Trang chủ » Blog » Học lập trình viên bắt đầu từ đâu? Ai có thể học làm lập trình được?

Học lập trình viên bắt đầu từ đâu? Ai có thể học làm lập trình được?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Lập trình là một trong những nghề “hot” nhất hiện nay với nhu cầu tuyển dụng cao, mức lương hấp dẫn. Việc học lập trình dần trở nên phổ biến. Ngay cả với các em học sinh từ bậc tiểu học, chương trình lập trình đơn giản cũng đã được đưa vào giảng dạy. Từ học sinh, sinh viên, người đã đi làm muốn chuyển nghề đề có thể học. Học lập trình không quá khó, nhưng bạn phải có một định hướng rõ ràng. Vậy lập trình là gì, học lập trình viên bắt đầu từ đâu? Cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Lập trình là gì? Học lập trình viên bắt đầu từ đâu?

Lập trình là gì?

Học lập trình viên bắt đầu từ đâu? Ai có thể học làm lập trình được?

Định nghĩa lập trình là gì?

Lập trình là một mảng quan trọng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Lập trình là công việc mà các developer (lập trình viên) sử dụng ngôn ngữ lập trình như: Java, C++, PHP, Python,.v.v.v. Tất cả những ngôn ngữ này được lập trình để thiết kế, xây dựng nên những chương trình, ứng dụng phần mềm cho máy tính.

Những công việc chính mà lập trình đảm nhận là:

  • Thiết kế, code, xây dựng một phần mềm, ứng dụng hoặc 1 chương trình công nghệ cho máy tính.
  • Update, sửa chữa những ứng dụng lập trình có sẵn hiện tại.
  • Xây dựng nên các chức năng xử lý.
  • Nghiên cứu và phát triển nên các công nghệ phần mềm mới.

Đọc thêm bài viết: Học nghề gì kiếm được nhiều tiền mà không phải ai cũng biết

Học lập trình viên bắt đầu từ đâu?

Học lập trình viên bắt đầu từ đâu? Ai có thể học làm lập trình được?

Học lập trình viên bắt đầu từ đâu là hợp lý?

Mỗi người khi bắt đầu học lập trình sẽ khá hoang mang vì không biết phải bắt đầu từ đâu. Bạn có thể tìm hiểu qua mạng, trên các group, diễn đàn công nghệ, hoặc từ chính những lập trình viên đi trước. Nếu đã xác định đi xa trong nghề, bạn cần có một hướng đi và lộ trình học tập phù hợp. Một số yếu tố bạn cần làm khi bắt đầu học lập trình như:

  • Đặt mục tiêu cho việc học. Trước khi bước chân vào nghề lập trình, bạn cần đặt cho mình những mục tiêu cả ngắn hạn và dài hạn dựa trên những “nguồn lực” sẵn có. Bạn muốn học lập trình để biết thêm, phục vụ cho công việc hiện tại hay theo nghề này lâu dài? Bạn có bao nhiêu thời gian để học? Tài chính mà bạn có?… Việc xác định mục tiêu cụ thể sẽ khiến bạn có sự tập trung hơn cho nghề. Từ đó, biết tối ưu cách làm để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Bắt đầu bằng một ngôn ngữ lập trình phổ biến và bạn cũng yêu thích nó! trường hợp này, bạn nên lựa chọn cho mình một ngôn ngữ lập trình theo đuổi. Tức là bất cứ một developer nào cũng cần có một ngôn ngữ nền tảng để bắt đầu. Chính vì thế hãy nghiên cứu kỹ và đặt ra cho mình một ngôn ngữ khởi đầu. Nó sẽ là nền móng cho việc phát triển những ngôn ngữ về sau của bạn. Bạn có thể tìm hiểu về Python, Java, PHP…
  • Kết thúc một khóa học, hãy xây dựng một sản phẩm cho riêng mình! hãy tạo ra một sản phẩm cụ thể cho mình sau khi đã trang bị đầy đủ những kiến thức chuyên môn về lập trình. Một sản phẩm cụ thể sẽ đánh dấu một cột mốc cho con đường nghề nghiệp của bạn. Nó giúp bạn nhận nhận được năng lực bản thân, tạo động lực tiếp theo trogn quá trình học.

Ai có thể học lập trình?

Học lập trình không khó như bạn nghĩ! Nhiều người lo ngại không dám theo học vì nghĩ lập trình rất khó, rất phức tạp, chỉ dành cho những người có IQ cao… Nhưng thực tế, yếu tố quan trọng nhất lại là sự chăm chỉ. Không cần quá thông minh, bạn chỉ cần có tư duy ở mức khá là có thể theo đuổi công việc này.

Học lập trình viên bắt đầu từ đâu? Ai có thể học làm lập trình được?

Ai có thể học lập trình được?

Từ trẻ em đến người trưởng thành, ai cũng có thể học lập trình. Nếu như là học sinh THPT, bạn có thể theo học tại một số trường cao đẳng, đại học. Hoặc nếu muốn học nhanh ra nghề, bạn có có thể lựa chọn học ở trung tâm đào tạo tư nhân. Các đơn vị đào tạo ngắn hạn cũng phù hợp hơn với các bạn sinh viên và người chuyển nghề.

Nếu như có định hướng theo học lập trình, bạn có thể tìm hiểu chương trình đào tạo lập trình viên full-stack trong vòng 5 tháng của CodeGym. Mô hình đào tạo lập trình Coding Bootcamp tại CodeGym đang được rất nhiều các bạn trẻ đón nhận. Với phương châm: “NỖ LỰC – TẬP TRUNG – HIỆU QUẢ – VỮNG TAY NGHỀ”. CodeGym cam két 100% việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM