Trang chủ » Blog » Học nghề Tester có dễ xin việc không?

Học nghề Tester có dễ xin việc không?

bởi Admin | 08/01/2024 12:08 | Blog

Học nghề Tester có dễ xin việc không

 

Học nghề Tester có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm luôn là đề tài bàn tán sôi nổi của bất cứ người lao động nào. Vì vậy không lạ gì khi những bạn mới tìm hiểu về nghề Tester thường thắc mắc về vấn đề này.

Theo thống kê, tỷ lệ thất nghiệp của người trong độ tuổi lao động quý II năm 2022 là gần 1,2 triệu người, tăng 87,1 nghìn người so với quý trước. Một con số đáng lo ngại, đặt ra nhiều băn khoăn khi lựa chọn nghề nghiệp của các bạn trẻ. 

Đặc biệt thời gian gần đây, nghề Tester trở thành mối quan tâm hàng đầu trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ. Đó là lý do mà những thắc mắc về cơ hội việc làm của nghề được nhiều người quan tâm. 

Học nghề Tester có dễ xin việc không? 

Nghề Tester là một vị trí công việc trong lĩnh vực IT. Mà nhắc đến thị trường việc làm này thì khỏi phải bàn cãi về sức nóng của nó. Tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực luôn trong mức báo động. Vì vậy chọn theo nghề này bạn không phải quá lo lắng về vấn đề cơ hội việc làm.

Tester được xếp trong top ngành nghề phát triển mạnh mẽ ở hiện tại và hứa hẹn cả trong tương lai. Vì vậy theo học nghề Tester là lựa chọn đầy trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Mà bạn không phải quá lo sợ khó khăn khi ra tìm kiếm việc làm. 

Nếu ở nước ngoài một lập trình viên sẽ có khoảng 3-4 Tester. Ngược lại ở Việt Nam, Tester là gương mặt hoàn toàn mới. Cứ khoảng 3 lập trình viên thì chỉ có một Tester. Những con số này một lần nữa khẳng định đây một ngành nghề đầy tiềm năng. 

Học Tester trong bao lâu mới có thể làm nghề được?

Dễ dàng, nhanh chóng. Đây dùng hai cụm từ mình muốn dùng để mô tả quá trình học và đi làm nghề Tester. 

Chỉ với khóa học ngắn hạn 3 -7 tháng bạn đã nắm được kiến thức của nghề Tester đủ để đi làm. Nhanh chóng gia nhập vào lĩnh vực công nghệ. Vì sao những khoá học này lại ngắn vậy? Vì chương trình học được thiết kế tinh gọn, sát với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Từ đó chỉ tập trung vào các phần chính để có thể đi làm được ngay sau khi tốt nghiệp khoá học.

Thời gian để học đi làm được thì nhanh. Nhưng để đi đường dài và phát triển thì bạn cần trao dồi và cải thiện dần trong suốt quá trình làm việc. 

Thách thức của một Tester

Ngay ở những phần đầu bài viết bạn đã tìm được lời giải cho câu hỏi chính. Rằng nghề Tester rất dễ xin việc. Cơ hội việc làm là cực lớn với môi trường làm việc và chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn. 

Nhưng…

Dĩ nhiên nghề nào cũng có những thử thách riêng. Và dĩ nhiên bạn cần biết cả những điều này để xem có sẵn sàng theo đuổi nó hay không.

Tester là vị trí quan trọng, then chốt trong quá trình ra sản phẩm đưa đến khách hàng. Và vì đây là nghề làm trong lĩnh vực công nghệ. Ngành có tốc độ phát triển nhanh đến cóng mặt. Vì vậy nó đòi hỏi ở bạn sự nghiêm túc, tìm tòi, học hỏi để thích nghi kịp quy luật phát triển của thời đại không sẽ rất dễ bị đào thải, lạc hậu.

Tester là công việc khô khan dễ gây sự nhàm chán. Nhưng thật ra mỗi người sẽ có cách để làm cho công việc của chính mình trở nên thú vị theo cách riêng.

Mặc dù thời gian học để trở thành một Tester ngắn. Nhưng để phát triển trong nghề này đòi hỏi bản thân phải tự học rất cao. Nên tôi mới nói có nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức để có việc làm là như vậy. 

Chỉ cần thực sự giỏi, thích nghi phát triển tốt thì tôi tin lĩnh vực hay ngành nghề nào bạn cũng có việc làm. Đừng quá lo lắng để bắt đầu học một ngành nghề nào. Chính thái độ và cách làm việc sẽ quyết định tất cả. Vì thế học nghề Tester có dễ xin việc không? Đó là hoàn toàn do chính bạn quyết định.  

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ 20+ TÀI LIÊỤ HỌC TESTER CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Học nghề Tester ở đâu?

Học nghề Tester ở các trung tâm đào tạo

Có khá nhiều trung tâm đào tạo mà bạn dễ dàng kiếm tìm trên mạng. Tuy nhiên lựa chọn khóa học nào cho chất lượng, đảm bảo kiến thức sau dễ đáp ứng việc làm? Thì CodeGym Đà Nẵng là một lựa chọn tốt đáng để bạn xem xét thử đấy.

Với lộ trình khoá học Tester của CodeGym Đà Nẵng được thiết kế độc quyền dành riêng cho người mới bắt đầu học Tester từ con số 0. CodeGym Đà Nẵng hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng cho các bạn học viên.

Bạn sẽ được trang bị kiến thức từ cơ bản của một Tester đến nâng cao. Đặc biệt được rèn luyện kỹ năng kiểm thử thông qua các dự án thực tế. Từ đó giúp bạn dễ dàng thích nghi với công việc, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng việc làm ở các công ty. 

Ngoài ra còn được tham gia các buổi chia sẻ kinh nghiệm từ các giảng viên lâu năm. Từ đó bạn có cái nhìn phù hợp, định hướng rõ ràng cho bản thân. CodeGym Đà Nẵng đặt chất lượng đào tạo lên đầu. Cùng với cam kết 100% có việc làm sau khi hoàn thành khóa học, một hệ thống cho khóa học chất lượng, kết hợp học và làm. Chính những điều này đã giúp CodeGym Đà Nẵng thu hút nhiều bạn học viên. Đồng thời còn nhận được sự quan tâm từ các nhà tuyển dụng, tăng cơ hội việc làm cao.

Tự học Tester

Ngoài việc tham gia các khóa học ngắn hạn thì bạn cũng có thể tự học không mất phí thông qua việc tìm hiểu từ tài liệu trên trang mạng. Các khóa học miễn phí trên website hay youtube từ cơ bản đến nâng cao.

Tạm kết

Tester là một công việc có nhiều cơ hội phát triển và dễ dàng có việc làm. Vì vậy bạn không cần phải lăn tăn suy nghĩa liệu học nghề Tester có dễ xin việc hay không. Mà cứ thế mạnh dạn dấn thân và thử sức.

Tuy nhiên cũng phải nhắc lại ngành nghề nào cũng hai mặt. Vì vậy cần hiểu và quyết tâm theo đuổi tới cùng nếu muốn đi trên con đường nghề nghiệp này. Tôi tin bài viết này phần nào giúp các bạn hiểu rõ và giải đáp được thắc mắc. Đồng thời giúp bạn đặt ra những định hướng rõ ràng  với nghề Tester này.

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM