Trang chủ » Coding dojo » Lộ trình học lập trình mobile online chi tiết nhất năm 2022

Lộ trình học lập trình mobile online chi tiết nhất năm 2022

Lập trình Mobile là một trong những xu hướng phát triển toàn cầu. Chính vì vậy, số lượng các bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực này không ngừng tăng lên theo mỗi năm. Để có thể học tập hiệu quả hơn, dưới đây CodeGym Online xin chia sẻ tới bạn lộ trình học lập trình Mobile cho các bạn tham khảo!

Lập trình mobile là gì?

Lập trình viên Mobile hay còn gọi là Mobile Developer họ là những chuyên viên lập trình chuyên về công nghệ di động, chủ yếu phát triển ứng dụng trên các nền tảng: Google Phone Android, Window Phone, Apple IOS. Họ sử dụng ngôn ngữ lập trình (Java, C#,..) để viết, sáng tạo và phát triển chức năng của các ứng dụng có trên di động. Cùng với đó là không ngừng cải thiện và tối ưu hóa các ứng dụng này để đem lại cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Ưu nhược điểm lập trình mobile

lo-trinh-hoc-lap-trinh-mobile-online-chi-tiet-nhat-nam-2022-6

Ưu điểm

Khi học lập trình ứng dụng mobile, bạn sẽ có cơ hội sở hữu một mức lương cao ngay sau khi ra trường. Đồng thời, bạn sẽ có cơ hội việc làm hấp dẫn tại các công ty lớn nhỏ. Còn nếu như bạn là người không có nhiều ý tưởng nổi bật thì bạn cũng có thể làm việc tại các công ty nhỏ gia công.

Trong quá trình học lập trình ứng dụng mobile thì bạn chỉ cần học duy nhất một ngôn ngữ mà thôi. Bạn có thể tự chọn cho mình những ngôn ngữ như Swift, Java, C++,…. Nó có thể phát triển được trên nền tảng android, IOS,… Ngoài ra, khi học lập trình ứng dụng mobile thì bạn sẽ được sử dụng hoàn toàn miễn phí công cụ lập trình.

Nhược điểm

Khi học lập trình ứng dụng mobile thì bạn cần phải chú ý tới vấn đề bảo mật thông tin. Bạn cần phải tự kiểm soát được nguồn dữ liệu chặt chẽ. Cần biên dịch và chạy file theo những mã nhị phân. Nếu như bạn gõ sai và thiếu logic thì nó sẽ không thể chạy được.

Khóa học lập trình Mobile App Development with React Native

2 lộ trình học lập trình mobile online cho bạn lựa chọn

Với số lượng người dùng khổng lồ và không ngừng tăng lên theo mỗi năm, lập trình mobile trở thành lĩnh vực hấp dẫn mang lại cơ hội rộng mở cho các lập trình viên. Nếu bạn có đam mê và muốn tìm hiểu về lập trình mobile có thể tham khảo 2 lộ trình học dưới đây.

1. Phát triển nền tảng đơn

Hiện nay, Android, IOS và Windows là 3 hệ điều hành hàng đầu dành cho các thiết bị di động. Với lộ trình phát triển nền tảng đơn, bạn có thể lựa chọn những công cụ riêng của từng hệ điều hành, sau đó phát triển các ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành đó.

lo-trinh-hoc-lap-trinh-mobile-online-chi-tiet-nhat-nam-2022-6

Cho đến nay, số lượng người dùng hệ điều hành Android đang chiếm lĩnh thị phần. Với mã nguồn mở không ràng buộc đã cho phép lập trình viên thoả sức sáng tạo, điều chỉnh và thiết kế một cách tự do. Tuy nhiên, xét về tính ổn định thì IOS lại được đánh giá cao hơn cả. Bạn có thể tham khảo thị trường, nghiên cứu xu hướng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất và theo đuổi.

2. Phát triển đa nền tảng

lo-trinh-hoc-lap-trinh-mobile-online-chi-tiet-nhat-nam-2022-6

Lộ trình phát triển đa nền tảng sẽ phù hợp với lập trình viên có kế hoạch xây dựng và phát triển một ứng dụng nào đó hoạt động với 2 nền tảng trở lên. Ứng dụng Hybrid và Native là 2 kỹ thuật lập trình viên đa nền tảng cần nắm vững. Cụ thể như sau:

  • Ứng dụng Hybrid: được coi là ứng dụng lai do chúng có sự kết hợp giữa ứng dụng Native và Mobile Web App. Ứng dụng Hybrid sở hữu trình duyệt nhúng riêng biệt, chính vì vậy chúng cho phép người dùng khai thác tối đa những tính năng có sẵn trong thiết bị di động. Đặc biệt, đối với Hybrid app, người dùng chỉ cần “viết 1 lần, chạy nhiều nơi” giúp tiết kiệm thời gian và chi phí một cách hiệu quả.
  • Ứng dụng Native (Ứng dụng gốc) chỉ được xây dựng trên 1 thiết bị cụ thể. Chính vì vậy, hiệu suất phần mềm của Navtive App rất nhanh chóng và luôn đảm bảo chất lượng phù hợp với người dùng. Tuy nhiên, đối với Native App, chi phí xây dựng có thể cao hơn và đòi hỏi lập trình viên cần dành nhiều thời gian trong các phiên sửa đổi, cập nhật tính năng.

Kết luận

Xu hướng học lập trình Mobile Online không ngừng tăng lên, tuy nhiên cơ hội nghề nghiệp của lĩnh vực này luôn sôi động và dễ dàng rơi vào tình trạng “khan hiếm” nhân lực. Mong rằng với bài viết mà CodeGym Online chia sẻ sẽ giúp bạn có thể tối ưu thời gian và lựa chọn con đường phù hợp nhất với bản thân. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn tài liệu và khoá học lập trình miễn phí, hãy tham khảo ngay dưới đây:

Tham khảo: Tổng hợp các khóa học lập trình online miễn phí

Chúc bạn học tập hiệu quả!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM