Trang chủ » Blog » Học lập trình viên có khó không và bí quyết để thành công

Học lập trình viên có khó không và bí quyết để thành công

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Học lập trình viên có khó không? Nó là câu hỏi không chỉ có những cô cậu học sinh đang chập chững giữa ngưỡng cửa đại học. Mà còn là thắc mắc của những phụ huynh có con cái đam mê với ngành lập trình viên này. Vậy trước khi trả lời câu hỏi “Học lập trình viên có khó không?”. Thì hãy cùng tôi tìm hiểu những thông tin về ngành lập trình viên này trước nhé.

Lập trình viên là gì?

Lập trình viên là những người viết ra các chương trình trong máy tính. Người lập trình viên có thể là người chuyên gia trong những lĩnh vực của chương trình đó. Hay chỉ là một người không chuyên, viết mã code cho các loại phần mềm. Người thực hiện và đưa ra cách tiếp cận để lập trình được gọi là người phân tích phần mềm.

Như bạn cũng đã biết những người mà chúng ta hay gọi là “Tin tặc”. Thực chất, đó là những người rất giỏi về lập trình. Nhưng họ lại đi vào con đường tối. Sử dụng chính chất xám, kiến thức về ngành lập trình của mình để ăn cắp hay phá hủy những thông tin dữ liệu của người khác. Hiện nay, với tốc độ phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng 4.0. Có nhiều nhà lập trình hay tổ chức đã phát minh ra nhiều ngôn ngữ lập trình hơn nữa. Hiện nay, đã có hơn 200 ngôn ngữ lập trình được sử dụng. Nhưng trong đó chỉ có 10 ngôn ngữ trong 200 ngôn ngữ được sử dụng nhiều và có độ thông dụng nhất. Tiêu biểu là: C, C++, Python, Java, PHP,…

Có nhiều người thấy lập trình viên rất là khó. Những người học lập trình đều là những người có đầu óc siêu nhân. Họ có thể nhìn thấy và nói chuyện được với những dòng code dài tới mức chóng mặt. Liệu học lập trình viên có khó không? Nó có thực sự là ngôn ngữ siêu phàm mà mọi người vẫn hay từng nói.

Học lập trình viên có khó không?

Lập trình viên được mọi người nhận xét là những người thông minh, khô khan, khó gần. Vì hằng ngày họ phải tiếp xúc với những con số và chữ dài dằng dặc. Học lập trình viên có khó không? Nó sẽ không khó, ai cũng có thể học được ngành này. Chỉ cần bạn có chỉ số IQ >= 85 và có một chiếc máy tính, vài quyển giáo trình nữa là được. Tuy nhiên, trong con người bạn sẽ không thể thiếu một ý chí quyết tâm thật là sắt đá mới có thể thành công được.

Có hơn 90% những bạn học lập trình sẽ rất hoảng loạn khi mới bắt đầu học ngôn ngữ lập trình. Khi nhìn thấy một file code có khoảng hơn trăm dòng thì bạn sẽ thấy sợ và chùn bước. Nhưng đó là ban đầu khi bạn nhìn thấy nó. Về sau bạn được học sâu xa hơn về ngôn ngữ lập trình thì bạn sẽ cảm thấy nó rất dễ. Bạn có thể đọc được từng dòng lệnh có trên đó. Bởi lẽ khi bạn đã nắm vững được quy tắc của ngôn ngữ lập trình rồi thì sẽ không có gì có thể làm khó bạn nữa.

Nếu như trong một thời gian dài bạn nhìn thấy những dòng code đó bạn vẫn sợ. Bạn không biết là gì với những dòng code đó. Thì chắc có lẽ rằng bạn không có duyên với nó. Bạn không có khả năng học lập trình và bạn đã chọn sai ngành mình học. Học lập trình viên có khó không? Đối với những bạn lựa chọn sai ngành của mình thì chắc chắn nó là khó rồi.

Có phải ai cũng có thể trở thành lập trình viên

Ngành lập trình viên từ nhiều năm trước đã rất nổi tiếng. Có rất nhiều trường đại học lớn đào tạo về mảng này. Hiện nay, ngành lập trình này cũng đang thu hút rất nhiều nguồn nhân lực. Bởi lẽ hiện nay khi học ngành này khi ra trường sẽ có công việc ổn định. Và đặc biệt hơn là có thể làm trái ngành được. Nên rất nhiều người đã đổ xô học ngành công nghệ thông tin này. Không chỉ riêng ngành lập trình mà còn các khối ngành công nghệ thông tin khác nữa.

Người học cần phải có một đầu óc tư duy thật logic. Vì nó sẽ là lợi thế cho bạn khi học. Học ngành lập trình này mọi người đều lầm tưởng là phải học giỏi toán thì mới có thể học tốt được ngành này. Nhưng toán trong lập trình hầu hết là toán ứng dụng. Nên nó sẽ không đòi hỏi bạn phải giỏi môn toán.

Khi học ngành lập trình này bạn phải có niềm tin vào chính bản thân mình. Vì khi bạn không tin vào bản thân. Đặt ra mục tiêu nhưng lại không làm được. Thì khi đó chính bản thân bạn đã giết chết chính ước mơ của bạn. Niềm tin nó chính là thứ khiến bạn có thể thực hiện mọi việc dễ dàng hơn. Nếu như bạn muốn trở thành một nhà lập trình giỏi thì đầu tiên bạn phải tin là bạn làm được điều đó. Sau đó thì bạn mới có thể bước đi những bước tiếp theo được. Vậy học lập trình viên có khó không? Đó còn do chính bản thân bạn, do sự nỗ lực của bạn.

Học lập trình ra làm gì?

Có rất nhiều bạn học ngành công nghệ thông tin ra không biết bản thân mình sẽ làm gì sau khi ra trường. Họ vẫn thường hay trêu nhau rằng: “Sau này ra trường đi chạy win dạo là được rồi”. Hằng ngày, hàng giờ có biết bao nhiêu công ty mới được lập ra. Và bất kể công ty nào cũng đều tuyển vị trí IT, lập trình viên. Đó cũng là một cơ hội tốt cho bạn có thể ứng tuyển vào đó. Nhưng để sau này khi học xong bạn có một công việc tốt. Thì bạn cần phải có một nền tảng thật tốt, trau dồi nhiều kiến thức hơn nữa. Đặc biệt, bạn sẽ phải luôn cập nhật những kiến thức mới. Để bản thân không bị tụt lùi về phía sau.

Lựa chọn môi trường học lập trình ở đâu tốt nhất

Học lập trình viên có khó không? Tôi đảm bảo với bạn là nó sẽ không khó nếu như bạn biết phương pháp học tập tốt. Ngoài ra, môi trường học tập cũng là yếu tố quan trọng để bạn có thể phát triển và học tập tốt hơn. Vậy nên, hãy lựa chọn cho bản thân một môi trường học tập thật tốt.

Hãy đến với CodeGym chúng tôi. Chúng tôi hứa sẽ đem tới cho bạn những bài học bổ ích nhất. Với hệ thống đào tạo chuyên nghiệp, đội ngũ giảng viên cao cấp. Trong giờ học chúng tôi sẽ có giáo viên hướng dẫn 1-1 cho bạn trong suốt quá trình học tập tại đây. Ngoài ra, khi học tập tại CodeGym thì bạn sẽ được sử dụng những phần mềm lập trình tiên tiến và mới nhất. Học lập trình không khó khi bạn lựa chọn CodeGym.

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Top 18 giải thích về học môn c++ có khó không - […] Trang đích: Xem trang […]
  2. Top 19 giải thích về học môn c++ có khó không - […] Trang đích: Xem trang […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM