Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không?

Học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:41 | Blog | Coding Bootcamp

Học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không là câu hỏi chung của rất nhiều bạn đang là học sinh cấp THPT. Các bạn có đam mê về lập trình nhưng lại đang phân vân vì chưa biết bắt đầu từ đâu. Ngoài ra còn một lí do quan trọng hơn đó thời gian và điều kiện khi các bạn đều chưa tốt nghiệp cấp 3. Câu trả lời ở đây là “bạn hoàn toàn có thể“. Chắc hẳn đến đây bạn đã có những thắc mắc lớn. Vì hãy cùng CodeGym đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này nhé.

Santiago – Tấm gương đi trước

Trước khi đi phân tích sâu hơn về câu hỏi học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không, bài viết xin đưa ra một dẫn chứng nhỏ, chắc chắn các bạn cũng sẽ cảm thấy thuyết phục. Sau dẫn chứng này, các bạn sẽ hình dung ra mình có thể trở thành một lập trình viên ngay cả khi đang ngồi ghế nhà trường câp 3.

Câu chuyện về một cậu bạn người Mĩ, tên là Santiago. Cậu được xem là một trong những lập trình viên nhỏ tuổi nhất khi đang ở độ tuổi 14. Là học sinh của trường Colorado School of Mines. Cậu cho biết “mình học chuyên về Computer Science”. Cậu bé đã xuất sắc lập trình ra hơn 15 apps game trên cả hai hệ điều hành Android và IOS. Cậu bé đã có những bí quyết gì để thành công như vậy? Sau đây mình xin chia sẻ những điều cần thiết và lợi ích từ  mô hình học lập trình Coding Bootcamp mà các bạn học sinh cấp 3 nên biết.

Xem thêm: Coding Bootcamp là gì?

hoc-sinh-cap-3-co-hoc-duoc-coding-bootcamp-khong

1. Có môi trường tốt để phát huy – Học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không?

Tiếp tục cho câu hỏi học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không? Đầu tiên bạn cần có là một môi trường tốt để phát huy năng lực vốn có của mình. Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên hay còn được xem là “cỗ máy sản xuất lập trình viên trong thời đại 4.0″.

Coding Bootcamp là mô hình nhằm cung cấp nhân lực đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp với lợi thế là thời gian đào tạo ngắn, chỉ từ 3-7 tháng. Chính vì vậy, tham gia một bootcamp, bạn sẽ có môi trường hoàn toàn tốt để đạt được sự tiến bộ vượt bậc nhanh chóng. Tính thực chiến, sự tập trung cao độ là những yếu tố mà bạn sẽ không thể có được khi học theo các chương trình dàn trải kiến thức, đào tạo trong thời gian quá dài.

Thời gian ngắn nên học phí bỏ ra cho một khóa học Coding Bootcamp, cùng các chi phí sinh hoạt đi kèm cũng sẽ tối ưu hơn. Đây là môi trường hoàn toàn tốt để các bạn học sinh cấp 3 theo học. Bởi các bootcamp thường có khóa học part-time giúp thuận tiện hơn cho các bạn học sinh khi còn dành thời gian đi học ở trường.

hoc-sinh-cap-3-co-hoc-duoc-coding-bootcamp-khong-1

2. Nghiêm túc với bản thân – Học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không?

Nghiêm túc với bản thân là điều rất cần có trong tất cả ngành nghề nói chung và lập trình viên nói riêng. Việc tiếp theo để trở thành một trình viên khi còn là học sinh cấp 3 đó là sự tự giác. Tất nhiên nằm ở trong độ tuổi này, những cô, cậu học trò còn có những thú vui như: Chơi game, xem phim,… nên thường bỏ bê, sao nhãng việc học và chưa thực sự nghiêm khắc với bản thân.

Santiago cho biết, cậu thường dậy lúc 5:30 và tự sắp xếp phòng, ăn sáng mà tự mình đến trường. Hãy tạo cho mình niềm đam mê cháy bỏng với CNTT, tìm hiểu sâu hơn về các ngôn ngữ lập trình, tự giác trong việc học và theo đuổi đam mê. Thay vì ngồi “chúi mặt vào game” thì hãy dành thời gian đó để học tập theo đuổi đam mê lập trình.

hoc-sinh-cap-3-co-hoc-duoc-coding-bootcamp-khong-2

3. Có mục tiêu – Học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không?

Mục tiêu là động lực chính để thúc đẩy bản thân từng ngày. Với những bạn muốn trở thành một lập trình viên khi còn là học sinh cấp 3 thì phải đặt cho mình một mục tiêu rõ ràng. Thế hệ 10x của chúng ta nên thế hệ làm chủ CNTT. Hãy thử suy nghĩ xa hơn xem học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không trong 3 năm nữa. Bạn đã tốt nghiệp cấp 3 và đã có cho mình nhiều kiến thức về lập trình. Trong khi chúng bạn chỉ có thể dùng máy tính để chơi game hay xem phim. Bạn sẽ tự hào hơn rất nhiều vào bản thân đó.

Để mình không bị lạc hậu trong thời đại công nghệ này và muốn trở thành lập trình viên trẻ. Bạn có thể học thông qua sách, nếu thấy học sách khó quá thì bạn có thể đến các trung tâm để tham gia khóa học lập trình theo mô hình Coding Bootcamp.

hoc-sinh-cap-3-co-hoc-duoc-coding-bootcamp-khong-3

4. Kiên trì không ngại thử thách và dám làm điều khác biệt

Cuối cùng, để trả lời câu hỏi “học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không?”, mình xin đưa ra lời khuyên: Đừng bỏ cuộc, hãy giữ đam mê và theo đuổi nó. Với mình, lập trình không bao giờ là suôn sẻ. Chỉ cần viết sai code là phải rà soát lại từ đầu. Vì thế, kiên trì là đức tính cần có ở một lập trình viên. Đi đôi với kiên trì luôn là sự cố gắng. Lập trình là nghề gặp phải rất nhiều thử thách nhất là với những bạn trẻ tuổi, chưa đủ kinh nghiệm. Nhưng có lẽ đó chưa phải là điều đáng sợ nhất. Đáng sợ nhất có lẽ là bạn không thực sự có gắng để vượt qua tất cả.

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ và kinh nghiệm đúc kết của mình khi mới là một lâp trình viên trẻ. Qua bài viết này, chắc bạn đã có cho mình câu trả lời học sinh cấp 3 có học được Coding Bootcamp không? Chúc bạn luôn thành công!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM