Trang chủ » Blog » Học nghề gì dễ kiếm việc làm nhất ngày nay?

Học nghề gì dễ kiếm việc làm nhất ngày nay?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

“Học nghề gì dễ kiếm việc làm nhất ngày nay?” – Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Sống ở thời đại 4.0, vạn vật phát triển mạnh mẽ và có nhiều ngành nghề triển vọng để đến thành công. Nhưng để chọn được những ngành nghề ấy chưa bao giờ là dễ dàng. Bài viết này sẽ giúp bạn định hướng lại được bản thân và chia sẽ hướng xu hướng học nghề triển vọng ở hiện tại cũng như trong tương lai lâu dài. Cùng lướt xuống tìm hiểu ngay nhé!

Xác định nghề nghiệp phù hợp – Học nghề gì dễ kiếm việc làm

Theo bản tin cập nhập thị trường lao đông Việt Nam của Bộ Lao động thương binh và xã hội thì hiện có tới 200.000 cử nhân thất nghiệp, trong đó thanh niên (nhóm từ 15-24 tuổi) bị thất nghiệp chiếm 7,30%. Đặc biệt, có 225,5 nghìn người (20 %) lao động trình độ từ đại học trở lên bị thất nghiệp

Việc đầu tiên cần làm trước khi chọn học ngành nghề nào đó. Bạn cần phải đưa ra nhiều vấn đề xoay quanh ngành nghề ấy và bản thân mình. Mình có thực sự theo học được nghề đó hay không. Điều kiện về kinh tế, khoảng cách địa lý có phù hợp với cuộc sống của mình hay không. Và hơn cả, nghề đó phải hợp với mình, giúp mình phát triển được mọi mặt cho bản thân và cho cuộc sống xung quanh mình. Chỉ ví dụ đơn giản như nếu học múa thì bạn phải có thân hình dẻo dai, thon gọn. Hay học võ thì phải cần có một tinh thần mạnh mẽ.

Vấn đề lựa chọn việc làm chưa bao giờ hết cân não. Ở Việt Nam có rất nhiều sinh viên được đào tạo rất tốt nhưng vẫn thất nghiệp hoặc làm trái nghề.Tốn thời gian, công sức xong kết quả không nhận được gì. Người ta thường gọi đó là phí phạm thanh xuân tuổi trẻ.Tất cả là vì chọn sai nghề, chọn sai con đường hướng đến. Phần tiếp theo bài viết “học nghề gì dễ kiếm việc làm” sẽ giúp bạn định hướng được ngành nghề đang rất triển vọng ở hiện tại và tương lai dài hạn

Xem thêm : Tư vấn học nghề dễ xin việc làm nhất ngày nay!

Xu hướng học nghề triển vọng, dễ kiếm việc làm

Nói đến xu hướng học nghề ở thời đại số ngày nay. Thì không thể không nhắc đến các ngành nghề liên quan đến công nghệ. Công nghệ đã và đang trở thành một thứ thiết yếu của cuộc sống. Với nhu cầu rộng lớn như vậy nên tác động rất nhiều đến các Startup khởi nghiệp liên quan đến công nghệ. Các doanh nghiệp, công ty luôn thiếu thốn về mảng nhân sự về công nghệ. Đặc biệt là các nhân sự về ngành công nghệ thông tin (IT).

Với một cơ hội việc làm cao và có đầy triển vọng như vậy. Sức hút của các ngành công nghệ thông tin chưa bao giờ ngừng hấp dẫn. Nếu  bạn định hướng được con đường này từ sớm thì hãy nên bắt tay vào việc chăm chỉ học tập ngay hôm nay. Xu hướng là thế nhưng nếu ta không nhanh chân sẽ chẳng còn chỗ nào cho chúng ta cả. Phần tiếp theo của lời giải đáp “Học nghề gì dễ kiếm việc làm” sẽ nói những lý do bạn nên lựa chọn ngành nghề này.

Vì sao nên học công nghệ thông tin (IT) để lập nghiệp

Tốc độ phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Việt Nam chúng ta là một nước đang hòa nhập được với sự đổi mới, phát triển trên toàn thế giới. Chúng ta chỉ cần hiểu đơn giản rằng để có được sự phát triển ấy thì ngành nào sẽ là ngành cần đi đầu tiên?. Và câu trả lời đó chính là ngành công nghệ thông tin. Sau đây sẽ là một số lý do mà bạn nên học CNTT và cũng là phần giải đáp cuối cùng về “Học nghề gì dễ kiếm việc làm”

1. Cơ hội việc làm cao

Đây là điều không thể chối cãi được ở thời điểm hiện tại. Chỉ cần học CNTT, xin đâu cũng có việc làm. Vì mức nhu cầu khổng lồ từ NTD nên các doanh nghiệp, công ty luôn luôn trong tình trạng thiếu nhân lực về mảng này. Nên vậy, bạn đã không phải lo về việc làm rồi mà bạn còn có thể lựa chọn được nơi mình muốn làm, nơi mình muốn phát triển.

2. Môi trường việc năng động, sáng tạo

Bản chất của người đam mê về công nghệ thông tin. Bản thân của họ đã luôn trang bị những năng động, sáng tạo vô thời hạn rồi. Và đặc thù của ngành nghề này cần bạn phải có sự nhanh nhẹ, sáng tạo nhất định rồi. Được làm việc ở môi trường như thế, bạn sẽ học hỏi và trao đổi được rất nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân mình hơn.

3. Được tiếp cận, học hỏi các kiến thức mới

Ngoài sự năng động và sáng tạo nêu trên. CNTT luôn thay đổi để phát triển để đổi mới. Việc đổi mới bản thân là điều mà bạn hãy nên làm khi theo học ngành này. Nó sẽ rèn luyện cho bạn cách nhận thức sắc bén về mọi vấn đề. Được học và trải nghiệm những cái mới đi đầu của xã hội. Tất cả sẽ giúp bạn thành công một cách nhanh chóng nhất và đầy những tia nắng triển vọng.

4. Mức lương mơ ước

Sau cùng, tất cả điều mà chúng ta luôn cố gắng đó là thu nhập của bản thân. Với CNTT, mức lương của bạn không chỉ dừng ở mức lương 10 hay 20 triệu. Nó còn có thể là con số lớn hơn rất nhiều nếu bạn biết cách tận dụng cơ hội, nếu bạn biết cách nổi bật. Vì giá trị cốt lõi của ngành công nghệ thông tin là sự khác biệt, nổi bật và mới mẻ.

Học công nghệ thông tin ở đâu?

Hiện nay, các cơ sở hệ đại học thì có Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Bưu chính viễn thông,… Hệ cao đẳng thì có Cao đẳng nghề thực hành FPT, Cao đẳng Bách khoa,… Các cơ sở đều mang lại chất lượng sinh viên rất tốt với đầu ra 99% có việc làm ngay. Bên cạnh đó nhược điểm lớn nhất là thời gian đào tạo quá lâu. Và chương trình dạy đôi khi làm sinh viên không thể thực hành.

Vậy giải pháp ở đây cho những bạn muốn “thực học thực làm” ở đây là gì?.  Câu trả lời là nằm ở cách thức và phương pháp dạy như thế nào. Học tập điều khác biệt sẽ tạo ra điều khác biệt. Cần phải có một mô hình đào tạo độc đáo, ưu việt dành riêng cho bạn: mô hình Coding Bootcamp. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị hàng đầu tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Chỉ sau 20 tuần học, bạn có việc làm trong vòng 45 ngày kể từ khi tốt nghiệp. CodeGym cam kết hoàn 100% học phí nếu học viên không tìm được việc.

Xem thêm: Học công nghệ thông tin cần chuẩn bị gì? Bạn có biết?

Lời kết – Học nghề gì dễ kiếm việc làm

Sau bài viết giải đáp về vấn đề “Học nghề gì dễ kiếm việc làm nhất ngày nay?”. Rất mong rằng những điều chia sẽ ấy sẽ giúp bạn định hướng được con đường của mình. chúc các bạn thành công ở con đường mình sẽ, đã và đang theo đuổi.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM