Trang chủ » Blog » LẬP TRÌNH WEB HỌC NGÀNH GÌ, HỌC Ở ĐÂU? CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI RA TRƯỜNG?

LẬP TRÌNH WEB HỌC NGÀNH GÌ, HỌC Ở ĐÂU? CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI RA TRƯỜNG?

bởi Admin | 04:20 | Blog

Với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, website là một phần cần thiết dù bạn đang hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào. Cùng với sự quan trọng của website, lập trình web cũng được chú ý hơn bao giờ hết. Vậy lập trình web học ngành gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì? Cùng CodeGym lần lượt giải đáp các thắc mắc trên bạn nhé!

I. Lập trình web học ngành gì?

Lập trình viên là một cá nhân viết/tạo phần mềm, trang web, ứng dụng sẽ hoạt động trên di động và máy tính. Để làm được công việc này, các lập trình viên cần nắm chắc kiến thức và một số ngôn ngữ lập trình cơ bản; bao gồm: ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc (SQL), Perl, Ngôn ngữ đánh dấu mở rộng (XML), PHP, HTML, C, C++ và Java.

Trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, bạn cần học những môn học thuộc ngành công nghệ thông tin. Để có nền tảng kiến thức chắc và hoạt động ở ngành này, bạn hãy học chuyên ngành kỹ thuật mạng máy tính trong khối ngành công nghệ thông tin hoặc những chuyên ngành khác có liên quan chẳng hạn như: hệ thống thông tin, công nghệ thông tin chung để có hiểu biết về lập trình, kiến thức mạng và thiết kế mạng tối ưu nhất.

Nếu bạn là học sinh còn đang ngồi trên ghế giảng đường và muốn nhập môn vào ngành công nghệ thông tin, bạn cần học tập theo khối A00, A001 và tập trung nhiều vào Toán, Tiếng Anh.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có hiểu biết về UI/UX để tạo ra website có giao diện đẹp mắt, gia tăng trải nghiệm người dùng. Vì vậy, bạn có thể học thêm các khóa học về đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, UI/UX,… để hỗ trợ thêm cho công việc lập trình web sau này.

Tham khảo ngay: Khóa học lập trình miễn phí cho người mới bắt đầu

Lập trình web học ngành gì?

II. Học lập trình web ra làm gì?

Sau khi đã biết được lập trình web học ngành gì, tiếp theo hãy cùng chúng mình điểm danh qua các công việc bạn có thể đảm nhận sau khi hoàn thành xong khóa học này nhé!

2.1 Nhân viên lập trình Full – Stack Developer

Một lập trình viên Full – Stack là người có thể làm tất cả mọi công việc công việc liên quan đến website; từ tĩnh trang web giao diện thiết kế, sau đó coder web, làm cơ sở dữ liệu, máy chủ, kỹ thuật hệ thống, công việc khách hàng… giúp trang web của bạn hoạt động ổn định, hiệu quả nhất.

2.2 Chuyên gia phát triển ứng dụng di động

Công việc chính hàng ngày của chuyên gia phát triển ứng dụng di động chính là sử dụng các ngôn ngữ lập trình để tạo ra ứng dụng trên nền tảng điện thoại. Đối với công việc này, bạn sẽ được làm việc tại những công ty lập trình mobile; nhờ đó bạn có thể phát huy sự sáng tạo của mình; đồng thời mở ra nhiều cơ hội tiếp cận với khoa học công nghệ mới nhất.

2.3 Nhân viên Web Developer

Là một chuyên gia lập trình web, công việc của bạn sẽ là sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau để xây dựng nên một website hoàn hảo và các ứng dụng web tương thích trên mọi nền tảng. Mọi thứ mà bạn xem được trên trang web từ thanh tìm kiếm, các nút, bố cục, hình ảnh,… đều là kết quả công việc của nhân viên Web Developer.

Các công việc của một lập trình viên web

2.4 Chuyên viên kiểm thử phần mềm (Tester)

Mọi ứng dụng hay phần mềm nào trước khi đưa vào sử dụng thực tế đều phải trải qua khâu kiểm thử để kiểm tra chức năng và các mặt khác đã được hoàn thiện hay chưa, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Những người phụ trách công việc này được gọi là chuyên viên kiểm thử phần mềm hay tester. Đây cũng là công việc thú vị mà một lập trình viên web có thể đảm nhiệm đấy!

2.5 Làm Freelancer, viết mã web thuê

Freelancer không chỉ góp phần mang lại thêm thu nhập, giúp bạn nâng cấp trình độ mà còn không bị gò bó về thời gian, tìm kiếm chủ động,… Do đó, đây là công việc lý tưởng phù hợp với cả học sinh, sinh viên lẫn người đã đi làm. Vì có nhiều điểm ưu tiên nên làm nghề tự do, viết mã web thuê thường có cạnh tranh khá cao.

III. Học lập trình web ở đâu?

Công nghệ thông tin nói chung và cụ thể là lập trình web nói riêng là một ngành rất “hot” hiện nay. Điều đó đồng nghĩa với việc có rất nhiều trung tâm, cơ sở đào tạo ngành học này ra đời; lựa chọn được một địa chỉ uy tín để đồng hành có thể nói là việc quan trọng và cần thiết lúc này.

Dưới đây là những lý do bạn nên chọn CodeGym Sài Gòn cho chặn đường học lập trình web sắp tới của mình:

  • Thời gian đào tạo nhanh, học liên tục với cường độ huấn luyện cao đảm bảo mỗi học viên đều nắm vững chuyên môn, kỹ năng sau khóa học.
  • Đào tạo từ xa với giảng viên qua nền tảng lớp học trực tuyến; giúp bạn chủ động về mặt thời gian ngay cả khi bận rộn.
  • Phương pháp huấn luyện thực chiến; kết hợp giữa lý thuyết và thực hành; học trong môi trường làm việc thật.
  • Nội dung khóa học được thiết kế cô đọng, gắn sát với nhu cầu thực tế.
  • Học viên được hỗ trợ tối đa trong suốt thời gian học tập cho đến khi làm được việc.
  • Không giới hạn độ tuổi, vùng miền,… bất cứ ai cũng có thể dễ dàng bắt đầu khóa học.
  • Đa dạng khóa học giúp học viên có nhiều sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân; bao gồm cả những khóa học miễn phí đến có phí với con số hấp dẫn.

Những lý do bạn nên chọn CodeGym Sài Gòn cho hành trình học lập trình web tương lai của mình

Giờ thì bạn đã có đáp án cho câu hỏi lập trình web học ngành gì rồi đúng không nào? Hy vọng bài viết trên đây là mang đến cho bạn những thông tin bổ ích rồi nhé! Và cũng đừng quên kết nối với chúng tôi qua Fanpage: CodeGym Sài Gòn – Học lập trình từ xa. Hoặc Hotline: 0985 481 005 để nhận được tư vấn miễn phí.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM