Trang chủ » Blog » Lộ trình học tester cơ bản cho người mới bắt đầu

Lộ trình học tester cơ bản cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:54 | Blog

Lộ trình học tester cho người mới bắt đầu như thế nào là hợp lý nhất? Đối với những bạn đang quan tâm đến nghề tester, đặc biệt là muốn trở thành một tester chuyên nghiệp trong tương lai thì đây là câu hỏi được đặt ra đầu tiên. Hiện nay nghề tester đang là một nghề xu hướng đối với những bạn đang học chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin. Tuy nhiên để trở thành một người làm nghề tester bạn cũng cần phải biết mình cần học những gì? Bắt đầu học từ đâu?… Vậy hãy cùng theo dõi những thông tin về lộ trình học tester cho người mới bắt đầu của CodeGym ngay sau đây.

Khóa học tester tại CodeGym

 

lộ trình học tester cho người mới bắt đầu

Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp tại CodeGym sẽ giúp bạn làm chủ các kiến thức kiểm thử nói chung, cùng những kiến thức về SQL, API và Jmeter. Hoàn thành khóa học, học viên có đủ năng lực của một Kiểm thử viên chuyên nghiệp, có thể tham gia ngay vào các dự án phần mềm tại doanh nghiệp.

Thời lượng học: 4 tháng, 3 module học phần
– Thời gian: 46 buổi, trong đó 2.5 tiếng/buổi, 2-3 buổi/tuần, vào khung giờ tối hoặc cuối tuần.
Đối tượng tham dự:Phù hợp với tất cả các bạn đang mong muốn học nghề kiểm thử phần mềm, bao gồm người chưa từng học kiểm thử hoặc đã biết kiểm thử cơ bản.
Nổi bật của chương trình: – Thiết kế dựa trên chuẩn đầu ra bám sát nhu cầu của Doanh nghiệp – Nội dung tham chiếu chứng chỉ ISTQB (Chứng chỉ quốc tế kiểm thử phần mềm) – Hệ thống học tập số hiện đại – Cam kết việc làm trong 90 ngày sau khi kết thúc khoá học (thể hiện bằng hợp đồng). Hoàn trả lại 100% học phí nếu không thực hiện được cam kết trên. – Update module dự án đảm bảo cung cấp kiến thức trọn gói cho người học.
Lộ trình học tester cơ bản cho người mới bắt đầu tại CodeGym

Khi bạn đến với bất cứ một trung tâm đào tạo tester nào bạn cũng sẽ được đào tạo từ những kiến thức cơ bản đến kiến thức nâng cao. 1: Tìm hiểu về Testing Software 2: Các mức độ của kiểm thử (Testing level) 3: Các loại kỹ thuật kiểm thử phần mềm 4: Quy trình kiểm thử phần mềm 5: Thực hành thực tế

1. Tìm hiểu về Testing Software

Kiểm thử phần mềm là một hoạt động kiểm tra các lỗi và lỗ hổng bên trong phần mềm hoặc ứng dụng. Để kiểm thử phần mềm các bạn cần nắm rõ được các kỹ thuật kiểm tra như: – Phân tích các yêu cầu về phần mềm. Có nghĩa là khi khách hàng tìm đến bạn, cần cung cấp cho bạn những tài liệu liên quan đến phần mềm để bạn tìm hiểu nó. – Tìm hiểu cấu trúc bên trong bên mềm và thiết kế giao diện phần mềm. – Các kỹ thuật mã hóa bên trong phần mềm.

2. Các mức độ của kiểm thử phần mềm

Hiện nay có 4 mức độ kiểm thử phần mềm cơ bản. Một phần mềm phải trải qua những mức độ kiểm thử này để kiểm soát hết các lỗi cũng như đánh giá được là liệu khi đến tay người dùng sản phẩm có bị trục tắc hay không.

2.1 Kiểm tra đơn vị

Các bạn cần nắm được kiểm tra đơn vị là gì? Kiểm thử đơn vị nằm trong quá trình nào của quy trình kiểm thử. Kiểm thử đơn vị sẽ bao gồm phân tích mã dạng tĩnh, phân tích cơ sở luồng dữ liệu, phân tích số liệu. đánh giá mã khách hàng, phân tích độ bao phủ của mã….

2.2 Kiểm tra tích hợp

Kiểm tra tích hợp là bước sau khi quá trình kiểm tra đơn vị kết thúc. Khái niệm của kiểm tra tích hợp là gì? Thông thường thì kiểm tra tích hợp liên quan nhiều đến các đoạn mã.

2.3 Kiểm tra hệ thống

Kiểm thử hệ thống thực chất là kiểm tra răng sau quá trình tích hợp thì hệ thống có hoạt động như mong đợi hay không?

2.4 Kiểm thử chấp nhận

– Kiểm tra sự chấp nhận của người dùng (UAT) – Kiểm tra chấp nhận hoạt động (OAT) – Kiểm tra chấp nhận theo hợp đồng và quy định – Thử nghiệm alpha và beta

3. Các loại kiểm tra trong kiểm thử phần mềm

Bạn cần nắm rõ được những khái niệm và ý nghĩa của các loại kiểm tra như: – Kiểm tra cài đặt – Kiểm tra khả năng tương thích – Kiểm tra khói và độ tỉnh táo – Kiểm tra hồi quy – Kiểm tra chấp nhận – Thử nghiệm alpha – Thử nghiệm beta – Kiểm tra chức năng và phi chức năng – Kiểm tra liên tục – Thử nghiệm phá hủy – Kiểm tra hiệu suất phần mềm – Kiểm tra khả năng sử dụng – Kiểm tra khả năng tiếp cận – Kiểm tra bảo mật – Quốc tế hóa và bản địa hóa – Thử nghiệm phát triển – Thử nghiệm A / B – Kiểm tra đồng thời – Kiểm tra sự phù hợp hoặc kiểm tra kiểu mẫu – Kiểm tra so sánh đầu ra – Kiểm tra tài sản – Thử nghiệm biến hình – Thử nghiệm VCR

4. Quy trình kiểm thử phần mềm

Quy trình kiểm thử phần mềm hiện nay có 6 giai đoạn chính là: Giai đoạn 1: Phân tích yêu cầu khách hàng Giai đoạn 2: Lập kế hoạch kiểm thử Giai đoạn 3: Thiết kế và lên kịch bản kiểm thử Giai đoạn 4: Thiết lập môi trường kiểm thử phần mềm Giai đoạn 4: Tiến hành kiểm thử Giai đoạn 6: Báo cáo và đóng chu trình kiểm thử.

5. Thực hành kiểm thử

Sau khi bạn đã được học qua các buổi học lý thuyết. các giảng viên sẽ có các bài thực hành kiểm thử. Trong quá trình thực hành bạn sẽ là một nhân viên kiểm thử thực tập. Lúc này các giảng viên sẽ trực tiếp hướng dẫn từng người. Và lúc này có những vấn đề nào chưa hiểu bạn sẽ trao đổi trực tiếp với giảng viên. Trên đây là lộ trình học tester cơ bản cho người mới bắt đầu. Nếu như bạn muốn học thêm chuyên sâu, biết thêm về code và lập trình thì có thể đăng ký thêm các khóa học chuyên sâu tại CodeGym. > Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp”}” data-sheets-userformat=”{“2″:1317823,”3”:{“1″:0},”4”:{“1″:2,”2″:16497668},”5”:{“1”:[{“1″:2,”2″:0,”5”:{“1″:2,”2”:0}},{“1″:0,”2″:0,”3”:3},{“1″:1,”2″:0,”4″:1}]},”6”:{“1”:[{“1″:2,”2″:0,”5”:{“1″:2,”2”:0}},{“1″:0,”2″:0,”3”:3},{“1″:1,”2″:0,”4″:1}]},”7”:{“1”:[{“1″:2,”2″:0,”5”:{“1″:2,”2”:0}},{“1″:0,”2″:0,”3”:3},{“1″:1,”2″:0,”4″:1}]},”8”:{“1”:[{“1″:2,”2″:0,”5”:{“1″:2,”2”:0}},{“1″:0,”2″:0,”3”:3},{“1″:1,”2″:0,”4″:1}]},”10″:1,”11″:4,”12″:0,”14”:{“1″:2,”2″:0},”15″:”Arial”,”21″:0,”23″:1}” data-sheets-textstyleruns=”{“1”:0}{“1″:14,”2”:{“2”:{“1″:2,”2″:1136076},”9″:1}}” data-sheets-hyperlinkruns=”{“1″:14,”2″:”https://codegym.vn/chuong-trinh-dao-tao-tester-chuyen-nghiep-codegym/”}{“1″:55}”>>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM