Trang chủ » Coding dojo » Liệu lập trình web có “chết òm” hay “hết thời” không?

Liệu lập trình web có “chết òm” hay “hết thời” không?

Hiện nay, sự phát triển của công nghệ luôn nằm ở mức thay đổi chóng mặt, nghề lập trình web đang ngày càng trở thành xu hướng và được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Với sự cạnh tranh chóng mặt trong ngành này và thắc mắc liệu nghề lập trình web trong tương lai có tiếp tục phát triển không thì hãy tham khảo bài viết của CodeGym Online để biết thêm nhiều thông tin nhé!

Lập trình web là làm gì?

lap-trinh-web-la-gi

Lập trình web là gì?

Lập trình web là công việc của một Web Developer (lập trình viên website). Họ có nhiệm vụ nhận toàn bộ dữ liệu (giao diện wbe tĩnh) từ bộ phận Designer để chuyển thành một website hoàn chỉnh có tương tác với cơ sơ dữ liệu và tương tác với người dùng dựa trên ngôn ngữ máy tính.

Những kiến thức cơ bản về lập trình web 

Trở thành lập trình web là ước muốn của rất nhiều bạn trẻ khi lựa chọn ngành CNTT. Vậy để theo đuổi nghề lập trình web, đâu là những kiến thức mà bạn cần phải nắm vững?

Lập trình Front-end

Lập trình viên web Front-end có nhiệm vụ đảm nhiệm toàn bộ nội dung mà người dùng nhìn thấy, chạm, lướt trên một trang web hay ứng dụng. Họ cần đảm bảo được toàn bộ nội dung, chi tiết được hiển thị một cách đầy đủ và trực quan. Bên cạnh đó, lập trình web Front-end cũng cần biết thiết kế giao diện nhất quán trên các thiết bị (laptop, ipad, mobile,…)

Những kiến thức bạn cần nắm khi làm lập trình viên web Front-end đó là: HTML/Javascript, CSS Frameworks, Responsive Design, Frameworks, Library.

>> Tham khảo chi tiết khoá học: Web Front-end Developer 

Lập trình Back-end

Phần Back-end của một trang web bao gồm một máy chủ, một ứng dụng và một cơ sở dữ liệu. Lập trình viên Back-end đảm nhiệm công việc viết những đoạn code và chương trình để webstite và ứng dụng hoạt động được. Họ chịu trách nhiệm tối ưu tốc độ và hiệu suất của website hoặc ứng dụng, xây dựng logic trải nghiệm để người dùng được trải nghiệm tốt nhất.

Một lập trình viên Back-end cần phải trang bị những kiến thức về ngôn ngữ phía server-side như PHP, Ruby, Python, Java, và .Net. Ngoài ra, bạn cũng cần am kiểu kiến thức về MySQL, Oracle, và SQL Server để tìm kiếm, lưu trữ, hoặc thay đổi dữ liệu và phục vụ trở lại tới người dùng trong phần Front-end.

Fullstack Developer

Lập trình viên Fullstack hiểu đơn giản là làm thành thạo và đầy đủ kiến thức cả 2 phần Front-end và Back-end.

Cơ hội phát triển của ngành lập trình web hiện nay 

co-hoi-phat-trien-lap-trinh-web

Lập trình web với rất nhiều cơ hội phát triển

Nếu như bạn đặt ra câu hỏi “Lập trình web hiện nay và trong tương lai liệu có hết thời không?” thì câu trả lời là KHÔNG nhé!

Lập trình website đang mở ra với rất nhiều cơ hội nghề nghiệp đáng mơ ước.

Web Developer (Chuyên gia phát triển web)

Web Developer là người tạo ra giao diện cho trang web, xây dựng cấu trúc giúp con người sử dụng một cách dễ dàng. Khi bạn vào một trang web nhìn thấy những cái cơ bản như chữ viết, hình khối, màu sắc, thanh trượt,…đó đều là những thứ do Web Developer tạo nên.

Full – Stack Developer (Lập trình viên đa năng)

Vị trí này còn được gọi với tên khác là lập trình viên đa năng. Họ hình thành các ngôn ngữ Front-end, chỉnh sửa nội dung giao diện, giúp mọi người có thể dễ dàng sử dụng. Họ vừa làm công việc của Front-end lại vừa làm công việc của Back-end.

Chuyên viên phân tích kinh doanh

Kết nối người sử dụng với nhà sản xuất chính là công việc của một chuyên vên phân tích kinh doanh. Chuyên viên phân tích kinh doanh sẽ có vai trò giúp khách hàng hiểu được ý nghĩa, cách sử dụng củao một trang web. Để trở thành một chuyên viên phân tích kinh doanh bạn cần hiểu biết về lập trình web, có tư duy logic và khả năng phân tích phân tích vấn đề, đưa ra các phương pháp để tạo ra một trang web thiết thực, gần gũi với người dùng.

Mobile App Developer (Chuyên gia phát triển ứng dụng di động)

Mobile Applications Developer (Chuyên gia phát triển ứng dụng di động) là công việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình để phát minh ra các ứng dụng chạy trên di động, đáp ứng các nhu cầu của người dùng.

Ai có thể trở thành lập trình web? 

Ngành nghề này bất cứ ai cũng có thể học được, chỉ cần bạn có đam mê và sự kiện trì theo đuổi nó đến cùng. Bạn có thể học online hoặc đăng ký khoá học offline để trở thành lập trình viên website – nghề cực hot trong tương lai.

Khoá học web Front-end tại CodeGym Online

Nếu bạn là người mới bắt đầu, có thể tham khảo khoá học lập trình Front-end để khởi đầu cho sự nghiệp trở thành lập trình viên web của mình nhé

>> Nội dung chi tiết khoá học TẠI ĐÂY 

Sau khoá học bạn sẽ: 

  • Sử dụng thành thạo ngôn ngữ JavaScript để giải quyết các vấn đề căn bản của lập trình
  • Tuân thủ tốt các nguyên tắc mã sạch thông dụng
  • Xây dựng được ứng dụng web hoàn chỉnh sử dụng các công nghệ HTML5, CSS3, các CSS Framework, bootstrap framework
  • Tạo được ứng dụng Frontend sử dụng nền tảng ReactJS và triển khai kiểm thử tích hợp cho ứng dụng ReactJS
  • Sử dụng được các công cụ lập trình phần mềm hiện đại
  • Tự xây dựng các ứng dụng Front-End phục vụ cho các mục đích khác nhau
  • Tham gia được vào vị trí Lập trình Front-End tại doanh nghiệp
  • Có kỹ năng quản lý thời gian công việc hiệu quả, kỹ năng xây dựng lộ trình nghề nghiệp, kỹ năng viết CV và phỏng vấn tuyển dụng.

Việc làm:

Bạn sẽ được đào tạo toàn diện các kỹ năng nghề nghiệp và sẵn sàng làm việc ngay khi học xong. CodeGym Online hỗ trợ giới thiệu việc làm cho học viên sau khi kết thức khoá học.

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: 0985 481 005 để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM