Trang chủ » Coding dojo » Lộ trình học lập trình web với 6 bước đơn giản

Lộ trình học lập trình web với 6 bước đơn giản

Để có thể lập được một website cho riêng mình các lập trình viên sẽ phải trải qua lộ trình học lập trình web. Khóa học này sẽ có đầy đủ các kiến thức. Cũng như lộ trình học tập một cách rõ ràng. Để các lập trình viên tiện theo dõi và đăng ký khóa học. Lộ trình sẽ bao gồm 5 bước đơn giản. Có lịch học và thời gian biểu rõ ràng để các bạn dễ dàng sắp xếp thời gian sao cho phù hợp với bản thân.

1. Lộ trình học lập trình web cho người mới

Để có thể có được kiến thức lập trình web vững chắc. Bạn cần xây dựng lộ trình học tập phù hợp với năng lực cá nhân của mình. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo lộ trình học lập trình web cho người mới chỉ với 6 bước. Mỗi bước sẽ có điểm khó và dễ khác nhau nên các bạn hãy cố gắng hoàn thành nhé.

Kiến thức nền tảng là tiền đề cho việc học lập trình

Những kiến thức nền tảng cơ bản sẽ là tiền đề giúp bạn nâng cao năng lực lập trình của mình

Bước 1: Tìm hiểu những kiến thức nền tảng cơ bản

Điều đầu tiên khi học lập trình web mà các bạn cần làm đó là tìm hiểu về những khái niệm cơ bản. Tìm hiểu các lộ trình học lập trình web cho người mới bắt đầu. Để thuận lợi hơn trong việc hình dung quá trình vận hành của một website. Bạn cần có những kiến thức cơ bản và tổng quan nhất trong giai đoạn đầu.

Bước 2: Kiến thức cơ bản về HTML, JavaScript, CSS

Bổ sung thêm các kiến thức về JavaScript, HTML và CSS sẽ giúp các bạn tạo nên giao diện người dùng cho website. Cụ thể: nút lệnh, đăng tải video, hình ảnh. Thông qua những hướng dẫn để các bạn có thể điều chỉnh được website đó.

Đối với JavaScript đòi hỏi các bạn phải xử lý các vấn đề liên quan đến diễn hoạt (animation) và những hoạt động front-end của một website. Đó đều là những kỹ năng cơ bản mà bạn phải nắm được.

TẶNG Khoá học Online miễn phí “TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN” dành riêng cho sinh viên IT/newbie lập trình viên trang bị về TƯ DUY, ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP và KỸ NĂNG LÀM VIỆC tại doanh nghiệp. Khoá học thuộc Dự án Cộng đồng dành riêng cho các bạn sinh viên IT mà CodeGym Online hợp tác với các đối tác doanh nghiệp.

TẢI NGAY

Bước 3: Kỹ năng về Front-end cơ bản

Đây là bước tập hợp các trang bị những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu. Giúp cho lộ trình học lập trình web thuận lợi và tạo nên một website hoàn hảo hơn.
Ở bước này, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về Thiết kế đáp ứng (Responsive Design). Cách sử dụng các công cụ xây dựng web (Build tools). Hay công cụ quản lý mã nguồn (Source control). Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc thành lập website sau này.

Bước 4: Tìm hiểu Front–end Framework

Trong lộ trình học lập trình web bạn sẽ phải tìm hiểu những đoạn code được viết sẵn. Từ đó, tạo thành một khung hoặc những thư viện lập trình. Những thứ đó được liệt kê ra sẵn cho các bạn dễ dàng tham khảo.

Một số Front – end Framework phổ biến hiện nay được nhiều người ưa dùng. Có thể kể đến như: Vue, React và AngularJS. Một công cụ nữa mà CodeGym Online khuyên bạn nên học đó là Chrome Dev Tool. Nó sẽ hỗ trợ các bạn khá nhiều trong quá trình viết code, debug (gỡ lỗi).

Bước 5: Kỹ năng về Back-end

Để bản thân trở thành lập trình viên Full – Stack thì bạn cần phải biết thêm kiến thức về Lập trình Back-end. Back-end bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để các bạn tham khảo và quyết định học.

3 ngôn ngữ lập trình được các lập trình viên Full Stack Việt Nam sử dụng nhiều nhất là PHP, Java và C#. Ở lộ trình học kỹ năng về Back-end cũng sẽ cho mọi người biết thêm về các ngôn ngữ khác như Ruby, Python,… thì ít phổ biến hơn.

Kiến thức Back-end sẽ giúp bạn trở thành một lập trình viên website

Để trở thành một lập trình viên Full Stack bạn cần có kiến thức về Back-end vững chắc.

Bước 6: Hiểu biết về server (máy chủ) và deploy (triển khai) cơ bản

Server hay được gọi là một máy tính được kết nối với internet hoặc mạng máy tính, có IP tĩnh và có năng lực xử lý cao. Server được cà đặt vá phần mềm để phục vụ cho các máy tính khác truy cập, và yêu cầu cung cấp các dịch vụ và tài nguyên.

Deploy trong lĩnh vực phần mềm được hiểu là triển khai tiến hành sử dụng phần mềm. Giúp hoàn thiện hơn trong môi trường ứng dụng thực tế.

Để cấu hình server và triển khai tốt hơn. Có thể thực hiện bằng cách sử dụng một giao thức vận chuyển các tệp và dữ liệu lên, xuống một server. Hầu hết các lộ trình học lập trình web sẽ cho mọi người sử dụng các giao thức FTP hoặc SFTP. Việc này sẽ giúp mọi người tiếp cận với việc lập trình đơn giản hơn.

2. Khóa học lập trình web online từ con số 0

Lộ trình học lập trình web cơ bản cho người mới đã không hề đơn giản. Đối với các bạn bắt đầu từ con số 0 nó lại là một thử thách khó hơn. Thế nhưng, lộ trình học tập tại CodeGym Online dành cho người mới bắt đầu sẽ cho bạn kiến thức cơ bản vững chắc nhất.

Thiết kế giao diện Website bằng Bootstrap

Bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về lập trình web. Với lộ trình học được thiết kế riêng dành cho người bắt đầu từ số 0. Học viên chủ động tạo được giao diện website với đầy đủ các chức năng. Cũng như thể tối ưu hoạt động trên web và tiết kiệm được thời gian load. Giúp các bạn rút ngắn thời gian hoàn thành khóa học. Cũng như cho các bạn đầy đủ các kiến thức để trở thành lập trình viên.

>>>> Xem thêm: Khóa học Bootstrap miễn phí

Lộ trình học lập trình web với HTML & CSS cơ bản miễn phí

Học lập trình web cho những bạn bắt đầu bằng con số 0 cho bạn những kiến thức và thao tác cơ bản trong việc thành lập một website. Nắm được các kiến thức cơ bản về HTML, CSS, WEB. Và bước đầu xây dựng trang web bằng ngôn ngữ HTML/CSS. Đó là một trong những bước đơn giản mà bạn bắt buộc phải biết.

>>>> Xem thêm: Khóa học xây dựng website với HTML và CSS cơ bản

Nhập môn lập trình với Javascrip

Nắm được đầy đủ khả năng sử dụng ngôn ngữ Javascript là bạn đã giải được bải toán lập trình cơ bản. Lộ trình học lập trình web bổ sung cho các bạn đầy đủ hành trang để trở thành một lập trình viên tương lai. Giúp bạn nắm được những kỹ năng và sử dụng ngôn ngữ lập trình một cách thông thạo hơn.

Lộ trình học lập trình web

Lộ trình học lập trình với ngôn ngữ JavaScript cho bạn những kỹ năng cho công việc

>>>> Xem thêm: Khóa học nền tảng lập trình với JavaScript

Lộ trình học lập trình web với Git và Github

Lộ trình học lập trình web với GIT và GITHUB sẽ giúp các bạn nắm được những khái niệm về quản lý phiên bản. Bạn còn có thể khám phá sự hữu dụng của Git cùng những kỹ thuật quản lý mã nguồn bằng Git. Khóa đào tạo này sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong suốt khoảng thời gian làm lập trình viên của mình.

>>>> Xem thêm: Khóa học nhập môn về GIT và GITHUB

3. Học lập trình web online cần lưu ý những gì/có hiệu quả không

Bên cạnh các lộ trình học lập trình web nêu trên thì vẫn có những lưu ý khi bạn các học lập trình. Bạn cần tìm hiểu kỹ và lưu ý một vài điều sau đây để khóa học của bạn sau khi kết thúc sẽ để lại hiệu quả tốt nhất.

  • Xây dựng các chương trình và lộ trình học chi tiết rõ ràng với khóa học cho người bắt đầu đến người đã có kiến thức lập trình.
  • Suốt lộ trình học chương trình học sẽ bám sát vào thực tế. Đồng thời, đáp ứng được mong muốn học tập của ứng viên.
  • Xây dựng lộ trình học lập trình web riêng cho các bạn tùy vào trình độ từ con số 0 đến nâng cao.
  • Lộ trình học được xây dựng bài bản, có đầu tư và sự chăm chuốt kỹ lưỡng. Cho bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và bổ sung đầy các kiến thức cho học viên.
  • Đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm giúp bạn tiếp thu kiến thức hiệu quả. Đồng thời còn hỗ trợ định hướng nghề nghiệp theo năng lực.
  • Các bạn sẽ được hỗ trợ 24/24 với kỹ năng thực chiến sát với nhu cầu thực tế.
  • Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học và hỗ trợ giới thiệu việc làm.

4. Kết luận

Trên đây là lộ trình học lập trình web cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Đồng thời gợi ý đầy đủ các khóa cho những bạn từ con số 0. Và bạn có thể dựa vào năng lực của bản thân để lựa chọn khóa học phù hợp. Để nâng cao trình độ bản thân các bạn hãy thật nỗ lực hơn nữa nhé, chúc các bạn thành công. Đừng quên theo dõi trang tin tức về công nghệ tại CodeGym Online để cập nhật thêm những thông tin mới và hữu ích nhé.

>>>> Xem thêm: Khóa học lập trình online miễn phí tại CodeGym Online

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM