Trang chủ » module » Java Android Là Gì? Để Lập Trình Android Bằng Java Bạn Cần Biết Những Gì?

Java Android Là Gì? Để Lập Trình Android Bằng Java Bạn Cần Biết Những Gì?

bởi Admin | 17:55 | Blog

Nếu như nhắc đến ngôn ngữ lập trình cho di động thì chúng ta không thể bỏ qua Java Android. Vậy Java Android là gì? Để lập trình Android bằng Java bạn cần biết những gì? Cùng CodeGym Hà Nội tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Java Android là gì?

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Nó được sử dụng nhiều để phát triển phần mềm & web. Hiện nay, Java đã trở thành một ngôn ngữ phổ biến cho các ứng dụng di động. Còn Android được xem là nền tảng dựa trên các thiết bị điện thoại di động do Google phát triển.

Trong đó, sự phát triển của Android hầu hết đều dựa trên Java. Một phần lớn các thư viện Java đều có sẵn trong nền tảng Android, chỉ một bộ phận thư viện khác tồn tại trong Android (cho giao diện người dùng,…).

Java-android-la-gi

Java Android là gì

Như vậy bạn đã hiểu Java Android là gì chưa? Java là ngôn ngữ lập trình chính thức của hệ điều hành android. Nó cũng là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, với ước chừng khoảng 9 triệu nhà phát triển.

HĐH Android do Google phát triển sử dụng Java làm cơ sở cho tất cả các ứng dụng android. Trong đó Java Android không hoàn toàn giống như java thông thường. Nhưng nó cũng có nhiều điểm chung, bởi vậy học Java sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn muốn phát triển ứng dụng cho android. Đặc biệt khi sử dụng trên điện thoại di động. Vậy điện thoại java là gì?

HĐH-android-do-Google-phat-trien

HĐH Android do Google phát triển

Java được thiết kế có thể tương thích với nhiều môi trường phát triển, nên nó linh hoạt hơn ngôn ngữ lập trình hướng đến đối tượng C++ và ngôn ngữ lập trình C. Đặc biệt, Java còn có hiệu suất cao hơn với trình thu gom rác, giải phóng bộ nhớ từ các đối tượng không được dùng đến. Bởi vậy Java Android được sử dụng phổ biến trong các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành này.

Để lập trình Android bằng Java bạn cần biết những gì?

Sau khi biết được Java Android là gì, chúng ta có thể khẳng định lập trình android bằng java là lựa chọn phù hợp & tối ưu nhất. Nếu bạn muốn sử dụng ngôn ngữ lập trình Java để phát triển các ứng dụng Android, thì trước hết bạn cần tìm hiểu những vấn đề sau:

1. Các tính năng cốt lõi của Java Android

Các ứng dụng Android được phát triển bằng ngôn ngữ Java là sự lựa chọn tối ưu cho các ứng dụng Android. Java là một ngôn ngữ lập trình phổ biến được phát triển bởi Sun Microsystems (hiện đang thuộc sở hữu của Oracle). Phát triển sau C và C ++, nên Java kết hợp nhiều tính năng mạnh mẽ của các ngôn ngữ này.

nhung-dieu-can-biet-ve-lap-trinh-android-bang-java

Những điều cần biết về lập trình Android bằng Java

Một số tính năng quan trọng của Java là:

  • Ngôn ngữ Java được thiết kế để có nền tảng độc lập & an toàn, được sử dụng cho các máy ảo.
  • Ngôn ngữ lập trình Java hướng đối tượng Android chủ yếu dựa vào các nguyên tắc cơ bản Java.
  • SDK Android có nhiều thư viện Java chuẩn như thư viện cấu trúc dữ liệu, thư viện đồ họa, thư viện toán học, thư viện mạng… nhiều thứ khác bạn có thể cần đến. Bên cạnh đó, còn có thư viện Android đặc biệt giúp bạn phát triển các ứng dụng Android tốt hơn.

2. Lập trình Java Android có dễ học không?

Lập trình Java Android rất dễ học, bởi hiện nay không thiếu tài nguyên Java để bạn có thể học ngôn ngữ. Bao gồm các website lập trình, hướng dẫn, sách & các lớp học. Java là một trong những ngôn ngữ lập trình được giảng dạy và sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng cho nhiều dự án lập trình khác nhau, với quy mô khác nhau, từ ứng dụng web, đến các ứng dụng di động.

tinh-nang-cot-loi-cua-java-android

Tính năng cốt lõi của Java Andoid

Nếu bạn đã nắm rõ các nền tảng lập trình truyền thống như C, C ++, bạn sẽ thấy cú pháp Java cũng khá giống 2 ngôn ngữ này. Và trên thực tế, Java là một trong những ngôn ngữ lập trình dễ học nhất. Cho dù bạn không biết gì về lập trình thì vẫn có thể xem xét mã Java và có thể viết một cái gì đó. Xem xét một ví dụ cụ thể như sau:

char character = 'a';

if(character=='a')

{

doSomething();

} else {

doSomethingElse();

}

Ở đoạn mã trên, bạn có thể thấy đoạn mã này đang hoạt động. Có 1 biến chữ cái duy nhất được gọi là ký tự. Biến ký tự này bằng với chữ cái a, sau đó bạn làm điều gì đó (gọi phương thức doSomething ()), nếu không bạn làm điều gì đó khác (gọi phương thức doSomethingElse ()).

Cách cài đặt môi trường Java

  • Download JDK TẠI ĐÂY. (Bạn cần kiểm tra xem HĐH của mình là 32bit hay 64bit để download bộ cài JDK thích hợp).
  • Cài đặt Java: Nhập vào thư mục JDK sẽ được cài đặt, ở đây bạn có thể đặt là: C:\DevPrograms\Java\jdk1.8.0_45\

Sau khi cài đặt xong JDK, bộ cài đặt sẽ tiếp tục truy vấn bạn vị trí JRE sẽ được cài ra. Bạn có thể chọn: C:\DevPrograms\Java\jre.8.0_45\

Sau đó Java sẽ được cài đặt thành công. Bạn có thể thử sử dụng ngay nhé.

Kết luận

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi Java Android là gì và để lập trình Android bằng Java bạn cần biết những gì. Nếu bạn cần biết thêm về các thông tin khác liên quan đến lập trình Java Android, hãy liên hệ với CodeGym Hà Nội để được tư vấn và giải đáp.

Bài viết liên quan:

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM