Trang chủ » Coding dojo » Lộ trình trở thành Data Analyst với chương trình đào tạo số 1 Việt Nam tại CodeGym Online

Lộ trình trở thành Data Analyst với chương trình đào tạo số 1 Việt Nam tại CodeGym Online

Bạn là người có niềm đam mê với những con số; và muốn tìm hiểu rõ hơn về chúng? Vậy thì chắc chắn không thể bỏ qua lộ trình trở thành Data Analyst được đào tạo bởi CodeGym Online. Một trong những trang web đào tạo lập trình số 1 tại Việt Nam. Cũng chúng tôi tìm hiểu xem học Data Analyst tại CodeGym có điểm gì đặc biệt hơn nhé.

I. Data Analyst là gì?

Data Analyst được biết đến là chuyên viên phân tích dữ liệu. Công việc chính của bạn sẽ thu thập và tổng hợp một số lượng lớn dữ liệu. Từ đó, sắp xếp lại rồi chuyển chúng thành những thông tin có ích. Các sếp sẽ xem chúng thông qua các công cụ trực quan như: bảng biểu, đồ thị, bản đồ, mô hình phân tích. Từ đó, giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, giúp sửa đổi hoặc cải thiện một số quy trình trong kinh doanh.

Data Analyst

Data Analyst là chuyên viên phân tích dữ liệu, giúp hệ thống laji dữ liệu một cách khóa học nhất

1.1 Ngành nghề tuyển dụng khi hoàn thành lộ trình trở thành Data Analyst

Chuyên viên phân tích dữ liệu là một danh xưng nghe có vẻ khá trừu tượng. Các ngành nghề cụ thể sau khi hoàn thành lộ trình trở thành Data Analyst như sau:
Ngân hàng, tư vấn tài chính, chứng khoán, bảo hiểm

  • Viễn thông
  • Startup về công nghệ
  • Phát triển mạng xã hội
  • Y dược, hóa học, điều chế, hóa mỹ phẩm

1.2 Các công việc Data Analyst thường dùng

Khi bạn đã có những kiến thức cơ bản về phân tích dữ liệu, và tìm hiểu sâu hơn về Data Analyst bạn có thể làm các công việc như sau:

  • Thu thập yêu cầu phân tích dữ liệu của hầu hết tất cả phòng ban trong công ty.
  • Hỗ trợ thực hiện các nghiệp vụ trong phân tích dữ liệu. Cụ thể: thiết kế báo cáo tĩnh/động, các dashboard theo dõi vận hành. Hay dashboard hỗ trợ khám phá dữ liệu trên công cụ báo cáo như: Power BI, Tableau, Qlik, Data Studio.
  • Dựa vào phân tích dữ liệu để tìm giải đáp của các vấn đề trong kinh doanh. Giúp ban giám đốc, và các phòng ban tìm được giải pháp và hướng đi của doanh nghiệp trong tương lai.

>>>> Xem thêm: Khóa học phân tích dữ liệu với Python

II. Lộ trình trở thành Data Analyst

Để trở thành một Data Analyst chuyên nghiệp, bạn cần xây dựng cho mình lộ trình học bài bản. Dựa vào đấy bạn sẽ có được những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao một cách chuẩn chỉnh. Tạo tiền đề giúp bạn tìm kiếm được công việc phù hợp với ngành học và năng lực của mình.

lộ trình trở thành data analyst

Lộ trình trở thành một Data Analyst sẽ được xây dựng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn

2.1 Nắm chắc kiến thức cơ bản cần có trong lộ trình trở thành Data Analyst

Lộ trình trở thành Data Analyst chắc chắn không thể bỏ qua việc tìm hiểu cơ bản về lập trình, cấu trúc dữ liệu cơ bản. Cũng như các kỹ năng cần thiết để làm việc trong ngành khoa học dữ liệu.

Bên cạnh đó, bạn cũng được học các thực hành sử dụng các ngôn ngữ SQL, Power BI và Python. Cuối cùng là biết cách thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu, tạo được các báo cáo phân tích dữ liệu đơn giản.

2.2 Phân tích trí tuệ kinh doanh

Phần tiếp theo trong lộ trình trở thành Data Analyst là phân tích trí tuệ kinh doanh. Các học viên sẽ tìm hiểu về cách phân tích kinh doanh ở mức độ nâng cao. Đồng thời, tập trung vào việc xây dựng và tự động hóa các báo cáo phân tích phức tạp trở nên đơn giản và dễ hiểu hơn.

Biết được cách thiết kế mô hình dữ liệu nâng cao với mức độ phức tạp cao hơn. Đồng thời, giúp các học viên tìm kiếm được insights từ dữ liệu. Cũng như biết cách sử dụng được insights để giải quyết bài toán kinh doanh.

2.3 Lộ trình trở thành Data Analyst – Phân tích dữ liệu

Phần thứ 3 trong lộ trình trở thành Data Analyst là tìm hiểu về phân tích dữ liệu. Bạn sẽ được tìm hiểu một cách chi tiết về Machine Learning và Predictive Analytics.

Tại phần này, các học viên cũng sẽ học được cách thực hành các kỹ thuật Supervised Learning, Unsupervised Learning. Cũng như cách xây dựng mô hình dự báo hoàn chính, sử dụng những kỹ thuật phân tích dự báo.

2.4 Xây dựng mô hình phân tích thực tế

Sau khi hoàn tất các buổi học lý thuyết, các học viên sẽ được học và làm dự án. Đây là dự án thực tế về xây dựng mô hình phân tích; hoặc dự báo lấy từ các vấn đề thực tế của doanh nghiệp. Cũng như các kiến thức và quy chuẩn khi làm việc với dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đây cũng là giai đoạn giúp bạn hoàn thiện CV của mình. Đồng thời, nhận được sự tư vấn hướng nghiệp, phỏng vấn từ các chuyên gia trong ngành.

Xây dựng mô hình phân thích thực tiễn

Xây dựng mô hình phân thích thực tiễn là bước đệm giúp bạn hoàn thiện portfolio trông hoàn hảo hơn

III. Các chuyên môn cần có khi học Data Analyst bắt đầu từ đầu

Để lộ trình trở thành Data Analyst của bạn trở nên trơn tru hơn, bạn cần có những kiến thức và kỹ năng chuyên môn vững chắc. Các chuyên môn cần có khi học Data Analyst bắt đầu từ đầu bao gồm như sau:

3.1 Kỹ năng thống kê áp dụng

Các kỹ năng thống kê áp dụng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và dễ dàng hơn. Hỗ trợ trong việc xử lý được đầy đủ các thông tin mà không bị bỏ sót. Kỹ này cũng giúp người xem dễ hiểu được các vấn đề và số liệu mà Data Analyst đề cập đến trong báo cáo.

3.2 Các ngôn ngữ lập trình như Python, R

R là ngôn ngữ lập trình giúp các nhà thống kế và phân tích dữ liệu trên toàn thế giới. Ngôn ngữ R có rất nhiều chức năng tích hợp và thư viện bên thứ ba. Cho phép học viên làm được mọi bước trong quy trình khoa học dữ liệu.
Python là ngôn ngữ lập trình đa năng, có khả năng đọc mã và được sử dụng rộng rãi. Python cũng có một kho dữ liệu từ bên thứ ba. Với các đầy đủ các chức năng cho khoa học dữ liệu.

Việc các học viên nắm bắt các ngôn ngữ lập trình R, Python sẽ giúp các Chuyên viên phân tích dữ liệu có thể làm việc theo một quy trình khoa học dữ liệu. Các ngôn ngữ lập trình này đều có một kho thư viện tài liệu cực lớn của bên thứ ba. Cho phép và cung cấp đầy đủ cho học viên các chức năng cho việc phân tích dữ liệu trong quá trình học tập của mình.

3.3 Công cụ truy vấn cơ sở dữ liệu SQL

Công cụ truy vấn cơ sở dữ liệu SQL là viết tắt của Structured Query Language. Là một ngôn ngữ, công cụ tập hợp các câu lệnh để tương tác với các cơ sở dữ liệu. SQL cũng dùng để lưu trữ, thao tác và truy xuất dữ liệu có trong cơ sở dữ liệu quan hệ.

Trên đây là những thông tin về lộ trình trở thành Data Analyst mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên. Hy vọng, thông qua đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quát hơn về ngành Data Analyst. Cũng như các công việc cụ thể của nó. Và tin chắc rằng CodeGym Online sẽ là xuất phát điểm tốt nhất dành cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về các khóa học lập trình online, hay khóa học Data Analyst bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Hotline: 0989.965.376 và website: online.codegym.vn luôn online và sẵn sàng tiếp đón bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 2 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM