Trang chủ » Blog » Học tester có khó không? Nghề tester có khó không?

Học tester có khó không? Nghề tester có khó không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:57 | Blog

Học tester có khó không? làm nghề tester có khó không? Đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu thì cảm giác như nghề tester là tương đối khó. Đặc biệt đối với các bạn học trái ngành, học chuyên ngành không liên quan đến IT. Còn đối với các bạn IT thì tester với những kiến thức mới lạ. Tuy có những ngôn ngữ lập trình đã được học. Tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ trong quá trình làm tester mà thôi.

Học tester có khó không?

học tester có khó không

Tester khó học hay dễ học sẽ tùy thuộc vào khả năng tiếp thu của mỗi cá nhân. Đồng thời việc tiếp thu này cũng sẽ dựa vào người truyền đạt kiến thức có dễ hiểu không.

Học tester có vẻ dễ dàng

Với một số cá nhân vẫn nghề đây là nghề dễ dàng, dễ học khi rất nhiều khóa học miễn phí được đăng lên đầy rẫy trên mạng. Với vô vàn những bài giảng đến từ các trung tâm đào tạo tester lớn từ trong nước đến ngoài nước. Và kiểm thử phần mềm chỉ là tìm lỗi sai và sau đấy báo cáo. Những lỗi sai này có thể sử dụng các công cụ tester để tìm ra.

Học tester có cần giỏi code không?

Bản chất của việc học tester đấy là tìm kiếm những lỗi trong phần mềm. Và phần mềm hầu như được viết bằng code và bởi các coder. Vì thế việc hiểu biết về code sẽ giúp bạn phát triển lỗ hổng và các lỗi sai trong phần mềm.
Bạn không cần phải quá giỏi về code, bạn chỉ cần hiểu biết một chút để hỗ trợ công việc.

IT học tester có dễ không?

It là những người đã qua trường lớp đào tạo về chuyên ngành công nghệ thông tin. các bạn hiểu về ngôn ngữ lập trình. Hiểu về bố cục của một phần mềm. Tuy nhiên các trường đại học không có bộ môn tester và không có bài giảng. Vì thế bạn cần phải tham gia khóa học tester để có thể trở thành nhân viên tester. Tuy nhiên do các bạn đã hiểu một số kiến thức chuyên ngành. Nên quá trình học tester cũng sẽ dễ dàng hơn.

Học tester có dễ dàng không

học tester có khó không

Học tester sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn tìm được địa chỉ đào tạo chất lượng. Đánh giá được năng lực bản thân để đưa ra lộ trình giảng dạy. Bởi việc học sẽ trở nên khó khăn khi bạn học từ những kiến thức chuyên môn. Trong khi lúc này bạn còn chưa hiểu được khái niệm tester, các kiến thức lý thuyết.

Có thể tự học tester hay không?

Bạn hoàn toàn có thể tự học tester, trên nhiều nền tảng website hiện nay có nhiều khóa học tester online miễn phí. Trên này sẽ có những bài giảng chia sẻ các kiến thức về kiểm thử. Các vòng lặp của kiểm thử là gì. Cách để thiết kế một kịch bản kiểm thử. Tuy nhiên nếu tự học online bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thực hành.

Nghề tester có khó không?

Nghề tester không phải là nghề khó khăn. Nhưng bản thân mỗi tester phải học và thực hành rất nhiều để trở thành người giỏi nhất. Đây là một ngành nghề đang vô cùng phát triển và mang đến nhiều cơ hội tốt.

Quan niệm của mỗi cá nhân về nghề tester cũng khác nhau. Một số nhân viên làm nghề IT chỉ xem nghề IT không quan trọng. Và nhân viên làm ở vị trí này dễ dàng bị thay thế.

Làm tester tương đối khó

Làm tester không phải là dễ dàng, tuy nhiên đây vẫn là một nghề lý tưởng. Công việc của một tester yêu cầu nhiều kỹ năng phối kế hợp lại với nhau. Bạn cần sự tỉ mỉ, cần kiến thức chuyên môn cũng như khả năng linh hoạt và nhanh nhẹn.

Công việc của người kiểm thử phần mềm là kiểm tra các sản phẩm và xây dựng các mô hình, thiết kế các kịch bản kiểm thử để tìm ra những lỗ hổng và lỗi sai trong phần mềm.

Ngoài tìm các lỗi sai một người kiểm thử có kinh nghiệm và chuyên môn cao còn có trách nhiệm đánh giá. Và phân tích rủi ro, tư vấn cho bên thiết kế phần mềm.

Để làm được một tester giỏi bạn cần phải hiểu được là phần mềm đấy viết về gì. Phần mềm có giao diện và ứng dụng gì. Bạn cần phải test những gì trong phần mềm. Cần phải đưa ra quy trình kiểm thử để hoàn thành công việc tốt nhất.

Nghề tester có nhàm chán không?

Công việc của một tester là một vòng lặp. Vì thế nhiều bạn mới vào nghề tester thường cảm thấy nhàm chán. Các bạn không cảm thấy hứng thú với công việc. Cảm thấy mệt mỏi trong quá trình tìm lỗi và báo cáo. Tuy nhiên nếu bạn kiên trì bạn sẽ tìm thấy nhiều điều mới mẻ trong nghề này.

Có nên theo đuổi nghề tester

có nên học nghề tester

Trong nhiều năm trở lại đây, nghề tester được xem là một nghề rất tốt. Bắt đầu từ công việc nhân viên tester bạn hoàn toàn có thể tiến xa trong tương lai. Bạn có thể trở thành kỹ sư kiểm thử cấp cao. Làm quản lý cấp cao quản lý những nhóm thử nghiệm. Hoặc sẽ trở thành một giám đốc nếu như bạn có kỹ năng.

Học tester dễ nhất ở đâu?

CodeGym là địa chỉ học tester lý tưởng nhất hiện nay. Chúng tôi đưa ra lộ trình bài giảng phù hợp với mọi đối tượng. Các giảng viên hỗ trợ nhiệt tình trong mỗi buổi học. Sau khi kết thúc khóa học chúng tôi cam kết 100% có việc làm.

Học tester tại CodeGym chỉ diễn ra trong 3 – 4 tháng. Quá trình học ngắn nhưng vẫn có lộ trình học rõ ràng. Và sau khóa học các bạn có thể làm việc như một tester thực thụ.

Kết luận là học tester có khó không?

Học tester có khó nhưng vẫn có thể khắc phục được. Bạn hãy kiên nhẫn với việc học. Tìm địa chỉ học uy tín….Liên hệ đến CodeGym ngay hôm nay để tham gia các khóa đào tạo tester chuyên nghiệp. Hotline: 0978 889 155.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 14 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM