Trang chủ » Blog » Top 6 website tự học lập trình PHP online cho người mới bắt đầu

Top 6 website tự học lập trình PHP online cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đam mê học lập trình thì PHP có lẽ là cái tên khá quen thuộc rồi phải không nhỉ? Lập trình PHP được phát hành vào đầu năm 1994, nó được ứng dụng vào rất nhiều công việc như: quản lý nội dung, xây dựng toàn bộ website thương mại điện tử, quản lý cơ sở dữ liệu … Với những ai đang có hứng thú với mảng lập trình web, hay những ai mới tìm hiểu về WordPress và muốn đi sâu hơn thì PHP có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Hôm nay CodeGym sẽ giới thiệu cho bạn top 8 website tự học lập trình PHP online dành cho người bắt đầu được đánh giá cao 2021.

hoc-lap-trinh-php-online-2

Những lý do bạn nên học lập trình PHP ngay từ ngày hôm nay

  • PHP ngôn ngữ lập trình thống trị trên thị trường – có hơn 80% trong số 10 triệu trang web hàng đầu sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP. Nó được sử dụng để tạo ra các loại nền tảng như thương mại điện tử, blogs, phương tiện truyền thông xã hội
  • Có cộng đồng lớn, đáng tin cậy – là nơi để bạn trao đổi, khi gặp bất kỳ khó khăn gì trong quá trình học.
  • Dễ học – PHP được xem là một trong số những ngôn ngữ lập trình dễ học nhất, bởi vì nó nguồn tài liệu phong phú, về các chức năng cũng như ví dụ. Rất phù hợp cho những người mới bắt đầu học lập trình.
  • Tích hợp với cơ sở dữ liệu – một số ví dụ như MySQL, Oracle, DB2,…
  • Lập trình PHP còn được xem là “xương sống” của WordPress và các plugin của nó, bổ sung thêm nhiều tính năng độc đáo cho CMS.
  • Đem lại nhiều cơ hội việc làm – hiện tại, các nền tảng thương mại điện tử như Magento, WooC Commerce và CMS phổ biến nhất, WordPress đã được tạo nên bởi ngôn ngữ lập trình PHP. 

Xem thêm: Tổng hợp các khoá học lập trình online miễn phí

Top 8 website tự học lập trình PHP online cho người mới bắt đầu

hoc-lap-trinh-php-online-6

Dưới đây là top 8 website tự học lập trình PHP online cho người mới bắt đầu được đánh giá cao vào năm 2021. Bạn cùng CodeGym tìm hiểu nhé !

1. PHP.net

PHP.net là website tự học lập trình PHP dành cho người bắt đầu uy tín, chính xác. Đây là website chính thức của PHP, chứa nhiều bài tập hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao, ví dụ như: như giới thiệu sơ lược về ngôn ngữ PHP, cách cài đặt và những cú pháp. Cho bạn một cái nhìn toàn diện về ngôn ngữ lập trình PHP.

Ngoài ra, trang web này cho phép người dùng đăng nhận xét và trải nghiệm của chính bản thân họ và những nhận xét này cực kỳ hữu ích cho bạn trong các ứng dụng thực tế của PHP.

2. PHP: The Right Way

Là ngôn ngữ rất phổ biến, điều đó đồng nghĩa với việc nó đã có rất nhiều tiêu chuẩn, nội quy, hay ý tưởng được cho là tốt nhất. PHP: The Right Way sẽ dạy cho bạn những tiêu chuẩn lập trình mà người mới bắt đầu nên biết.

Trang web cung cấp chi tiết các kiến thức, công nghệ mà bạn cần phải học để có thể làm web ngoài thực tế. Trang web này còn liên kết với các trang web uy tín, sách hay, video hướng dẫn … các kiến thức đều được chia sẻ bởi nhiều lập trình viên uy tín và có tâm huyết.

>> Tham khảo: Top 5 khóa học lập trình PHP online cho người mới bắt đầu

3. Tizag.com

Nếu bạn đang lựa chọn trang web tự học lập trình PHP online thì Tizag.com không phải là một lựa chọn tồi. Trang web này cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức về ngôn ngữ lập trình PHP. Nó có các bài hướng dẫn cơ bản giúp người mới bắt đầu học lập trình PHP có thể in dữ liệu ra ngoài màn hình thông qua cách sử dụng biến; hướng dẫn bạn cách sử dụng các vòng lặp; sử dụng các câu lệnh sessions, if/else và cookies; hướng dẫn sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác như: XML, Ajax, VBScript.

4. W3School

W3Schools là trang web được xem như là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho người mới bắt đầu học lập trình web ở mọi độ tuổi. Đây là một website nổi tiếng được nhiều người học PHP sử dụng bởi nó cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và kèm theo đó là những dẫn chứng cụ thể về cả PHP lẫn các loại ngôn ngữ lập trình khác như Java, HTML, ASP…

Ngoài ra, trang web còn cung cấp rất nhiều bài tập và bài quiz ôn tập. Các bài tập đều dễ hiểu nên những người mới bắt đầu học lập trình PHP sẽ dễ dàng tiếp thu và nắm bắt nội dung.

>> Tham khảo: Cẩm nang học lập trình online cho người mới bắt đầu

5. TutorialsPoint PHP

TutorialsPoint PHP có toàn bộ nội dung dành riêng cho lập trình PHP với các hướng dẫn và bài học lý tưởng cho người mới bắt đầu. Thậm chí ở đó còn cung cấp một ebook tải xuống miễn phí dưới dạng tệp PDF để bạn có thể học tập dễ hơn.

6. Treehouse PHP Courses

Cũng giống như các website khác, trang web này có hơn 30 khóa học PHP. Xuyên suốt bài học, trang sẽ có những quiz và tiêu chí giúp bạn làm chủ kiến thức của mình. Có rất nhiều khóa học phù hợp với bạn, và nếu bạn muốn thử những ngôn ngữ lập trình khác thì Treehouse là một nơi rất tốt để bắt đầu.

Tổng kết

Trên đây là bài viết về top 8 website học lập trình PHP online cho người mới bắt đầu mà CodeGym đã tổng hợp được. Mong rằng bạn có thể hiểu thêm về ngôn ngữ lập trình PHP và các khóa học trên đây có thể giúp bạn cải thiện khả năng lập trình của bạn. Chúc bạn thành công!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM