này vào thời gian học để theo dõi kế hoạch học tập và điều chỉnh khi cần.
  • Tối ưu hóa thời khóa biểu: Học trực tuyến cần có lộ trình, vì vậy, tạo thời khóa biểu sẽ giúp bạn nhớ tất cả mốc quan trọng, như lịch kiểm tra định kỳ hay thời hạn nộp bài tập. Khoá học online thường được chia nhỏ các bài giảng, bạn nên tranh thủ những khoảng thời gian trống để có thể ôn lại khoá học, tối ưu chất lượng học.
  • Đặt giới hạn thời gian: Hãy ước tính mỗi bài học sẽ mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành, cho dù đó là một bài tập cụ thể hay chỉ đơn giản là đọc một chương. Cố gắng tuân theo giới hạn thời gian sẽ giúp bạn nâng cao tính tự giác.

3. Về giải đáp khó khăn khi học trực tuyến

Khó khăn trong việc học không được giải đáp kịp thời thường là lý do phổ biến nhất khiến việc học chững lại hoặc chúng ta quyết định dừng việc học luôn. Vì vậy, khi gặp vướng mắc trong quá trình học bạn đừng do dự liên hệ với người hướng dẫn. Điều này giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn và đảm bảo theo kịp với tiến độ khóa học.

Mặt khác, thông qua những thắc mắc, người hướng dẫn có thể đánh giá chất lượng tài liệu bài học, năng lực người học và bạn có thể nắm bắt tốt hơn về nội dung tổng quan cũng như hiệu quả chung của khóa học.

Cuối cùng, bằng sự kết nối, qua những câu hỏi, bạn đồng thời giúp đỡ các bạn học trực tuyến khác khi họ gặp khó khăn tương tự.

Việc học trực tuyến sẽ trở nên thú vị hơn nếu chúng ta học tập đều đặn, thắc mắc được giải quyết kịp thời, tìm được kết nối với người hướng dẫn, với bạn cùng học, với khóa học.

Nền tảng học tập trực tuyến Udemy cung cấp những khóa học phù hợp với mọi lứa tuổi. các khóa học lập trình trên nền tảng này được thiết kế chỉnh chu chi tiết. Bạn có thể hỏi đáp với giảng viên hoặc hỏi đáp trên diễn đàn học tập của khóa học.

4. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bạn tiếp xúc với khoá học.

Bạn nên đặt bookmark khoá học của bạn trên trình duyệt để dễ dàng tìm kiếm. Trong quá trình học, bạn hãy thực hành ngay khi có thể với những bài tập nhỏ. Với các bài tập lập trình thường sẽ có code mẫu, các bạn chỉ cần làm theo sẽ có kết quả. Tuy nhiên nếu các bạn chỉ xem và không bắt tay vào code sẽ không tìm được hứng thú với việc học, chỉ là cưỡi ngựa xem hoa. Chính sự hời hợt này sẽ kiến bạn ngày càng trì hoãn với khoá học.

Chấp nhận rằng bạn sẽ có những ngày học tập hiệu quả và những ngày kém hiệu quả hơn. Bạn không cần áp lực quá với bản thân rằng ngày nào mình cũng học hiệu quả. Điều này có thể làm bạn giảm động lực với 1 ngày không hiệu quả, có thể sẽ kéo dài sang những ngày khác.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM