Trang chủ » Blog » Lập trình viên nên dùng laptop hay pc – Kinh nghiệm nghề lập trình

Lập trình viên nên dùng laptop hay pc – Kinh nghiệm nghề lập trình

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:04 | Blog

Lập trình viên nên dùng Laptop hay pc là nỗi băn khoăn của nhiều người mới vào nghề. Do vậy cần tìm hiểu kinh nghiệm từ những người trong ngành để chuẩn bị tốt nhất cho công việc của mình. Tuy nhiên việc sử dụng máy như thế nào còn phụ thuộc nhiều vào công việc của bạn. Là nhân viên tại công ty hay Freelancer thì sẽ có những đặc thù khác nhau. Cùng CodeGym tìm hiểu về hai loại máy này để bạn có lựa chọn phù hợp cho mình nhé.

Khi lập trình viên dùng Laptop

Lập trình viên giỏi luôn ghi nhớ hai điều rất quan trọng. Một là người thầy giỏi, nhiệt huyết, chỉ dẫn ta trên con đường phát triển nghề nghiệp. Cho ta những lời khuyên và động lực khi vấp ngã. Hai là một chiếc Laptop mạnh, cấu hình cao, bền, tốt. Đây sẽ là “người bạn” đồng hành lâu dài trên con đường lập trình viên của bạn.

lap-trinh-vien-nen-dung-laptop-hay-pc-2

Laptop có tính cơ động cao. Bạn có thể dễ dàng mang nó đi khắp mọi nơi. Code tại quán coffee, code tại nhà riêng hoặc tranh thủ lúc đi chơi xa. Dùng laptop sẽ tiện cho việc di chuyển của bạn để có thể trao đổi với khách hàng, với cấp trên. Và giải quyết nhanh những lỗi code kịp thời nhất.

Thường thì khi mới vào nghề bạn cần thử việc ở một số nơi. Để thấy mình phù hợp với môi trường doanh nghiệp nào. Hầu hết các doanh nghiệp đó sẽ yêu cầu bạn có laptop cá nhân. Tuy nhiên nghề lập trình cần Laptop có cấu hình cao nhất, tốc độ nhanh nhạy. Sau đó mới bàn tới các vấn đề về mẫu mã và pin. Do vậy chi phí đầu tư một Laptop cho nghề này không nhỏ thường là sử dụng Mac.

>>> Xem thêm: Học lập trình nên mua laptop nào?

Dùng PC cho lập trình viên

Hầu như những người trong nghề lập trình có một vài năm làm việc tại doanh nghệp sẽ lựa chọn PC. Bởi vì PC màn hình rộng, cấu hình cao chạy mượt. Việc nâng cấp các dòng PC cũng dễ dàng hơn. Đi làm dùng PC của công ty, về nhà dùng PC thì Laptop hầu như không cần thiết.  Tuy nhiên đó là khi bạn có nhà riêng hoặc ở nhà thuê cố định lâu năm. Còn nếu bạn đang ở trọ thì việc sử dụng PC sẽ khó khăn cho bạn khi chuyển nhà.

lap-trinh-vien-nen-dung-laptop-hay-pc-3

Mặc dù PC bất cập trong việc di chuyển và kích thước chiếm nhiều diện tích nhưng làm việc trên PC hiệu quả và tốc dộ nhanh hơn Laptop nhiều. Vậy nên các công ty công nghệ thường trang bị cho các nhân viên phòng IT những chiếc PC để làm việc năng suất hơn.

Thực tế lập trình viên chọn gì?

Trên thực tế thì chọn mua và dùng PC hay laptop đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy việc quyết định này hoàn toàn tùy vào nhu cầu sử dụng của lập trình viên. Tùy vào sở thích, mong muốn của mỗi người. Tuy nhiên nếu là một người thường xuyên phải di chuyển, gặp gỡ khách hàng trao đổi công việc. Thì chọn mua laptop để làm lập trình được xem là lựa chọn thông mình hơn.

lap-trinh-vien-nen-dung-laptop-hay-pc-1-1

Còn Freelancer thường xuyên làm việc tại nhà thì nên sắm một PC xịn. Để làm việc vừa hiệu quả vừa tăng sự hứng thú trong công việc của bạn. Tôi đã gặp nhiều Coder có cả PC và Laptop để tối ưu nhất cho công việc. Lựa chọn này hơi tốn kém chi phí đầu tư nhưng phù hợp tối đa cho mọi hoàn cảnh công việc và giúp bạn chủ động hơn.

Người học lập trình viên thường lựa chọn Laptop với giá tầm trung cấu hình chạy ổn để học tập và thự tập thì phù hợp hơn. Học viên tại CodeGym đều có Laptop cá nhân để tiện học, tiện làm và tiện lập trình mọi lúc mọi nơi bạn muốn.

lap-trinh-vien-nen-dung-laptop-hay-pc-6

>>> Xem thêm: 10 chiếc laptop “ngon, bổ, rẻ” cho sinh viên CNTT năm 2021

Tổng kết

Việc lựa chọn máy nào cho lập trình viên thực sự rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến 50% hiệu suất công việc và có thể ảnh hưởng tới thu nhập. Do vậy việc lựa chọn phù hợp sẽ tiết kiệm chi phí chỉ cần một lần đầu tư lớn nhưng sử dụng dài lâu và chất lượng cao. Tuy nhiên nếu mới vào nghề chưa đủ khả năng sắm máy quá xịn bạn có thể mua máy cũ và nâng cấp chúng lên. Sau một vài tháng làm lập trình chắc chắn bạn có thể “lên đời” máy tính hoặc Laptop đắt tiền ngay.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM