Trang chủ » Coding dojo » Khóa học lập trình ứng dụng Android từ cơ bản

Khóa học lập trình ứng dụng Android từ cơ bản

Bạn có đam mê với ứng dụng di động và muốn trở thành một lập trình viên Android? Bài viết này CodeGym sẽ giúp bạn tìm hiểu được những khóa học lập trình ứng dụng Android từ cơ bản đến nâng cao một cách cụ thể nhất. Hãy cùng theo dõi cùng chúng tôi nhé.

Khóa học lập trình ứng dụng Android cần học những gì?

Học Java hoặc Kotlin hoặc cả hai

Để lập trình Android bạn cần phải học và có kiến thức sâu rộng về ít nhất một trong hai ngôn ngữ phát triển Android chính thức, đó là JAVA hoặc Kotlin. Đây là những kiến thức đầu tiên phải học của một lập trình viên Android.

Ngoài việc bạn phải có kiến ​​thức vững vàng về cú pháp và cấu trúc của Java hay Kotlin, thì cũng phải tìm hiểu nguyên tắc cơ bản hướng đối tượng, các biến, các kiểu dữ liệu, … Và nếu bạn đang tự học lập trình Java, thì bạn cũng nên đọc Javadocs của nó để hiểu sâu sắc , hoặc khi sử dụng IDE JAVA để học Java, có thể nhấn Ctrl + Click chuột trái nhảy đến Doc để đọc kỹ càng về nó, gia tăng sự hiểu biết về Java của bạn thêm sâu sắc.

khóa học lập trình ứng dụng Android

Học SQL

Ngoài các kiến thức Java hoặc Kotlin, bạn cũng sẽ cần phải tìm hiểu những kiến thức cơ bản của SQL, để tổ chức cơ sở dữ liệu trong các ứng dụng Android. SQL là một ngôn ngữ thực hiện các truy vấn lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu. Khi bạn có thể viết nó, thì sẽ không có bất kỳ câu hỏi nào mà bạn không thể truy vấn trong dữ liệu của mình. Hầu hết mọi ứng dụng Android đều cần lưu trữ dữ liệu, cho dù đó là dữ liệu của chính ứng dụng hay dữ liệu của người dùng. Đây là lý do tại sao nếu bạn muốn học Android thì phải học SQL cho thật chắc.

Học sử dụng Git

Không chỉ riêng lập trình viên Android mà bất cứ lập trình viên nào cũng nên học sử dụng Git để quản lý mã nguồn của mình. Không yêu cầu bạn sử dụng Git và học những kiến thức chuyên sâu, bạn chỉ cần biết những điều cơ bản như tạo và sử dụng kho lưu trữ cũng như biết cách commit và thay đổi commit thì có thể lập trình Android rồi.

khóa học lập trình ứng dụng Android

Học XML cơ bản

Nếu như bạn muốn trở thành một lập trình viên thì những kiến thức cơ bản về cú pháp XML sẽ rất hữu ích trong cuộc hành trình của bạn. XML sẽ hỗ trợ bạn khi làm những công việc như thiết kế giao diện người dùng (UI) và phân tích dữ liệu lấy từ internet. Nhưng nó tạo cho bạn nền tảng kiến thức về ngôn ngữ đánh dấu.

Học nguyên tắc thiết kế Material

Nếu bạn thắc mắc tại sao phải học nguyên tắc thiết kế Material thì chúng mình sẽ cho bạn câu trả lời nhé. Hiện nay, mọi ứng dụng Android đều phải tuân theo các nguyên tắc về Material Design bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết trong ứng dụng. Quan trọng hơn hết đó là ứng dụng có thể không được Google chấp thuận để xuất bản lên Google Play nếu không tuân thủ các nguyên tắc này. Do vậy, nếu bạn muốn lập trình ứng dụng Android thì cần học nguyên tắc thiết kế Material đó nha.

khóa học lập trình ứng dụng Android

Học sử dụng Android Studio

Những kiến thức về môi trường phát triển tích hợp (IDE) chẳng hạn như Android Studio hoặc bất kỳ IDE nào khác cũng là một kỹ năng quan trọng cần có. Việc làm quen với Android Studio sẽ giúp lập trình viên làm việc hiệu quả hơn. Đặc biệt, bạn có thể viết code tốt hơn nhờ các công cụ kiểm thử và debug được tích hợp.

>> Tham khảo bài viết: Những khóa học lập trình Android miễn phí bạn nên biết

Khóa học lập trình ứng dụng Android

Khóa học lập trình ứng dụng Android online của tailieu.vn

Khóa học lập trình Android online của tailieu.vn có tất tần tật các tài liệu cho những bạn đang tìm hiểu khóa học này. Ở đây các khóa học lập trình Android online đều dưới dạng file PDF nên bạn không thể copy hay chỉnh sửa vào bài học. Nếu muốn thực hành hay làm lại bài học bạn phải viết tay, điều này sẽ giúp cho bạn nhớ bài hơn và khó để quên được kiến thức đã học.Ngoài ra, ở đây còn có các bài học về hệ điều hành Android, các thành phần của ứng dụng và kiến thức bổ ích khác nữa đấy.

>> Tham khảo tại website: https://tailieu.vn/

Khóa học lập trình ứng dụng Android online trên youtube của Khoapham

Khóa học lập trình Android online trên youtube của Khoapham sẽ giúp cho những bạn mới bắt đầu về lập trình định hình nền móng sự phát triển tương lai cho ngành công nghệ thông tin thông qua các ngôn ngữ nền tảng như Java, C, C++ … Giúp cho các bạn tiếp cận ngôn ngữ Java một cách dễ hiễu qua các ứng dụng thực tế như App Freaking Math, App đoán số ngẫu nhiên, App nghe nhạc, App chat … Và bám sát vào thực tiễn để giúp cho học viên có thể thoải mái phát triển ý tưởng và thực hiện nó.

>> Xem các video tại đây: https://www.youtube.com/channel/UCX1g7Ciyjv6pFeX7EhvX4sQ

Kết luận khóa học lập trình ứng dụng Android

Trên đây là những thông tin hữu ích nếu bạn đang tìm hiểu khóa học lập trình ứng dụng Android từ cơ bản đến nâng cao. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có một trải nghiệm với một công việc mới nhé.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM