Trang chủ » Blog » LẬP TRÌNH VIÊN CẦN HỌC GIỎI MÔN GÌ ĐỂ ĐI LÀM SỚM NHẤT?

LẬP TRÌNH VIÊN CẦN HỌC GIỎI MÔN GÌ ĐỂ ĐI LÀM SỚM NHẤT?

bởi Admin | 03:34 | Blog

Để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp bạn bắt buộc phải nắm vững những kiến thức cần thiết.Vậy kiến thức cần thiết được thể hiện qua những môn học nào? Lập trình viên cần học giỏi môn gì để nhanh nhất có thể đi làm ngày? Cùng CodeGym Sài Gòn tìm đáp án qua bài viết dưới đây nhé!

I. Lập trình viên cần trang bị những kỹ năng gì?

1. Kỹ năng mềm

Không những lập trình viên mà hầu như ở bất kỳ lĩnh vực nào khác, kỹ năng mềm cũng vô cùng cần thiết. Đây là tập hợp các kỹ năng giúp con người tương tác với nhau hài hòa hơn, tư duy nhạy bén hơn nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công việc. 

Một lập trình viên bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm như: kỹ năng thuyết trình để trình bày ý tưởng, kỹ năng đọc hiểu, kỹ năng thuyết phục người khác, kỹ năng giao tiếp hay kỹ năng làm việc nhóm…

Kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm sẽ hỗ trợ tốt cho công việc của lập trình viên

2. Kỹ năng tự học

Tốc độ thay đổi của công nghệ hiện nay là vô cùng nhanh. Mỗi giây, mỗi phút đều có thể xuất hiện sự thay đổi. Nếu chỉ dậm chân tại chỗ với những kiến thức đã học được từ trước thì rất nhanh thôi bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.
Kỹ năng tự học lúc này là rất quan trọng. Bạn cần trau dồi kiến thức mỗi ngày, học tập không ngừng nghỉ, cập nhật những công nghệ mới nhất. Phương pháp tự học sẽ giúp bạn chủ động thu thập kiến thức, giúp bản thân nắm rõ vấn đề, nhớ lâu và áp dụng vào công việc một cách hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, khả năng tự học hỏi cũng là một trong những yếu tố tiên quyết trong tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp hiện nay. Bởi vậy nghe có vẻ đơn giản nhưng kỹ năng tự học lại cực kỳ quan trọng đấy.

3. Khả năng tiếng Anh

Các tài liệu liên quan đến lập trình hiện nay chủ yếu được biên soạn bằng tiếng Anh. Việc thông thạo tiếng Anh sẽ giúp bạn tra cứu thông tin, đọc tài liệu dễ dàng hơn. Vì thế mà khả năng tiếng anh cũng là một trong những kỹ năng mà bạn cần trang bị tốt trước trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Tài liệu lập trình đa số được viết bằng tiếng Anh

4. Học và nâng cao kỹ thuật chuyên môn

Lập trình thuộc nhóm các ngành về kỹ thuật. Vì thế việc nâng cao tay nghề và kỹ thuật chuyên môn cho bản thân là rất cần thiết. Kiến thức và kỹ thuật chuyên môn là 2 yếu tố cơ bản bạn phải đạt được nếu muốn phục vụ tốt cho sự phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Nâng cao tay nghề và kỹ thuật chuyên môn cho bản thân là rất cần thiết

II. Lập trình viên cần học giỏi môn gì

Ngoài những kỹ năng trên thì lập trình viên cần học giỏi môn gì cũng là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Đa phần các bạn sẽ có xu hướng tập trung vào các môn học có liên quan từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và dưới đây sẽ là những môn học cơ bản mà một lập trình viên cần đáp ứng được. 

1. Giới thiệu về lập trình

Muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp thì đầu tiên bạn phải hiểu được bản chất lập trình là gì cũng như các khái niệm khác liên quan đến lĩnh vực lập trình. Tất cả những nội dung trên sẽ được bao gồm trong môn học Giới thiệu lập trình cơ bản. 

Nắm vững môn học này đồng nghĩa với việc bạn đang xây dựng một nền tảng vững chắc về lập trình. Đồng thời là tiền đề để tiếp tục trau dồi kiến thức ở các môn học chuyên sâu phía sau.

Muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp thì đầu tiên bạn phải hiểu được bản chất lập trình là gì

2. Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng: Java hay C++?

Lập trình viên cần học giỏi môn gì? “Linh hồn” của lập trình chính là các ngôn ngữ lập trình. Việc chọn ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng còn liên quan đến hướng phát triển mà bạn muốn hướng đến trong tương lai. Nhìn chung thì Java, C++ hay C# đều hỗ trợ tốt cho bạn trong công việc.

Java hay C++ là loại ngôn ngữ thể hiện khá đúng và đầy đủ về bản chất của một ngôn ngữ lập trình bậc cao. Rèn luyện thành thạo hai loại ngôn ngữ này sẽ giúp bạn dễ dàng học tập cũng như chuyển sang các loại ngôn ngữ khác về sau. Hai loại ngôn ngữ này cũng thuộc top các loại ngôn ngữ lập trình có khả năng ứng dụng rộng rãi và thông dụng nhất hiện nay. Vì thế môn học về ngôn ngữ lập trình sẽ là bước đệm tốt cho bạn.

Lập trình viên cần học giỏi môn gì? Có phải là ngôn ngữ lập trình?

Bên cạnh đó thì C# cũng là một loại ngôn ngữ phổ biến. Sự vượt trội lớn nhất của loại ngôn ngữ này chính là tập hợp nhiều ưu điểm của các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng như Java và C++.

3. Cấu trúc dữ liệu và giải thuật

Cấu trúc dữ liệu và giải thuật cũng là một đáp án cho câu hỏi lập trình viên cần học giỏi môn gì. Với một lập trình viên giỏi thì việc nắm vững cấu trúc dữ liệu và giải thuật sẽ là tiền đề vững chắc giúp bạn tiếp cận với việc xây dựng và thiết kế phần mềm một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, môn học cơ bản này còn giúp bạn sử dụng các công cụ lập trình hiện đại tốt hơn.

Cấu trúc dữ liệu và giải thuật cũng là một đáp án cho câu hỏi lập trình viên cần học giỏi môn gì.

4. Cơ sở dữ liệu

CSDL hay còn gọi là Database. Thông qua môn học nền tảng này các lập trình viên tương lai sẽ nắm được kiến thức về CSDL. Biết cách phân tích, tạo, thiết kế và sử dụng Database cũng như cách để khai thác dữ liệu.

III. Học lập trình tại CodeGym Sài Gòn

Thị trường hiện nay có không ít trung tâm đào tạo lập trình. Tuy nhiên không phải trung tâm nào cũng có đủ năng lực để giúp bạn phát triển đúng hướng trong lĩnh vực công nghệ. 

CodeGym Sài Gòn là một trong số ít những trung tâm đào tạo đầy đủ các môn học cần thiết cho một lập trình viên tương lai. Chất lượng bài giảng và đội ngũ giảng viên tại đây luôn nhận về rất nhiều đánh giá tích cực.

Hiện tại, CodeGym Sài Gòn đang cung cấp đa dạng các khoác đào tạo dành cho vị trí lập trình viên. Khóa đào tạo ngắn hạn hay khóa đào tạo dài hạn đều được cam kết về chất lượng khóa học và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Học lập trình tại CodeGym Sài Gòn

 

Nếu vẫn đang băn khoăn lập trình viên cần học giỏi môn gì thì hãy liên hệ ngay CodeGym Sài Gòn để được tư vấn lộ trình học tập phù hợp nhất bạn nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM